16:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các trường Đại học, cao đẳng dự kiến bắt đầu công bố điểm trúng tuyển từ tối nay

18:56 08/08/2019

(THPL) - Chiều 8/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng từ 16 giờ 30 - 17 giờ 30. Sau khi quá trình lọc ảo kết thúc, các trường đại học, cao đẳng sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức.

Theo lịch tuyển sinh được Bộ GD&ĐT ban hành, từ ngày 6/8 - 8/8/2019, các trường đại học trên cả nước sẽ tiến hành chạy lọc ảo để xác định số lượng thí sinh trúng tuyển. 

Nhóm xét tuyển và lọc ảo phía Nam do Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh chủ trì, nhóm phía Bắc là trường đại học Bách khoa Hà Nội và nhóm toàn quốc do bộ GD&ĐT thực hiện.

Các trường đại học, cao đẳng dự kiến bắt đầu công bố điểm chuẩn từ tối 8/8. (Ảnh minh họa)

Nhóm xét tuyển và lọc ảo phía Nam do trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh chủ trì gồm 90 trường đại học và cao đẳng tham gia, mục đích nhằm giúp các trường tuyển được thí sinh theo đúng tiêu chí mà không bị trùng lặp với trường khác.

Theo kế hoạch, quy trình xét tuyển và lọc ảo tuyển sinh năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng vào 17 giờ 30 ngày hôm nay. Sau thời điểm này cho đến trước 17 giờ ngày 9/8, các trường mới có dữ liệu điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức.

Theo công văn chỉ đạo xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối vào ngày 8/8 (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống). 

Như vậy, từ tối 8/8 đến trước 17h ngày 9/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển.

Đặc biệt, Bộ Giáo dục và đào tạo cho biết, sau khi lọc ảo lần cuối vào ngày 8/8, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức.

Các thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn của tất cả các trường trên toàn quốc qua cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: http://thituyensinh.vn, bằng cách nhập tên trường, tên mã trường hay mã ngành. Ngoài ra, các thí sinh có thể trực tiếp xem điểm chuẩn tại website của những trường mà các em đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Khi có thông báo trúng tuyển chính thức thì thí sinh cần xác nhận việc nhập học với nhà trường trước 17 giờ ngày 15/8. Sau thời gian này thí sinh không xác nhận việc nhập được coi là từ chối nhập học.

Tuấn Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu