16:30 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cẩn thận với "bẫy đinh" trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

15:23 06/09/2017

(THPL) - Hàng trăm xe máy lưu thông trên cao tốc Bắc Giang – Hà Nội, khi qua đoạn cầu Như Nguyệt (Bắc Ninh) bất ngờ bị thủng xăm vì cán phải đinh.

Theo phản ánh của một số người dân, trong buổi sáng hôm nay (6/9), đoạn đường cao tốc Bắc Giang - Hà Nội theo hướng từ cầu Như Nguyệt (phường Đáp Cầu, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh) về Hà Nội, có hàng trăm chiếc xe máy bị thủng xăm do đinh tặc.

Đinh được rải chủ yếu ở làn dừng khẩn cấp - hiện đang được sử dụng lưu thông chung xe máy trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Đơn vị quản lý tuyến đường cho biết chưa thống kê chính thức số lượng xe máy bị dính đinh tặc. Theo ghi nhận, số lượng đinh được rải ra đường rất nhiều, có cả loại đinh chuyên dụng để găm vào bánh xe.

Xe máy, ô tô dính cả chùm đinh trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. (Ảnh: ĐSPL)

Khi gọi vào số điện thoại vá xe ghi trên lan can vệ đường, ít phút sau có người mang đồ nghề ra nhưng lấy giá mỗi chiếc xăm xe máy từ 180.000 đến 250.000 đồng, mỗi miếng vá giá 50.000 đồng”, người dân bức xúc chia sẻ.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp lý, ông Nguyễn Hồng Vị (Trưởng Công an thành phố Bắc Ninh) cho biết, Công an thành phố Bắc Ninh đã nhận được thông tin về việc rải đinh trên đường cao tốc Bắc Giang – Hà Nội khiến xe máy, ô tô bị dính đinh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Chúng tôi đã cử lực lượng đi điều tra xác minh vụ việc này. Bước đầu xác định đinh tặc rải bên kia cầu Như Nguyệt (thuộc địa phận huyện Việt Yên, Bắc Giang), người dân bị đã dắt xe qua cầu sang bên này cầu Như Nguyệt”, ông Vị thông tin.

Ông Ngô Trí Hồng, Phó giám đốc Công ty BOT Hà Nội - Bắc Giang cho biết, ngay trong sáng nay đơn vị đã nắm được thông tin nhiều xe máy, ô tô đã cán phải đinh khi lưu thông trên cao tốc đoạn qua địa phận TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Ông Hồng cho hay, đinh được rải chủ yếu ở làn dừng khẩn cấp hiện đang được sử dụng lưu thông chung xe máy trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Hiện đơn vị đang cử cán bộ trung tuyến xuống khu vực thống kê số lượng xe máy, ô tô bị dính đinh.

“Những mảng đinh này được làm rất công phu và na ná giống nhau nên chúng tôi nghi ngờ ai đó đã rải xuống đường. Đơn vị cũng đã báo cáo vụ việc tới Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Ninh để thu thập hồ sơ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên”, ông Hồng thông tin.

Ông Hồng cho biết thêm, hiện công ty cũng đã cử cán bộ trực đường tuần tra, tìm kiếm và xử lý số đinh còn lại trên đường.

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 45 km, trong đó 25 km thuộc đoạn Hà Nội - Bắc Ninh vẫn đang cho phép lưu thông chung cả xe máy lẫn ô tô.
Mai Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu