15:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cám cảnh gia đình có 1 con ung thư và 2 con tâm thần

11:00 18/03/2019

Tưởng mình sẽ làm trụ cột thay mẹ nuôi hai em khi mẹ ở tuổi xế chiều, giờ đây cô gái 27 tuổi cũng không biết số phận sẽ đi về đâu khi mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo...

Hộp cơm xin về cố gắng lắm mới chỉ ăn hết 1/3, húp vội miếng canh, Huyền chần chừ một lúc rồi bắt đầu kể cho chúng tôi nghe về câu chuyện buồn của gia đình. 

Cách đây 15 năm, bố Huyền bỏ đi biệt tích không còn liên lạc gì nữa. Bố bỏ đi rồi chỉ còn mẹ một mình, cắn răng chịu mọi gian khổ, không có ý định đi tìm bố về cho các con. Mẹ tâm sự với Huyền rằng, bố đã không thương mẹ con mình bỏ đi thì dù có tìm được cũng khó quay về.

Gánh nặng đè lên vai cô Khuyến khi ba đứa con đứa nào cũng bệnh tật.

Bao nỗi khó khăn vất vả, mẹ Huyền cứ chịu đựng nuôi các con khôn lớn. Không ngờ tai họa lại giáng xuống khi hai đứa em lớn lên rồi mắc bệnh tâm thần. Lúc còn khỏe mạnh, Huyền phải lên Bệnh viện Tâm Thần Đồng Nai chăm em gái thay mẹ.

Chăm em được một thời gian, gia đình không còn đủ tiền để gửi con ở đó nữa. Mang đứa em gái bị bệnh về nhà, lúc nào đi đâu, làm gì hai mẹ con cũng phải mang theo để canh chừng. Lúc ngủ không sao, khi thức dậy không kiểm soát được bản thân. 

Cậu em trai Phạm Văn Hiếu lại quậy phá hơn rất nhiều. Mẹ Huyền nhiều phen hú vía vì có lúc con lên cơn xô té, thậm chí đánh mẹ gãy tay. Nhờ địa phương giúp đỡ, Hiếu được đưa đến trại tâm thần ở Đắk Lăk.  

Một mình Huyền ở bệnh viện tự xoay xở.

Tai họa cứ liên tiếp ập xuống. Cách đây 1 năm, Huyền thấy người nóng sốt, ăn hay mắc nghẹn rồi hạch nổi khắp cổ. Bác sĩ tư cho thuốc uống 10 ngày nhưng mới chỉ được mấy ngày, tình trạng lại nặng thêm. 

Khi Huyền tới Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, bác sĩ đã chẩn đoán đó là căn bệnh ung thư tuyến giáp ở giai đoạn III. 

Một năm nay, hầu như Huyền phải sống ở bệnh viện, điều trị bằng nhiều toa thuốc. Tiền vay ngân hàng, mượn người quen cũng đã cạn kiệt.

Mẹ bệnh tật vẫn phụ hồ

Cô Võ Thị Khuyến bị thoái hóa cột sống mấy năm nay, khi làm việc nặng hoặc làm nhiều thì lại bị đau. Mới đầu năm, do cố làm hồ kiếm đủ vài triệu cho con gái đi bệnh viện, cô Khuyến lại phải nhập viện trước vì đau lưng không thể chịu nổi.  

Mỗi lần Huyền lên trại tâm thần thăm em, em chỉ chăm chăm nhìn chị rồi bỏ đi

“Mới đi viện về mấy ngày mẹ lại đi làm cỏ thuê. Em nói mẹ nghỉ đi nhưng mẹ bảo nghỉ lấy gì mà ăn. Tao đau một tí còn chịu được chứ mày không có thuốc làm sao sống”, Huyền buồn rầu chia sẻ. 

Hai em của Huyền được hưởng chế độ chính sách, được hưởng tiền trợ cấp tổng cộng được 675 ngàn đồng. Số tiền này chỉ đủ mua thuốc cho đứa em gái tâm thần uống. 

Trước đây khi chưa bị bệnh, Huyền còn cùng mẹ kiếm tiền chăm sóc cho gia đình. Hơn một năm nay, do bệnh tật phải thường xuyên lên viện tiền chữa bệnh cho Huyền đều phải đi vay mượn. Số nợ thực tế đã lên đến hơn 100 triệu đồng. Hoàn cảnh hiện tại dù có muốn, cô Khuyến cũng không thể vay được thêm để lo cho con. Tương lai mờ mịt, lúc này em Phạm Thị Huyền rất cần sự quan tâm của mọi người.

Mọi đóng góp xin gửi về: 

 Gửi trực tiếp: Cô Võ Thị Kim Khuyến, thôn 3, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum. ĐT: 0377 954 105

Theo Báo Vietnamnet

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu