15:56 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách chọn quất theo phong thủy để có nhiều tài lộc trong năm mới

09:41 23/01/2017

(THPL) - Cây quất được coi là biểu tượng thể hiện sự sung túc, thành đạt trong ngày Tết. Để có thể chọn quất theo đúng phong thủy, mang lại tài lộc cho năm mới, người tiêu dùng có thể tham khảo các cách dưới đây.

Người chọn mua quất phong thủy thường mong muốn mang vượng khí cho mình và mỗi thành viên trong gia đình. Vì vậy, nên mua cây quất đạt đủ 4 yếu tố ngũ hành: kim (hoa màu trắng) sinh thủy (lá xanh đậm), thủy sinh mộc (thân cây), mộc sinh hỏa (quả chín màu cam), hỏa sinh thổ (đất trong chậu) và thổ sinh kim (hoa màu trắng).

Loại cây hội đủ ngũ hành và ngũ hành đều vượng, biểu lộ ra ngoài thì mới có thể kết đủ bốn mùa hoa trái. Ngày Tết trưng bày cây quất hội tụ đủ ngũ hành đều vượng như thế là tốt quanh năm.

Người tiêu dùng nên đến tận vườn để xem và chọn cây quất sao cho phù hợp với không gian để trang trí. Ảnh: T.S
Một cây quất cảnh được coi là đẹp thì phải hội tụ đủ tứ quý bao gồm: dáng đẹp, quả đẹp và đủ xanh, lá lộc non xanh mơn mởn và cuối cùng đặc biệt phải có chút nụ hoa. Người chơi cây nên chọn cây có dáng tự nhiên, không gò ép, gốc cứng cáp, thân thẳng. Dáng quất phải cân đối và không được để cho một phía nào của cây bị lép.

Ngoài ra, nên chọn những cây có lá to, xanh đậm, bóng mượt, quả to tròn không cần phân bố quá dày. Không nên chọn những cây có lá nhỏ và vàng bởi nhiều khả năng có hiện tượng thối rễ. Dù có chăm sóc hay đánh gốc trồng xuống đất cũng khó sống được. Tán cây tròn đều và chùm quả sai trĩu nặng khoe đều về các phía. Đẹp và chơi bền hơn nữa là những cây có nhiều lộc non, tươi, trên đó còn có đủ búp, quả non, hoa và nụ. 

Cây có độ sai quả vừa phải, vì khi cây quá sai, quả sẽ nhỏ, và nếu như trên cây có đủ quả xanh, quả ương, quả chín thì nên chọn mua, bởi nó tựa như các thế hệ trong một gia đình đề huề hạnh phúc. Phải chú ý đến lộc, lá của cây, bởi cây được xem là hoàn hảo thì không thể là cây có bộ lá nhỏ, cằn, không có chút lộc non nào…

Khi mua quất cảnh, người tiêu dùng cũng nên chú ý nếu cây chín lâu rồi, quả đã bắt đầu rụng thưa thớt, thậm chí lá cũng đã rụng thì chỉ nhìn thoáng qua đã thấy dáng cây xác xơ, không xanh non mỡ màng.

Thế nhưng, các nhà vườn thường có bí quyết khắc phục những nhược điểm này để cây quất trở nên “long lanh và đắt giá hơn. Họ dùng keo để gắn thêm quả quất được cắt từ các cây khác, cho cây quất cảnh thêm dày quả. Thậm chí, người ta còn dùng các cành lộc, cành hoa quất của các cây khác gắn thêm vào cây định bán cho khách. Nếu không để ý, khách sẽ bị mua nhầm.

Việc “mông má quất cảnh giản đơn hơn việc “phù phép cho cây, cành, hoa đào, mà cũng khó bị phát hiện hơn vì quất là cây cảnh có nhiều lá xanh che lấp các điểm gắn. Khi mua khách chỉ nhìn dáng, thế, quả, lá, hoa… nhiều, xanh tốt là ưng ý, chứ mấy ai vạch từng quả lên để xem.

Mọi năm thì không nói làm gì, nhưng riêng năm nay khi đi mua quất khách nên cẩn thận, kỹ càng hơn đôi chút, vì nếu không bạn sẽ mua phải cây quất “mông má”. Cũng giống như mua đào, những cành lộc, quả quất gắn thêm sẽ nhanh chóng bị héo tàn, rơi rụng sau vài ba ngày, như thế, theo những người duy tâm sẽ là không hay trong năm mới.

Tứ Liên

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu