19:49 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Căn nhà tình nghĩa số 2 tại Lào Cai: Nghĩa tình Dr Hoàng Tuấn

20:16 20/05/2019

(THPL) - Dưới cái nắng oi ả gần 40 độ của cái nóng dường như bị chặn lại ngoài cửa, bên trong chỉ có những tiếng cười và niềm vui ấm áp của ông bà Mão khi được sống trong căn nhà mới - Dr Hoàng Tuấn số 2.

Quay lại Cốc San vào một ngày hè nắng oi ả, chúng tôi không khỏi bất ngờ với hình dáng ngôi nhà Dr Hoàng Tuấn số 2 sau khi hoàn thiện. Vẻ ngổn ngang gạch đá, cát sỏi không còn nữa, thay vào đó là sự gọn gàng, khang trang sau khi ngôi nhà được lợp mái, quét sơn.

Sau khi nhận được sự đồng ý, thống nhất của Thương hiệu và Pháp luật điện tử, Thẩm mỹ Hoàng Tuấn và huyện đoàn Bát Xát, căn nhà đã nhanh chóng được khởi công từ ngày 10/4. Chỉ vỏn vẹn 40 ngày gấp rút thi công, hoàn thiện, nhưng được sự hỗ trợ của Huyện đoàn Bát Xát và cán bộ, nhân viên xã Cốc San, căn nhà tình nghĩa Dr Hoàng Tuấn số 2 đã hoàn thành trước sự vui mừng của gia đình ông bà Mão và người dân địa phương tại xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đại diện Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn, Thương hiệu và Pháp luật và đại diện huyện đoàn Bát Xát trao tặng nhà tình nghĩa số 2 cho gia đình ông Mão.

Vào một ngày cuối tuần thật đặc biệt, ngày cả nước hân hoan chào mừng 129 năm kỷ niệm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, cũng là ngày chúng tôi thực hiện lễ khánh thành, và được thấy niềm vui của ông Dương Văn Mão, bà Đoàn Thị Mít khi chuyển sang ngôi nhà mới.

Ở tuổi 73, ông Mão không may bị tai biến khiến nửa người bị liệt, nửa năm qua ông gần như chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào bà Mít, trong khi bà cũng bị nhiều căn bệnh tuổi già, hằng tháng phải đi khám và lấy thuốc tại Bệnh viện.

Nhà báo Hoàng Minh Thành, Phó Tổng biên tập động viên và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, sức khỏe với gia đình ông Mão.

Lấy nhau đã được 30 năm tròn nhưng không có con, ông bà sống trong cảnh chỉ có hai ông bà già chăm nhau, cuộc sống chỉ dựa vào đồng tiền công ít ỏi từ nghề mộc của ông trước khi bị tai biến và vài chục kg lúa từ mấy sào ruộng cho người khác cấy thuê vì bà cũng không đủ sức khỏe.

Hơn nửa đời người sống trong ngôi nhà gỗ lợp tôn lụp xụp, tạm bợ không đủ che mưa nắng, bà Mít chưa từng nghĩ sẽ có ngày xây được ngôi nhà kiên cố, khang trang như vậy, bởi tiền ăn, tiền thuốc còn chưa đủ. Nhiều khi túng thiếu, bà phải đi xin hoặc vay mượn anh em, họ hàng, mà cũng chưa biết khi nào trả được, chứ đừng nghĩ tới chuyện có của ăn, của để.

Căn nhà mới khang trang hơn, để ông bà Mão, Mít yên tâm sống phần đời còn lại.

Căn nhà mới xây nhỏ xinh, chỉ với 40m2 nhưng trần đã được lợp tôn lạnh và xốp cách nhiệt. Gian bếp và khu vệ sinh cũng được thiết kế gọn gàng, thuận tiện. Với mong muốn ông bà có 1 cuộc sống ổn định, tốt đẹp hơn, Dr Hoàng Tuấn cũng đã tặng thêm ông bà 1 chiếc tivi, 1 chiếc quạt và 1 nồi cơm điện để sinh hoạt được thuận tiện hơn.

Niềm vui không ngớt trên khuôn mặt, bà Mít gửi lời cảm ơn tới Bác sĩ Hoàng Tuấn, Thương hiệu và Pháp luật, cùng huyện đoàn Bát Xát đã dành cho ông bà món quà hết sức to lớn, thiết thực nhân một ngày đặc biệt như thế này.

Sau khi biết được hoàn cảnh của ông Mít, bà Mão tại xã Cốc San, huyện Bát Xát, Dr Hoàng Tuấn đã khảo sát, xin ý kiến chính quyền địa phương.

Bà Mít bồi hồi nhớ lại những cảnh ngày nắng như đổ lửa những năm trước, hai tấm thân già phải gồng mình trong nắng nóng gay gắt khi ở trong ngôi nhà lụp xụp, phải che chắn tạm bợ bằng đủ thứ nguyên vật liệu có được như cây que, chăn màn...nhưng cũng không bớt cái nóng. "Năm nay thì đỡ nhiều rồi", bà hồ hởi.

Là người đồng hành cùng Dr Hoàng Tuấn ngay từ ban đầu, anh Nguyễn Xuân Hùng, Phó bí thư huyện đoàn Bát Xát chia sẻ: "Hoàn cảnh của ông bà hết sức khó khăn, trước kia ông là cựu thanh niên xung phong của huyện, là người có công với cách mạng. Ban đầu, ngôi nhà chỉ định xây tạm, che bằng tôn thôi. Nhưng được sự quan tâm của Thẩm mỹ Hoàng Tuấn, đã giúp ông bà xây dựng ngôi nhà khang trang, đảm bảo an toàn và giúp ông bà có tuổi già vui vẻ hơn, để chăm lo tốt cuộc sống về già sau này.

Trong căn nhà lụp xụp trước đây, ông bà đã phải dùng nhiều vật dụng, chăn màn để chống trọi với nắng nóng, giá rét.

Đây là điều mà không những cá nhân tôi và mọi người rất ủng hộ, đặc biệt là những bà con ở xã, thôn, khi biết ông bà được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà thì rất vui, mỗi người một chân một tay đến giúp đỡ tháo dỡ, vận chuyển vật liệu.

Ông Hoàng Minh Thành – Phó tổng biên tập Thương hiệu và Pháp luật chia sẻ: “Với Thương hiệu và Pháp luật thì đây là lần thứ 2 được đồng hành cùng Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn làm công tác thiện nguyện. Chúng tôi cảm nhận được tấm lòng “lá lành đùm lá rách” của tập thể cán bộ, nhân viên của Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn gửi đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh và chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn sẻ chia và giúp đỡ cộng đồng và xã hội nhiều hơn nữa, đặc biệt ngôi nhà mang tên Dr Hoàng Tuấn số 3 trong thời gian tới”.

Ngôi nhà được xây dựng và hoàn thiện trong 40 ngày, hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp Sinh nhật Bác Hồ kính yêu.

Tâm sự với PV, anh Bùi Mạnh Anh, đại diện Dr Hoàng Tuấn cho biết: “Sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình ông Mão, bà Mít, chúng tôi đã trực tiếp lên khảo sát và quyết định đầu tư xây cho ông bà một căn nhà để bớt khó khăn, an hưởng tuổi già.

Đây là căn nhà số 2 trong 10 căn nhà mà chúng tôi dự kiến xây dựng trong chương trình thiện nguyện mà chúng tôi đã đặt ra trong năm 2019. Hành trình của Thẩm mỹ Hoàng Tuấn và TCĐT Thương hiệu và Pháp luật sẽ còn kéo dài trong suốt năm nay, mong muốn đóng góp được nhiều công sức cho xã hội, cho những hoàn cảnh khó khăn”.

Dưới cái nắng oi ả gần 40 độ của cái nóng dường như bị chặn lại ngoài cửa, bên trong chỉ có những tiếng cười và niềm vui ấm áp của ông bà Mão.

NPV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu