21:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cambridge Analytica đóng cửa sau bê bối Facebook

15:00 03/05/2018

(THPL) - Quyết định đóng cửa đến với Cambridge Analytica sau nhiều tuần áp lực dữ dội do liên quan đến bê bối sử dụng trái phép dữ liệu người dùng Facebook.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 2/5, Cambridge Analytica, hãng phân tích marketing của Anh tuyên bố đóng cửa và sẽ nộp đơn xin phá sản ở Anh và Mỹ sau khi không thể khôi phục được từ vụ bê bối dữ liệu Facebook.

Quyết định này được đưa ra sau nhiều tuần hứng chịu áp lực mạnh mẽ trước những cáo buộc nổi lên rằng họ có thể đã chiếm trái phép dữ liệu của 87 triệu người dùng Facebook.

Cambridge Analytica, Cambridge Analytica đóng cửa, Facebook
Cambridge Analytica đóng cửa, sẽ xin phá sản sau bê bối Facebook. Ảnh minh họa: Axios

Công ty từng được đội ngũ thực hiện chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Donald Trump thuê khẳng định mình bị "phỉ báng" bởi "nhiều cáo buộc vô căn cứ" nhằm vào hoạt động kinh doanh và "không còn lựa chọn nào khác" ngoài đóng cửa.

"Bất chấp niềm tin vững chắc của Cambridge Analytica rằng các nhân viên đã hành động một cách hợp pháp và có đạo đức, sự bủa vây của truyền thông đã khiến cho hầu như tất cả khách hàng và nhà cung cấp của công ty rời đi", AFP trích tuyên bố của công ty. "Kết quả, công ty xác định rằng không còn khả năng tiếp tục hoạt động kinh doanh".

Là một công ty con của SCL Elections, Cambridge Analytica có văn phòng tại London, New York, Washington, cũng như ở Brazil và Malaysia.

Hôm 23/3 vừa qua, Cambridge Analytica lại tiếp tục chịu thêm các cáo buộc cho rằng công ty này liên quan tới chiến dịch vận động bỏ phiếu quyết định đưa Anh rời Liên minh châu Âu (EU) năm 2016 sau khi cựu Giám đốc Kinh doanh Công ty là Brittany Kaiser tiết lộ công ty đã khảo sát số liệu cho chiến dịch "Rời Liên minh châu Âu" (Leave.EU), một trong những nhóm vận động hàng đầu.

Vụ việc đã khiến uy tín cũng như khả năng huy động vốn của Facebook sụt giảm nghiêm trọng. Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg thừa nhận vụ việc trên đã gây ra tổn thương nghiêm trọng tới niềm tin của người dùng và gửi lời xin lỗi đến người sử dụng.

Facebook cam kết sẽ có các biện pháp mới nhằm ngăn chặn việc các nhà phát triển ứng dụng hay các ứng dụng của bên thứ ba có thể tiếp cận thông tin của người sử dụng, đồng thời trao nhiều công cụ hơn cho khách hàng nhằm bảo vệ thông tin cá nhân.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu