14:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các tờ báo sẽ được Facebook trả tiền khi đăng tin

11:51 26/08/2017

(THPL) - Facebook sẽ sớm khởi động một dịch vụ đăng ký đọc tin cho phép các tờ báo, tổ chức xuất bản tin tức trên mạng xã hội và kiếm tiền từ nội dung.

Theo Slashgear, động thái mới nhất này của Facebook nhằm giải quyết hai vấn đề chính. Một là những lo ngại liên quan đến thuật toán Facebook đang làm giảm số lượng độc giả của các tờ báo tiếp cận tin tức. Thứ hai là vấn đề kiểm soát nạn "tin giả mạo", hay tin đồn thất thiệt đang xuất hiện tràn lan trên Facebook hiện nay.

Người dùng có thể phải trả tiền hàng tháng để đọc tin tức trên Facebook. (Ảnh: ITN)

Zuckerberg viết: "Nếu mọi người đăng ký đọc tin sau khi xem trên Facebook, số tiền đó sẽ được chuyển trực tiếp cho các nhà xuất bản… và Facebook sẽ không hề cắt giảm một chút nào. Chúng tôi dự kiến sẽ thử nghiệm với một nhóm người dùng nhỏ tại Mỹ và Châu Âu vào cuối năm nay, và tiếp tục lắng nghe ý kiến phản hồi từ người dùng".

Facebook đang cố gắng liên kết các hoạt động báo chí trên Facebook vào một khuôn khổ chung gọi là Instant Articles. Các bài viết Instant Articles sẽ trở thành yêu cầu trong dịch vụ đăng ký đọc tin mới. Facebook muốn cung cấp tới người dùng phương thức đọc tin mới trên Facebook nhanh gọn và hiệu quả hơn, đặc biệt nội dung phải được lưu trữ trên máy chủ của hãng thay vì chuyển sang trang web bên thứ ba.

Người dùng sẽ có hai lựa chọn đăng ký dịch vụ cho người đọc. Lựa chọn đầu tiên bao gồm việc chi trả một khoản tiền phí hàng tháng để đọc các bài viết. Lựa chọn thứ hai sẽ do các nhà xuất bản quyết định khi họ có thể khóa một số bài viết nhất định, thường là những bài viết có nội dung giá trị và độc đáo. Để đọc bài viết, bắt buộc người dùng phải trả tiền. Cách làm này khá giống với các tờ báo uy tín hiện nay như Wall Street Journal, Washington Post hay New York Times.

Facebook sẽ có nhiệm vụ gửi thông báo, khuyến khích người dùng đăng ký đọc tin. Quá trình xử lý và thanh toán cho các nhà xuất bản sẽ được thực hiện trên hệ thống riêng.

Hãng cũng dự kiến bổ sung thêm nhiều thay đổi nội dung, thiết kế logo để làm nổi bật nguồn bài báo và đơn vị xuất bản. Thậm chí, logo của các tờ báo có thể xuất hiện bên cạnh mỗi bài báo hoặc được đưa lên mục Stories nhằm nhắc người dùng đăng ký về tin tức mới.

Tiến Thanh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu