22:17 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các nhà xe phản đối lệnh điều chuyển: Tạm dừng trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

13:45 28/02/2017

(THPL) – Khoảng 100 xe khách chạy tuyến Nam Định – Hà Nội, Thái Bình – Hà Nội phản đối lệnh điều chuyển, chạy xe không lên Hà Nội đã được lực lượng CSGT dừng trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hạn chế phương tiện vào nội đô, tránh tình trạng ùn tắc giao thông.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin, sáng nay (28/2), khoảng 100 xe khách chạy tuyến Nam Định – Hà Nội, Thái Bình – Hà Nội tiếp tục phản đối lệnh điều chuyển luồng tuyến bằng cách từ chối chở khách, treo biểu ngữ và chạy xe không về Hà Nội. Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Phòng tuần tra cao tốc - Cục CSGT đã dừng toàn bộ số xe khách trên tại tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình để hạn chế phương tiện vào nội đô, tránh tình trạng ùn tắc.

Các xe phản đối lệnh điều chuyển đã được lực lượng CSGT dừng trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Nhiều tài xế đã phản ứng khá dữ dội khi bị cảnh sát dừng xe. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng giải thích, yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn, đa số họ đều tuân theo. Toàn bộ số xe đã được tập trung tại trạm thu phí tránh gây ùn tắc, hỗn loạn giao thông

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết : “Ngay sau khi nhận được thông tin trên Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với lực lượng CSGT triển khai các biện pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như lên phương án để đối thoại với các doanh nghiệp. Hiện Sở đã cử người trực tiếp xuống hiện trường để trao đổi, giải thích với những nhà xe trên. Riêng tôi sẽ trực ở Bến xe Nước ngầm để đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp”.

Ông Vũ Văn Viện trao đổi với PV sáng 28/2 tại bến xe Nước Ngầm

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên được một số nhà xe trong đoàn xe cho hay: Việc điều chuyển luồng tuyến khiến các doanh nghiệp vận tải gặp nhiều khó khăn. Các nhà xe trước đây hoạt động ở bến xe Mỹ Đình, sau đó bị điều chuyển về bến Nước Ngầm, lượng khách đã giảm đi đáng kể. Một số nhà xe còn phản ánh, chi phí hoạt động ở bến Nước Ngầm cao hơn chi phí ở bến Mỹ Đình khiến các nhà xe gặp rất nhiều khó khăn và đứng trước nguy cơ phá sản.

Ông Viện cũng cho biết thêm: “Việc khó khăn của các danh nghiệp sau khi điều chỉnh luồng tuyến, chúng tôi vẫn tiếp tục lắng nghe và phối hơp cùng các cơ quan chức năng cũng như phía doanh nghiệp để có phương án tốt nhất. Sắp tới Bộ GTVT sẽ phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức tiếp một buổi đối thoại với doanh nghiệp và báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/3, hiện tại Sở GTVT đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ để chuẩn bị cho buổi họp này”

Hiện tại, tình hình tại trạm thu phí Pháp Vân vẫn khá căng thẳng khi các nhà xe vẫn xếp hàng dài. Đại diện Sở GTVT Hà Nội vẫn tiếp tục giải thích, tuyên truyền, động viên để các doanh nghiệp đưa xe về. Nếu doanh nghiệp có kiến nghị, đề nghị các doanh nghiệp cử đại diện về bến xe Nước Ngầm, Sở GTVT sẵn sàng tiếp và trả lời những kiến nghị từ phía doanh nghiệp.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu