22:11 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách khôi phục tin nhắn SMS đã xóa trên điện thoại Android

15:20 17/07/2017

(THPL) – Nếu bạn chẳng may xóa hết tin nhắn SMS trên Android, hãy thử những thủ thuật dưới đây để cứu vãn tình hình.

Có lẽ ai cũng từng trải qua cảm giác “chết điếng” khi không may bấm nhầm nút “xóa” một chuỗi tin nhắn quan trọng trên điện thoại.

Sau đó, bạn thường thử đủ cách để khôi phục lại tin nhắn bị “ném” nhầm vào thùng rác ảo trên điện thoại. Mặc dù việc này chắc chắn chẳng dễ dàng chút nào nhưng “còn nước còn tát”, vẫn có một số “thủ thuật” để bạn thử áp dụng khi cần khôi phục lại tin nhắn.

Thật ra, các tệp tin và file bị xóa trên máy tính không bị “biến mất” ngay lập tức. Đơn giản là chúng chỉ tạm thời bị “ẩn” trên ổ cứng, chờ đến lúc được khôi phục hoặc bị thay thế hoàn toàn. Và trình tự này cũng lặp y hệt với các tin nhắn mà bạn lỡ tay bấm xóa trên điện thoại Android. Tất cả mọi thứ bạn xóa, bao gồm cả tin nhắn SMS, chỉ tạm thời bị ẩn đi trong một khoảng thời gian nhất định, cho đến khi chúng bị thay thế hoàn toàn bởi các dữ liệu khác.

Nếu chẳng may xóa nhầm tin nhắn trên hệ điều hành Android điện thoại, hãy thử cứu vãn tình hình. Ảnh minh họa

Sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu làm “phao cứu sinh”

Bên cạnh việc ngưng tạo mới dữ liệu hoặc sử dụng thiết bị, bạn cần đến sự “trợ giúp” từ phần mềm khôi phục dữ liệu càng sớm càng tốt. Phần mềm này sẽ “rà soát” và khôi phục lại các nội dung đã bị xóa về mặt “câu lệnh” nhưng hiện vẫn đang tạm ẩn trên hệ thống.

Trường hợp bạn chưa có phần mềm này trên điện thoại (hoặc thiết bị) Android, chỉ cần tìm kiếm trên Google để tải về. Một số phần mềm khôi phục dữ liệu được cho phép tải về miễn phí, một số khác thì yêu cầu người sử dụng phải mua trước khi tải về máy. Có thể kể tên một số phần mềm được ưa chuộng như Android Data Recovery, Dr. Fone, Coolmuster Android SMS+Contacts Recovery và FonePaw Android Data Recovery

Sau khi đã tải được phần mềm, mọi việc còn lại khá dễ dàng. Bạn chỉ cần cài đặt phần mềm trên máy tính và kích hoạt nó. Đừng quên bật chức năng USB Debugging. Đây là mẹo nhỏ nhưng không phải ai cũng biết. Để bật được chức năng này, bạn thao tác như sau: Mở Android Setting > Developer Tools > USB Debbugging.

Mỗi phần mềm sẽ hướng dẫn trình tự riêng và chỉ cần bạn tuân thủ làm đúng theo từng bước. Một số phần mềm sẽ yêu cầu bạn cài đặt ứng dụng Android để tải mọi thứ vào máy tính, trong khi một số dịch vụ khác khác lại có sẵn phần mềm cho máy tính bàn để tải mọi thứ một cách dễ dàng. Sau khi đã làm đủ bước theo hướng dẫn, phần mềm sẽ thực hiện việc khôi phục và hiển thị các file đã bị “xóa”.

Có phương án dự phòng để không xảy ra việc tương tự

Sau tất cả các bước, bạn sẽ thấy rằng việc khôi phục một tin nhắn thực là việc “cực chẳng đã” và tốt nhất là cần tìm cách để tránh lặp lại việc tương tự. Có thể lần này bạn may mắn thành công và cứu được tin nhắn “xấu số” nhưng nếu có lần sau, chẳng ai đảm bảo rằng mọi việc sẽ trơn tru như vậy. Vì thế, cách tốt nhất là bạn cần tìm kiếm một ứng dụng giúp sao lưu lại các tin nhắn cũng như những nội dung khác trên điện thoại. Dưới đây là một số gợi ý về ứng dụng backup để bạn tham khảo:

Ứng dụng SMS Backup & Restore

Với hơn 5 triệu lượt tải về và được xếp hạng 4,5 sao, ứng dụng SMS Backup & Restore là một trong những ứng dụng sao lưu cho điện thoại được ưa chuộng nhất. Ứng dụng cho phép người dùng tải về miễn phí và cung cấp trọn bộ tính năng tiện ích.

Ứng dụng SMS Backup & Restore là một trong những ứng dụng sao lưu cho điện thoại được ưa chuộng nhất. 

Nếu bạn dùng gói cơ bản, ứng dụng có những tính năng như hỗ trợ lưu tin nhắn định dạng XML. Đặc biệt, ứng dụng cho phép lưu dữ liệu trên bộ nhớ điện thoại hoặc lưu trữ bằng công nghệ đám mây. Thậm chí, nếu sử dụng thêm ứng dụng bổ trợ thì bạn còn có thể lưu trữ dữ liệu từ Email, Google Drive và cả Dropbox. Chưa hết, bạn còn có thể đặt lịch để ứng dụng tự động cập nhật lưu trữ. Tuy nhiên, riêng với các tin nhắn SMS thì tốt nhất là bạn nên chọn cách tùy chỉnh để chỉ chọn giữ lại những tin nhắn quan trọng, tránh làm đầy bộ nhớ với quá nhiều nội dung không cần thiết.

Ứng dụng Easy Backup & Restore

Trường hợp bạn muốn sao lưu đủ dạng dữ liệu: Từ các tin nhắn SMS, MMS, lịch sử cuộc gọi cho đến lịch, đánh dấu trang, từ điển danh bạ và các ứng dụng khác, bạn nên chọn ứng dụng Easy Backup & Restore. Đây chắc chắn là giải pháp toàn diện cho những ai muốn bảo toàn mọi dữ liệu cá nhân trên điện thoại. Thêm một điểm cộng dành cho Easy Backup & Restore là bạn có thể download phần mềm này miễn phí từ Google Play.

Easy Backup & Restore còn có tính năng hỗ trợ lưu dữ liệu từ thẻ nhớ SD, Gmail, Google Drive, Dropbox, Box và thậm chí là OneDrive. Dĩ nhiên là bạn cũng có thể đặt lịch tự động cập nhật trên ứng dụng. Chưa hết, nếu như bạn có thể truy cập dữ liệu gốc (root), Easy Backup & Restore còn có thể tương tác với với các ứng dụng và lưu trữ dữ liệu của những ứng dụng này.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu