20:08 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách chức chủ tịch UBND xã Chư Drăng liên quan đến sai phạm đất đai

07:28 28/06/2020

(THPL) – Do liên quan đến sai phạm đất đai, ông Nay Hem (Chủ tịch UBND xã Chư Drăng) bị thi hành kỷ luật cách chức, UBND huyện Krông Pa cho biết.

Dựa trên kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pa (tỉnh Gia Lai), ông Nay Hem thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai tại địa phương, để người dân lấn chiếm phần lớn đất dự phòng thuộc khu quy hoạch dân cư buôn H’Liên và một số vị trí đất công do Ủy ban nhân dân xã quản lý.

Trụ sở UBND xã Chư Drăng (huyện Krông Pa, Gia Lai)

Trong quá trình giữ chức Chủ tịch xã, ông Hem đã ký xác nhận hồ sơ bồi thường một phần diện tích đất xây dựng đường Trường Sơn Đông cho một hộ dân không đúng thực tế, gây thiệt hại ngân sách nhà nước gần 10 triệu đồng. Ông đã kê khai nguồn gốc, thời hạn sử dụng đất không đúng sự thật và tự xác nhận hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng xây dựng công trình đường Trường Sơn Đông của gia đình mình không trung thực để nhận bồi thường hơn 68 triệu đồng.

Đặc biệt, bản thân là Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã nhưng trong quá trình sử dụng một lô đất được giao tại khu dân cư buôn H’Liên, ông Nay Hem đã có hành vi lấn chiếm phần lớn lô đất liền kề với diện tích 853 m2. Ngoài ra, năm 2011, ông Hem đã mua và sử dụng bất hợp pháp diện tích 8.306 m2; chiếm dụng 876 m2 đất công mà Nhà nước đã thu hồi của một hộ dân để thực hiện quy hoạch khu tái định cư buôn H’Liên.

Theo đó, ông Nay Hem đã vi phạm khoản 2 Điều 8 và khoản 1 Điều 12 của Luật Đất đai 2013. Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pa đã khẳng định: Vi phạm của ông Nay Hem là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền xã Chư Drăng. Do đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiến nghị Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã Chư Drăng thu hồi số tiền đã hưởng khống từ việc giải phóng mặt bằng. Đồng thời, xử phạt hành chính với ông Nay Hem về hành vi lấn chiếm đất đai.

Ngày sau đó, Chủ tịch UBND huyện Krông Pa đã ký quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Chư Drăng đối với ông Nay Hem. Trước đó, ông Hem cũng đã bị kỷ luật cách mọi chức vụ trong Đảng vì những vi phạm nghiêm trọng liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Theo Dân trí - Mai Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu