02:39 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các chuyến bay thương mại từ Trung Quốc đến Mỹ sẽ bị đình chỉ từ ngày 16/6

11:07 04/06/2020

(THPL) - Bộ Giao thông vận tải Mỹ ngày 3/6 công bố quyết định nhằm trừng phạt Trung Quốc sau khi nước này không thực hiện một thỏa thuận hiện có về các chuyến bay giữa hai nước.

Theo AP đưa tin, trong thông báo mới đưa ra, Bộ Giao thông Mỹ nêu rõ hai hãng hàng không Mỹ là United Airlines và Delta Air Lines  đã đề nghị nối lại các dịch vụ vận tải hành khách đến và đi từ Trung Quốc từ ngày 1/6. Yêu cầu được đưa ra sau thời gian hai hãng bị gián đoạn hoạt động vì các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19 giữa hai quốc gia.

Việc Chính phủ Trung Quốc không chấp thuận những đề nghị này là vi phạm Thỏa thuận giao thông hàng không. Thông báo cũng nêu rõ yêu cầu đình chỉ các chuyến bay của các hãng hàng không Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 16/6, nhưng có thể sẽ được triển khai sớm hơn nếu Tổng thống Donald Trump yêu cầu.

Các chuyến bay thương mại từ Trung Quốc đến Mỹ sẽ bị cấm từ ngày 16/6 (ảnh minh họa)

Theo Reuters, quyết định áp dụng với các hãng bay Air China, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Hainan Airlines cũng như Sichuan Airlines và Xiamen Airlines.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc trở nên tồi tệ trong những tháng gần đây trong bối cảnh căng thẳng xoay quanh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) và việc Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia mới lên Hồng Kông.

Hãng bay Delta hôm 3/6 cho biết họ ủng hộ và đánh giá cao các hành động của chính phủ Mỹ trong việc bảo vệ quyền lợi và đảm bảo công bằng cho họ. Còn hãng United cho rằng họ mong muốn nối lại dịch vụ chở khách giữa Mỹ và Trung Quốc một khi điều kiện pháp lý cho phép.

Trong khi đó, Trung Quốc vẫn không nói rõ khi nào họ sẽ sửa đổi quy định để cho phép các hãng hàng không Mỹ khôi phục các chuyến bay chở khách theo lịch trình.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Trump hôm 22/5 cáo buộc Trung Quốc đã khiến các hãng bay Mỹ không thể nối lại hoạt động đến Trung Quốc, đồng thời ra lệnh cho 4 hãng bay Trung Quốc phải nộp cho chính phủ Mỹ kế hoạch các chuyến bay của họ.

Các hãng bay Trung Quốc hiện có hơn một chuyến bay được lên lịch một tuần đến Mỹ nhưng còn có một số lượng đáng kể các chuyến bay thuê, thường giúp đưa du học sinh Trung Quốc về nước.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu