13:34 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

'Café Business Start-up' – không gian kết nối để khởi nghiệp thành công

04:48 18/10/2017

(THPL) - Tối ngày 16/10, tại không gian Innovation – Startup của Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Lễ khai trương chuỗi hoạt động “Café Business Start-up”. Trong lễ khai trương, các chuyên gia, doanh nhân cũng đã chia sẻ về những bí quyết để có được sự khởi đầu tốt nhất trong việc kinh doanh.

“Café Business Start-up” là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp và kết nối cung cầu khoa học công nghệ do Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp của ĐHQG Hà Nội khởi xướng nhằm kết nối doanh nhân với nhà khoa học, kết nối trường đại học với doanh nghiệp, kết nối các quỹ đầu tư với nhóm khởi nghiệp gọi vốn. Đây cũng là sân chơi để các doanh nhân chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và truyền cảm hứng về khởi nghiệp cho các bạn sinh viên.

Tại buổi lế khai trương, ông Vương Quốc Thắng – Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp đã cho biết: “Nền tảng quan trọng và có tính cốt lõi trong quốc gia khởi nghiệp là phải có nền tảng nhân lực chất lượng cao, các sản phẩm khoa học công nghệ đi vào đời sống với chi phí thấp.

Doanh nhân Nguyễn Phan Huy Khôi chia sẻ về những điều đúc rút được sau nhiều năm lập nghiệp

“Café Business Start-up” sẽ được tổ chức định kỳ hàng tháng ở các địa điểm khác nhau ở địa phương hoặc doanh nghiệp nhằm mục đích thúc đẩy kết nối và tạo cộng hưởng sức mạnh giữa doanh nghiệp, địa phương và trường đại học để tạo ra các sản phẩm nghiên cứu khoa học hữu ích, ươm tạo các dự án khởi nghiệp thành công”.

Cũng trong buổi lễ này, ông Nguyễn Phan Huy Khôi – Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư Bảo Ninh (Bảo Ninh Investment), cũng là cựu sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội đã chia sẻ 6 điều đúc rút từ những trải nghiệm của bản thân dành cho những người mong muốn khởi nghiệp khiến các bạn trẻ rất thích thú. Ông Nguyễn Phan Huy Khôi hiện cũng đang đảm nhận cương vị Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát. 

Ông Khôi cho biết: “Muốn khởi nghiệp thành công, đầu tiên, bạn phải xác định được mục tiêu của mình là gì. Thứ 2 là bạn phải chuẩn bị kỹ hành trang, đó là những hành trang về kiến thức cũng như kinh nghiệm tích lũy từ sách vở, từ bạn bè cũng như những người đã thành công. Thứ 3 là không nên nóng vội, tôi đã luôn nhắc nhở bản thân rằng, cần từ từ tiến từng bước một, đừng quá sốt ruột.

Thứ 4, lãng mạn trong khởi nghiệp là cần thiết nhưng đừng quên thực tế, cần lãng mạn vì nếu không lãng mạn thì sẽ đi theo lối mòn và thiếu sáng tạo, tuy nhiên lãng mạn nhưng không viển vông mà phải sát với thực tế. Thứ 5, bạn phải xác định thang giá trị đạo đức mà mình theo đuổi. Chúng ta luôn phải vượt qua cám dỗ, biết được mình làm gì và không nên làm gì. Cuối cùng, một yếu tố quan trọng nữa là sự may mắn”.

Trong buổi lễ này cũng đã diễn ra chương trình tọa đàm trao đổi với chủ đề về chuyển giao và thương mại hóa các sản phẩm khoa học công nghệ và khởi nghiệp trong trường đại học; làm thế nào để khởi nghiệp thành công với sự tham gia của của các chuyên gia, cố vấn: GS.TS Nguyễn Hữu Đức, Phó giám đốc ĐHQGHN; ông Vương Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp; chuyên gia TS. Vũ Hữu Kiên và doanh nhân Nguyễn Phan Huy Khôi. 

Trong buổi tọa đàm, khi được hỏi về phát triển mô hình đại học thời đại 4.0 liên quan tới vấn đề khởi nghiệp, GS Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc ĐHQGHN đã cho biết: “Nhiệm vụ của tôi là xây dựng mô hình trường đại học mới 4.0.

Đại học 4.0 không chỉ là trường đại học với nền tảng công nghệ thông tin mà là mô hình Innovation Driven Smart University (Đại học Kết nối . Xu thế bây giờ là khởi nghiệp, xu thế thay đổi đại học nếu không trường đại học không thể vốn hóa tri thức được.

Quỹ hỗ trợ truyền thông Khởi nghiệp thuộc Bảo Ninh Investment đã tặng gói tư vấn truyền thông hỗ trợ các dự án Start-up của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội 

Ngày nay, bảng xếp hạng các trường đại học thay đổi liên tục, ngoài những tiêu chí như đào tạo, nghiên cứu thì còn có thêm nhiều hạng mục như quốc tế hóa, bằng sáng chế, kết nối, smart (công nghệ thông minh)… Tuy nhiên, với tôi, đại học hiện nay ngoài việc kết nối vạn vật mà còn giúp vạn vật có linh hồn, nó là đại học khai sáng (Enlightenment).

Chúng tôi là những người dẫn dắt những trường đại học, chúng tôi phải nghiên cứu tìm tòi. Và đó cũng là lý do chúng tôi thành lập Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp của ĐHQG Hà Nội”.

Giáo sư Nguyễn Hữu Đức cũng nói thêm: “Khởi nghiệp cần những yếu tố như: ý tưởng, người làm, vốn và thị trường. Điều quan trọng nhất là thị trường. Giỏi mấy mà không có thị trường cũng chịu. Bài toán khó khăn nhất của ĐHQG Hà Nội là thị trường. Nghiên cứu khoa học phải gắn với thị trường”.

Cũng trong buổi lễ khai trương chuỗi hoạt động “Café Business Start-up”, Tập đoàn LG cũng đã trao hợp đồng đặt hàng nghiên cứu khoa học đầu tiên cho Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngoài ra, Quỹ hỗ trợ truyền thông Khởi nghiệp thuộc Bảo Ninh Investment đã tặng gói tư vấn truyền thông hỗ trợ các dự án Start-up của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội với các hoạt động: Theo dõi và đánh giá sức khoẻ thương hiệu trên Internet; Phân tích xu hướng ngành nghề và tư vấn dựa trên phương pháp thu thập dữ liệu lớn; Tư vấn truyền thông; Thông tin tuyên truyền trên báo chí và Internet, và các hình thức quảng cáo cho dự án. Giá trị hỗ trợ trong năm 2017 – 2018 là 1 tỉ đồng.

 Theo Sao 360

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu