02:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cận cảnh “cò thi hành công vụ" cùng CSGT ở Hải Dương

13:39 11/08/2017

(THPL) – Nhắc đến lực lượng CSGT Hải Dương, hầu hết cánh tài xế đường dài đều lắc đầu ngao ngán bởi cách xử lý “có một không hai” và đặc biệt, ngoài lực lượng này ra còn có một số người được cho là “cò thi hành công vụ” ra sức giúp đỡ lực lượng CSGT tại đây.

Thời gian qua, Đội CSGT Công an thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) lập một chốt để tuần tra kiểm soát và đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn giao thông tại chốt vòng xuyến khu đô thị phía tây đi về hướng Gia Lộc, đặc biệt là xử lý vi phạm đối với người và phương tiện mắc các lỗi về giao thông đường bộ.

Theo quan sát của PV, ngoài tổ công tác mặc sắc phục CSGT, đi xe ô tô công vụ mang biển kiểm soát 34B – 1122 còn có một số người đàn ông mặc trang phục dân sự, tay cầm bộ đàm và ra sức giúp đỡ lực lượng CSGT thi hành công vụ, xử lý người và phương vi phạm trật tự an toàn giao thông tại đây.

Tổ CSGT làm nhiệm vụ tại vòng xuyến khu đô thị phía tây hướng đi huyện Gia Lộc.

Sau khi lực lượng CSGT kiểm tra hành chính giấy tờ và phương tiện của người điều khiển, nếu mắc lỗi, ngay lập tức các cán bộ làm nhiệm vụ đưa giấy tờ cho những người đàn ông mặc đồ dân sự, những người này dắt xe của người vi phạm lên vỉa hè và dẫn vào trong khu vực xe ô tô công vụ của lực lượng CSGT gần đó để một cán bộ CSGT xử lý theo các mức độ khác nhau.

Phải mất khá nhiều thời gian, PV Thương hiệu và Pháp luật mới gặp và nói chuyện được với chị T.T -  một người vi phạm luật giao thông đường bộ vừa bị tổ công tác của đội CSGT công an thành phố Hải Dương dừng xe.

Chị T.T cho biết: “Sự việc này đã có từ lâu nay, chứ không phải bây giờ mới có. Việc này không chỉ khiến cho tôi mà tất cả những người tham gia giao thông vô cùng bức xúc, bởi lẽ ngoài lực lượng CSGT ra, còn có một số người đàn ông chúng tôi không biết là ai mà rất hăng hái trong việc dắt xe của những người vi phạm lên vỉa hè và hướng dẫn hoặc đưa vào gặp một cán bộ CSGT khác đang ở cabin xe ô tô. Nếu như có người vi phạm cự cãi với tổ công tác này thì ngay lập tức những người này có lời lẽ đe dọa, chửi bới…”.

Người đàn ông tay cầm bộ đàm và dẫn người vi phạm vào chỗ một cán bộ CSGT bên trong.

Theo ghi nhận, cứ liên tục như vậy, bước chân của các "cò" nhanh thoăn thoắt, chạy vào rồi lại chạy ra chỗ có tổ CSGT đang dừng phương tiện, kiểm tra hành chính.

Sau những ngày “phục kích”, PV đến tận hiện trường để tìm hiểu về vấn đề hướng dẫn, điều tiết và xử lý vi phạm giao thông tại đây, một số người dân làng Cương cho biết hầu hết những người mặc thường phục kia đều là những thanh niên ở khu vực gần đó và được thuê để giúp đỡ lực lượng CSGT làm nhiệm vụ. Khi phát hiện ra sự có mặt của PV, ngay lập tức những “cò công vụ” tỏ ra cảnh giác. 

Trả lời PV Thương hiệu và Pháp luật, Thiếu tá Nguyễn Thái Học - Đội trưởng CSGT Công an thành phố Hải Dương khẳng định: "Những người đàn ông mặc thường phục trong clip, hình ảnh mà phóng viên ghi nhận vào các ngày 27/7/2017 và 1/8/2017 để cung cấp làm bằng chứng không thuộc quân số của đội và cũng không biết những người này là ai".

Người này cũng cầm bộ đàm và liên tục thông báo các xe vi phạm cho tổ công tác.

Ngoài ra, Thiếu tá Học cho biết thêm: "Đối với những người dân làng Cương họ phản ánh cũng đúng vì bọn anh xử lý rất mạnh tay trong việc xử dụng xe ba gác, xe bò kéo. Như các chú biết đấy, làng Cương là một làng nghề chuyên sản xuất bánh đa, mà tuyến đường đó xe Container chạy nhiều, nhưng người dân ở đây toàn đi ngược chiều rất nguy hiểm. Bọn anh làm như vậy nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho họ thôi. Chắc các chú ở đấy cũng thấy, cứ chỗ nào có lực lượng CSGT lập chốt làm nhiệm vụ thì chỗ đó bị chặt hết cây mà chẳng hiểu vì sao?". 

Thiếu tá Học cũng khẳng định: “Anh là chỉ huy đội và anh luôn luôn quán triệt trong các buổi giao ban hàng ngày trước khi anh em đi làm nhiệm vụ đó là không sử dụng và nghiêm cấm người ngoài ngành tham gia xử lý vi phạm giao thông trật tự. Nếu cán bộ, chiến sĩ nào vi phạm thì tùy theo tính chất, mức độ sẽ bị xử lý theo quy định của ngành”.

Thiếu tá Học – Đội trưởng đội CSGT, Công an thành phố Hải Dương đã trả lời như vậy. Câu hỏi đặt ra là những người đàn ông kia là ai mà cũng cầm bộ đàm, tham gia vào việc xử lý người tham gia giao thông vi phạm luật giao thông đường bộ? Tình trạng này có bị xử lý, chấm dứt hay không thì rất cần những hành động thực tế vào cuộc của lãnh đạo đội CSGT và ban lãnh đạo Công an thành phố Hải Dương chứ không phải chỉ là lời nói gió bay.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nguyễn Đức - Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu