04:13 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảm phục “Bà tiên” giữa đời thực: Gần 2 năm chăm người dưng bại liệt

09:12 29/08/2018

THPL) - Không phải bà con, họ hàng thân thích vậy mà gần 2 năm qua bà Nguyễn Thị Thử (68 tuổi, ở Chấu Thành, Trà Vinh) hay còn gọi là bà Năm đã một mình chăm sóc nam thanh niên bị bại liệt không được ai chăm sóc ở bệnh viện. Đây là một câu chuyện nhiều đau thương nhưng thấm đẫm tình người.

Bệnh nhân Nguyễn Viết Hóa (36 tuổi, Bình Phước) bị tai nạn lao động, liệt tứ chi, do nằm lâu ngày nên vùng  mông đã bị hoại tử. Anh Hóa có một con trai 5 tuổi, nhưng vợ bỏ đi lấy chồng khác. Bố già bị bệnh tim lại có một người con bị tai nạn dập não nữa nên không lên chăm anh Hóa được.

40136543_1952133544824948_8730748264485224448_n
Cảm phục “Bà tiên” giữa đời thực: Gần 2 năm chăm người dưng bại liệt.

Đang là chàng thanh niên khỏe mạnh với bao ước mơ hoài bão, bỗng chốc nằm liệt giường, tiền không, thân nhân không… anh Hóa tuyệt vọng, thậm chí nảy sinh ý định tự tử. May có các đoàn tự thiện giúp đỡ cho anh Hóa được tiếp tục điều trị, nhưng không ai chăm sóc. Y tá bệnh viện biết bà Năm sau 2 năm chăm sư cô ở bệnh viện nên gọi điện nhờ bà lên giúp đỡ.

Bà Năm lên ngay TP. HCM và từ đó là người mẹ hiền của anh Hóa, hàng ngày bà tắm rửa, lau chùi, lấy cơm, lấy nước, không nề hà bất cứ việc gì với tấm lòng xót xa.

Có người thấy bà làm tốt quá kêu sang chăm người nhà giúp, tháng 9 triệu. Bà Năm nói: “Trời ơi, tôi ham tiền thì thằng Hóa ai chăm, nó nằm thúi thịt, không ai nuôi nó hết. Tôi luôn cầu trời khấn Phật cho nó sớm được hồi phục. Tôi còn sống ngày nào sẽ lo cho nó ngày đó”.

Có người hỏi rằng nếu bà già yếu đi thì làm sao?, bà nói: “Nhờ con gái chăm tiếp chứ bỏ nó sao đành”. Nhà bà có năm người con, cuộc sống đầy đủ. Họ cũng đã tính nhận anh Hóa về nuôi cho mẹ đỡ cực khổ.

Mỗi tháng tiền viện phí của anh Hóa hết 3 triệu, bà lặn lội đi xin khắp nơi để nộp viện phí, lo cho anh chẳng khác gì con đẻ. Ngày 3 buổi, bà kiên nhẫn xếp hàng đi xin cơm từ thiện bón cho anh từng thìa.

Bác sĩ Lê Hoàng Dũng – người trực tiếp điều trị cho anh Hóa cho biết: “Bệnh nhân chuyển đến viện trong tình trạng tổn thương tủy cổ C6, xương khớp háng bị vẹo. Hiện tại, chi phí phẫu thuật xương khớp háng khoảng 100 triệu”. Hy vọng, có nhiều người giúp đỡ để bệnh nhân Hóa được thay khớp.

Tuy bị liệt nhưng anh Hóa nói năng hoạt bát, nhanh nhẹn và vẫn đặt niềm tin vào một điều kỳ diệu nào đó. Chia sẻ với chúng tôi, anh chỉ mong mình sớm khỏi bệnh để có thể đền đáp công ơn của bà và nguyện chăm sóc bà suốt quãng đời còn lại.

Không máu mủ ruột rà, không mang nặng đẻ đau, nhưng người phụ nữ 68 tuổi thật là người mẹ hiền với bệnh nhân Hóa và thật sự là tấm gương cho mỗi chúng ta.

Tương lai anh Hóa sẽ đi về đâu khi bà Năm đang ở tuổi xế chiều, cái tuổi mà bệnh tật đeo bám và cần sự chăm sóc của con cái? Cuộc sống hối hả, đâu đó vẫn còn những mảnh đời khốn khổ, đau thương nhưng đậm tình người.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Anh NGUYỄN VIẾT HÓA - Bệnh nhân Khoa Tủy sống

Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng quận 8 - TP HCM. 313 Âu Dương Lân, P 2, Quận 8, Hồ Chí Minh - Điện thoại: 0283 8569 147

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu