19:44 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách ly 63 nhân viên y tế của BV Phụ sản Hà Nội

12:45 07/04/2020

(THPL) - Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, liên quan đến ca mắc Covid-19 thứ 243 ở Mê Linh (Hà Nội) vừa công bố chiều 6/4, bệnh viện có 63 nhân viên y tế đã được đưa đi cách ly tại cơ sở 2 của bệnh viện do tiếp xúc gần và tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân này.

Theo TS Nguyễn Thị Thu Hà, thông tin cho rằng có hơn 80 y bác sĩ bị cách ly là chưa chính xác. Hiện, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã tiến hành phun khử khuẩn theo đúng quy định phòng bệnh, không có việc phong tỏa bệnh viện. 

Hiện 63 nhân viên y tế của bệnh viện đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong trường hợp tất cả đều có xét nghiệm âm tính thì 17 người thuộc đối tượng F1 vẫn phải cách ly tại cơ sở 2, còn số người F2 sẽ được cách ly tại nhà.

Theo báo VOV, để kiểm soát dịch Covid-19, trước đó Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã bố trí 3 vòng giám sát tại 4 sảnh trước khi vào khoa khám bệnh và các khu điều trị nội trú.

Bệnh viện yêu cầu tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà ra vào bệnh viện đều phải khai tờ khai dịch tễ, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Các trường hợp nghi ngờ sẽ được hỗ trợ đưa đến phòng khám bố trí riêng để phân luồng khám và điều trị theo phân cấp.

BV Phụ Sản Hà Nội đã bố trí 3 vòng giám sát tại 4 sảnh trước khi vào khoa khám bệnh và các khu điều trị nội trú (ảnh minh họa)

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng đã tính đến phương án sử dụng cơ sở 2 tại quận Hai Bà Trưng, với sức chứa vào khoảng 100-150 giường để phòng trường hợp có bệnh nhân nguy cơ cao hoặc có sản phụ nghi mắc Covid-19 nhằm tránh lây nhiễm chéo.

Theo báo An ninh thủ đô, trước đó, tối 6/4, Bộ Y tế công bố bệnh nhân số 243 mắc Covid-19 là ông Q.Q.T., 47 tuổi, ở xã Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội). Qua xác minh thông tin, ngày 4/4, bệnh nhân này đã đưa người thân đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám bệnh.

Được biết, những người tới khám tại bệnh viện đều được yêu cầu điền thông tin về việc có từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày hay không, do bệnh nhân số 243 nghĩ rằng mình đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3, đã quá 14 ngày, nên tích vào ô “không”. Vì thế, bệnh nhân được đi cùng chăm sóc thân nhân như người thân của các bệnh nhân bình thường.

Ngày 5/4, bệnh nhân này quay lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thăm người thân. Lúc này, số nhân viên y tế của bệnh viện có tiếp xúc với bệnh nhân đông hơn.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu