07:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần cầu “khủng” tháo dỡ cẩu tháp gãy tại dự án Panorama Nha Trang

11:18 13/12/2017

(THPL) - Sau hơn 1 tháng bị gãy đổ do cơn bão số 12, hai chiếc cần cẩu tháp tại dự án Panorama Nha Trang đã được chủ đầu tư lên phương án tháo dỡ. Một chiếc cần cẩu “khủng” lên tới 500 tấn đã được huy động từ Hà Nội vào Nha Trang để thực hiện phương án này.

Tối 10/12 vừa qua, Công ty CP Đầu tư Xây dựng vịnh Nha Trang (Công ty VNT), chủ đầu tư dự án Panorama Nha Trang đã bắt đầu tiến hành phương án tháo dỡ hai chiếc cần cẩu tháp bị gãy gập do cơn bão số 12, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Cần cẩu 500 tấn
Chiếc cần cẩu 500 tấn được huy động để "giải cứu" chiếc cẩu tháp bị gãy gập.

Theo đó, một chiếc cần cẩu LIEBHERR - LTM 1500N trọng lượng nâng 500 tấn, vươn cao tới hơn 130m đã được huy động từ Hà Nội vào bằng đường biển, để đảm bảo thực hiện phương án tháo dỡ được nhanh chóng, an toàn.

Đơn vị triển khai cho biết, việc tháo dỡ được bắt đầu từ sáng ngày 12/12 và dự kiến sẽ hoàn thành sau 7 đến 10 ngày, bởi khối lượng công việc khá lớn bởi số lượng các bộ phận của 2 chiếc cần cẩu tháp bị gãy là rất nhiều.

Triển khai đêm
Các thiết bị, máy móc được triển khai trong đêm để đảm bảo tiến độ theo phương án tháo dỡ.

“Chúng tôi đã bàn bạc và đưa ra phương án tháo dỡ tối ưu, đảm bảo tiến độ và an toàn cho người dân, du khách qua lại tại phía bên ngoài dự án. Sau khi các thiết bị được đưa xuống, sẽ có xe chuyên chở đưa đến nơi tập kết, tránh ảnh hưởng tới hoạt động giao thông”, đại diện đơn vị tháo dỡ cho biết.

Trước đó, gió lớn của cơn bão số 12 đã “quật đổ” hai chiếc cần cẩu tháp tại dự án Panorama Nha Trang. Tuy nhiên, sau đó phát sinh mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và tổng thầu thiết kế, thi công phần thô là Công ty CP Xây dựng Coteccons nên hơn 01 tháng sau, việc tháo dỡ vẫn chưa được thực hiện, công trình phải tạm ngừng xây dựng.

Thiết bị chuyển xuốngCác thiết bị đầu tiên đã được hạ xuống, vận chuyển tới nơi tập kết.

Mâu thuẫn phát sinh đến đỉnh điểm khi ngày 11/10, Tổng thầu Coteccons gửi công văn số 2991/2017/CV-TGĐ do Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công ký, cho Công ty VNT và các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, thông báo các vi phạm Hợp đồng của chủ đầu tư và Chấm dứt hợp đồng bởi nhà thầu. Nhà thầu này cho rằng, chủ đầu tư vi phạm hợp đồng bởi việc đơn vị tư vấn đề nghị thay đổi thiết kế !?

Tiếp đó, Công ty VNT đã có báo cáo, phản hồi chi tiết các nội dung Coteccons đưa ra để gửi cho các cơ quan chức năng và nhà thầu. Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng đã tiến hành lập đoàn thanh tra để kiểm tra, làm rõ các nội dung nhà thầu Coteccons phản ánh. Tuy nhiên, qua xác minh, Sở Xây dựng khẳng định, không có việc chủ đầu tư thay đổi thiết kế như nhà thầu phản ánh.

Hạ biển Coteccons
Tấm biển "Conteccons" của tổng thầu cũng đã được hạ xuống, đơn vị này đã có Thông báo chấm dứt hợp đồng.

Đến ngày 06/11, sau khi nhận được phản hồi từ chủ đầu tư và họp giải quyết giữa hai bên, Tổng thầu Coteccons đã phải ra văn bản đính chính, rút lại công văn số 2991, với lý do “Xuất phát từ việc trao đổi thông tin chưa được kiểm chứng, nên thông tin qua lại thiếu chính xác, dẫn đến hiểu nhầm”; đồng thời mong chủ đầu tư, các cơ quan hữu quan thông cảm.

Sự việc tưởng chừng đã dừng lại, nhưng đến ngày 20/11, Công ty Coteccons tiếp tục gửi văn bản tới các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa và TP Nha Trang “tố” chủ đầu tư về các vấn đề tranh chấp.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu