06:02 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các bé Trường Mầm non Vườn tài năng xúng xính áo dài tham gia Hội chợ Tết

17:02 29/01/2019

(THPL) - Mô phỏng phiên chợ Tết truyền thống tại Hội chợ Tết “ Xuân Yêu thương” của trường Mầm non Vườn tài năng đã giúp các em mầm non có những trải nghiệm vô cùng bổ ích.

Không khí mùa xuân ngập tràn tại Mầm non Vườn tài năng khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội. Ngay từ sáng sớm, các bạn nhỏ các khối lớp đã xúng xính trong những chiếc áo dài, khăn đóng, váy đầm sặc sỡ để chuẩn bị tham gia Phiên chợ “Tết xuân yêu thương” của trường.

Các bé xúng xính áo dài tham gia Hội chợ Tết. 

Tại Hội chợ, các bạn học sinh Vườn tài năng không chỉ được thưởng thức và trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đáng yêu mà còn được đắm chìm vào không gian Tết cổ truyền với những gian hàng thú vị như Xưởng nghệ thuật, Ẩm thực quán, Lưu bút ông đồ... hay được tự tay gói chiếc bánh chưng. 

Ngoài ra, các em nhỏ trường mầm non Vườn tài năng còn có những trải nghiệm không thể nào quên khi ngày Tết cổ truyền của dân tộc đang đến rất gần. Các em được cùng với bố mẹ tỉ mẩm xếp từng lớp lá dong, đặt từng thớ thịt vào khuôn bánh vuông vức và được tự tay hướng dẫn gói chiếc bánh chưng của riêng mình.

Cô Vũ Thị Diệu Lan. 

Chia sẻ về buổi Hội chợ Tết này, cô Vũ Diệu Lan - Trường Mầm non Vườn tài năng cho biết, việc giáo dục học sinh bằng những trải nghiệm thực tế sẽ giúp các em học sinh được cảm nhận và mang ý nghĩa đi sâu vào trái tim của từng các em hơn. Từ đó, các con sẽ trải nghiệm để lớn khôn, trưởng thành hơn, để trường mầm non không chỉ là nơi trẻ đến học rồi đi về mà sẽ diễn ra một cuộc sống thực của trẻ, khiến thời gian ở trường là một thời gian đáng sống.

Với các hình thức các gian hàng tập thể, chính các cô và các em học sinh tự tay lên kế hoạch, chuẩn bị. Những gian hàng được trang trí với câu đối đỏ, hoa đào, hoa mai, không khí mua bán tấp nập, rộn ràng. Các em học sinh và bố mẹ trong vai người mua hàng, cũng cân đo đóng đếm để lựa được món hàng ưng ý.

Chị Nguyễn Thị Nhàn, Phụ huynh học sinh cũng chia sẻ: “Lần đầu tiên mình được tham dự ngày hội như thế này, bé nhà mình rất thích, từ lúc chuẩn bị áo dài bạn ý đã rất hào hứng. Sáng nay bạn ý dậy rất sớm, bảo mẹ chở đến trường tham gia ngày hội. Mình cũng thấy các cô hôm nay tổ chức được rất nhiều hoạt động bổ ích để cho các con học hỏi”.

Tham gia hội chợ Tết, bé Nguyễn Phương Nhi cũng rất vui khi được cùng bố mẹ tham gia hội chợ Tết – Xuân Yêu Thương của trường.

Không gian Hội chợ Tết truyền thống. 

Được biết, không chỉ mong muốn tổ chức Hội chợ Tết ý nghĩa cho các bé, trường Mầm non Vườn tài năng còn dành số tiền thu được từ hội chợ đóng góp vào Quỹ nhân ái để nhà trường và học sinh trao tặng cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, nhà trường cũng mong muốn dạy cho các em có trách nhiệm với cộng đồng, bằng cách để các con tự mình lao động tạo ra vật chất giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn khác. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ đó chính là bài học cuộc sống sâu sắc mà chính các em sẽ cùng nhau xây đắp lên một tương lai tốt đẹp hơn.

Một số hoạt động trong Hội chợ Tết. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu