17:01 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón học sinh

15:21 03/05/2020

(THPL) - Công tác vệ sinh phòng học, phun khử khuẩn, bố trí lớp học đã được các trường hoàn tất để chuẩn bị đón học sinh quay lại trường sau thời gian nghỉ dịch Covid-19.

Tại Hà Nội, trong các ngày nghỉ lễ 2 và 3/5, các thầy cô giáo vẫn bận rộn tới trường để làm vệ sinh trường, lớp học và tham gia tập huấn để tập dượt các kịch bản tổ chức đón học sinh, tổ chức dạy học đảm bảo an toàn phòng tránh dịch Covid-19. Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho học sinh nên hầu hết các trường Phổ thông trên địa bàn Hà Nội đều tổ chức chia đôi lớp học, bố trí ra về lệch ca, không tổ chức giờ ra chơi tập trung, không tổ chức ăn bán trú... đảm bảo giãn cách để bảo vệ an toàn sức khỏe cho học sinh. 

Theo báo VOV, cô Đào Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Bế Văn Đàn cho biết, trường đã xây dựng kịch bản chi tiết, phân rõ nhiệm vụ cho từng bộ phận, cá nhân rõ ràng để đón học sinh quay trở lại trường học và đảm bảo an toàn khi các con đến trường hàng ngày. Khi tách lớp để đảm bảo giãn cách cho học sinh ngồi so le, mỗi cháu 1 bàn, nhà trường không đủ phòng học để tổ chức dạy học 6 buổi 1 tuần cho học sinh các khối nên phải xây dựng phương án dạy học cho từng khối.

Còn theo ông Phạm Văn Hoan, Hiệu trưởng Trường PTCS Xã Đàn, khi học sinh quay trở lại trường học thì việc đảm bảo an toàn phòng bệnh cho các em là việc quan trọng nhất. Vì vậy, cùng với tổ chức vệ sinh, khử trùng lớp học, khuôn viên nhà trường thì mỗi cán bộ giáo viên đều phải nắm rõ và thực hiện đúng các bước trong kịch bản đón học sinh quay trở lại trường học, đồng thời tổ chức dạy và học an toàn.

"Nhà trường đã kẻ đường xếp hàng cho học sinh, sắp xếp khu vực kiểm tra y tế, kiểm tra thân nhiệt trước khi học sinh hay bất kỳ ai vào trường. Đảm bảo giãn cách thì nhà trường cũng theo hướng dẫn của Sở chia lớp. Trường tôi có học sinh khiếm thính, lớp chuyên biệt và lớp hòa nhập. Với những lớp chuyên biệt thì thường số học sinh rất ít thì không phải chia lớp, còn những lớp mà đi cả lớp không đảm bảo giãn cách chúng tôi chia ra thành 2, và nhóm nửa lớp này sẽ học buổi sáng, nhóm nửa lớp kia học buổi chiều. Lớp 9 thì học 5 buổi 1 tuần, còn lớp 8,7,6 thì học 4 buổi 1 tuần", ông Hoan thông tin.

Bàn học đã được khử trùng, sát khuẩn, các vòi nước được lắp thêm cùng với nước rửa tay ở sân trường, hành lang lớp học...Các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông đã rất sẵn sàng đón học sinh trở lại trong tâm thế vừa học vừa bảo vệ an toàn trong mùa dịch.

Các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường (ảnh minh họa)

Sau khối trung học cơ sở, trung học phổ thông trở lại trường thì ngày 11/5 các khối trường mầm non, tiểu học cũng bắt đầu đón học sinh trở lại trường. Công việc của giáo viên các trường phổ thông sẽ thêm bộn phần vất vả: vừa phải đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp, vừa phải đảm bảo đủ chương trình theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo. Mong ước của các thầy cô là cha mẹ học sinh cùng nhắc nhở các con về ý thức phòng chống dịch và ôn lại kiến thức trong thời gian nghỉ dài ngày để những ngày trở lại trường được suôn sẻ, an toàn.

Theo báo Pháp luật TP HCM, tại TP HCM, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT, sáng ngày 4/5, hơn 170.000 học sinh ở hai khối 9, 12 đang theo học tại các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên công lập, sẽ trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.

Hiện đa số các trường THCS, THPT đều đã hoàn tất công tác vệ sinh, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường. Việc chuẩn bị đã được các trường khẩn trương thực hiện từ những ngày trước đó.

Ngày 2/5, tại trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, cán bộ nhân viên của trường đều có mặt đông đủ để lau chùi phòng học, bàn ghế, tay nắm cửa. Trước đó, vào ngày 29/4, nhà trường đã huy động giáo viên đến vệ sinh toàn bộ các phòng học, phòng chức năng để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại.

Tại trường THPT Nguyễn Du, quận 10, dù là cuối tuần nhưng để đón học sinh trở lại trường, nhiều giáo viên, nhân viên của trường cũng có mặt để vệ sinh lớp học. Ngoài các lớp học, các phòng chức năng như phòng thí nghiệm, phòng vi tính của trường cũng được nhà trường vệ sinh hàng tuần. Trước đó, các nhân viên y tế quận cũng đã tới trường tiến hành phun khử trùng toàn bộ khuôn viên phòng học.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, trong ngày đầu, các trường không tổ chức dạy học mà chỉ hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, phát khẩu trang cho học sinh. Từ ngày 5/5, học sinh khối 9, 12 sẽ học tập bình thường.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TP.HCM. Bộ tiêu chí bao gồm 10 tiêu chí thành phần. Mỗi tiêu chí được chấm theo thang điểm 10. 

Về tiêu chí mật độ học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên tập trung trong phòng học đáp ứng từ 2 m2 trở lên. Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra, giám sát các cơ sở khó có thể đáp ứng được điều kiện trên nên TP.HCM đã điều chỉnh khoảng cách an toàn xuống còn 1 m. 

Với tiêu chí điều chỉnh, nhà trường đảm bảo khoảng cách giữa các trẻ, học sinh với nhau đạt từ 1 m trở lên sẽ được chấm 10 điểm, dưới 1 m không có điểm.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu