07:13 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần làm rõ các đối tượng hành hung phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô

09:58 03/07/2019

(THPL) - Sáng 02/7, sau khi làm việc tại UBND phường Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội), nhóm phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đi thực địa để tác nghiệp thì bị một nhóm thanh niên tấn công.

Sáng 2/7, Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cử 02 phóng viên T.D.T và N.V.H đi xác minh thông tin sai phạm nghiêm trọng về quản lý, sử dụng đất tại khu vực Cửa Nghè, Thạch Cầu thuộc địa bàn phường Long Biên (Quận Long Biên, TP Hà Nội). Nhóm phóng viên đã đến khu vực phản ánh để ghi nhận hiện trạng và liên hệ làm việc với UBND phường Long Biên. 

Người phụ nữ tên Hương trong nhóm đối tượng.

Sau khi ghi nhận hiện trạng, nhóm phóng viên đã tới UBND phường Long Biên làm việc với lãnh đạo cao nhất ở đây là ông Nguyễn Ngọc Phan – Chủ tịch phường nhưng ông Phan đi vắng. Sau đó, qua liên hệ điện thoại thì ông Phan đề nghị nhóm phóng viên làm việc với ông Vũ Văn Nhi, cán bộ Thanh tra xây dựng của phường. Ngay sau buổi làm việc với ông Nhi, nhóm phóng viên được sự hỗ trợ của anh L.D.H, phụ trách Ban điện tử Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục trở lại khu vực phản ánh sai phạm để ghi nhận thêm.

Sau khi đi thực địa để ghi nhận thêm tình hình, nhóm phóng viên lên xe ra về đến đoạn Đình Cửa Nghè thì bị một nhóm đối tượng lạ mặt khoảng 6 người, đi xe máy từ nhiều hướng lao đến bao vây chặn đường.

Các đối tượng đều đeo khẩu trang che mặt khi hành hung phóng viên.

Các đối tượng này hết sức manh động, xông vào đánh tới tấp các phóng viên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Trước sự hung hãn của các đối tượng, nhóm phóng viên phải bỏ chạy thì họ hò hét dùng xe máy đuổi theo. Nhóm phóng viên phải chạy vào nhà dân để đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng thời gọi điện cho công an đến can thiệp. Sau khi công an và người dân đến giúp đỡ thì các đối tượng mới bỏ đi.

Anh L.D.H bị tấn công.

Theo clip ghi nhận lại sự việc, nhóm đối tượng đều dùng khẩu trang che mặt trước khi hành hung các phóng viên. “Như vậy, khả năng nhóm đối tượng đã có sự chuẩn bị rất kĩ từ trước để đánh dằn mặt chúng tôi”, anh T bức xúc. Theo những hình ảnh trong clip ghi lại và một số thông tin người dân chứng kiế thì trong số các đối tượng xông vào hành hung nhóm phóng viên có một phụ nữ tên là Hương, chủ một khu đất tại gần Đình Cửa Nghè được phản ánh là vi phạm. 

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Thiếu tá Lê Quang Thịnh, Trưởng Công an phường Long Biên cho biết sự việc trên diễn ra vào sáng 02/7/2019. Sau khi xảy ra sự việc, nhóm phóng viên đã đến Công an phường Long Biên làm thủ tục trình báo theo quy định. Kiểm sát online đề nghị các cơ quan chức năng tích cực vào cuộc, làm rõ và xử lý nhóm đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Theo báo Tuổi trẻ Thủ đô

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu