02:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần cẩu đổ, kéo sập chung cư làm 7 người thương vong

15:31 10/06/2019

(THPL) - Ít nhất một người thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một chiếc cần cẩu bất ngờ đổ xuống, kéo sập một phần của tòa chung cư ở thành phố Dallas, thuộc bang Texas, Mỹ.

Reuters cho biết vụ tai nạn bất ngờ xảy ra hôm 9/6. Chiếc cần cẩu của công trình xây dựng đã đổ sập xuống trong khi miền Bắc bang Texas đang hứng chịu đợt thời tiết thất thường với gió mạnh và mưa đá.

Hiện trường vụ sập cần cẩu. Ảnh: CNN.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi xảy ra vụ việc, người phát ngôn lực lượng cứu hỏa thành phố Dallas Jason Evans cho biết, đội cứu hộ đã tiếp cận tòa chung cư Elan City Lights và tìm thấy thi thể 1 phụ nữ ở bên trong tòa nhà. 5 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó có 2 người trong tình trạng nguy kịch. Số thương vong có thể tiếp tục tăng - báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đưa tin.

Chiếc cần cẩu đổ sập đã khiến cấu trúc của tòa chung cư 5 tầng bị hư hại nặng nề, đặc biệt là phần phía đông. Đây là chiếc cần cẩu dùng trong việc xây dựng một tòa nhà gần đó. Một nhà để xe nhiều tầng kề tòa chung cư cũng bị hư hại. Hiện chưa rõ có người nào trong những chiếc xe được gửi ở đó hay không.

Cảnh sát địa phương nói rằng chiếc cần cẩu nặng nhiều tấn đã làm phần phía Đông của tòa chung cư bị sập xuống.

Lực lượng cứu hộ đã được huy động đến hiện trường vụ sập cần cẩu trước 2 giờ chiều ngày 9/6, sau khi Cơ quan Dịch vụ Thời tiết Quốc gia đưa ra cảnh báo về giông bão ở khu vực Dallas/Fort Worth với sức gió có thể lên đến 113 km/h. Gió lớn được cho là nguyên nhân khiến cần cẩu bị đổ sập. Gió bão cũng khiến nhiều cây lớn bị đổ và gây mất điện ở thành phố Dallas trong ngày 9/6.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của một phụ nữ, trong khi những người bị thương được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân có thể bị mắc kẹt trong tòa nhà. Những người sống tại tòa nhà này đã được sơ tán đề phòng các nguy cơ tiếp theo. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm thêm trong đống đổ nát vì lo ngại khả năng ai đó vẫn đang bị mắc kẹt sau vụ tai nạn.

 Hiện giới chức chưa xác định nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng có thể gió mạnh là nguyên nhân của vụ sập cần cẩu.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu