11:37 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ca sỹ Quang Minh: Oplus tự hào là nhóm hát số 1 Việt Nam hiện nay

12:39 30/01/2019

(THPL) - Là trưởng nhóm Oplus, Quang Minh là người hiểu rõ nhất vị trí của nhóm trong showbiz ở thời điểm hiện tại. Anh và các thành viên còn lại đủ tự tin để khẳng định điều đó. Và rõ ràng, nếu hỏi những người trong giới chuyên môn rằng, nhóm hát tốt nhất Việt Nam hiện nay là nhóm nào, chắc chắn câu trả lời sẽ là Oplus.

Nhân dịp nhóm vừa tung ra bản masup nhạc xưa với chủ đề Xuân, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ca sỹ Quang Minh về Tết và Âm nhạc.

Ca sỹ Quang Minh. 

Tết mà “nhạt” là do chính chúng ta mà thôi!

Chào Minh! Tết đang đến rất gần rồi, bận rộn như thế liệu bạn có thời gian để cùng gia đình đi chợ sắm Tết?

Minh là người coi trọng giá trị gia đình, và gia đình chính là nơi khiến Minh cảm nhận được niềm hạnh phúc và bình yên, vì thế, cho dù công việc bận rộn thế nào thì Minh vẫn dành thời gian để đưa vợ con đi sắm Tết, đó không chỉ là sự chuẩn bị cho một cái Tết chu đáo, mà còn là niềm vui cho tất cả các thành viên trong gia đình. Minh cũng muốn các con mình sẽ có những cảm nhận tích cực về Tết để sau này lớn lên, chúng sẽ luôn có những ký ức đẹp về Tết cổ truyền.

Thế nhưng có ý kiến cho rằng, “Tết bây giờ rất nhạt”, Minh nghĩ sao về điều này?

Đúng là trong nếp sống hiện đại, Tết cổ truyền đã mai một ít nhiều. Minh sinh ra và lớn lên ở thành phố nên thực lòng cũng không có nhiều ký ức về cái Tết cổ truyền đúng nghĩa với gói bánh, đốt pháo, câu đối hay các phong tục địa phương...

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Tết nhạt cũng có trách nhiệm của chính mình trong đó. Mỗi người không tìm hiểu và gìn giữ thì chắc chắn sẽ dần mai một.

Tuy nhiên Tết đối với Minh vẫn mang một ý nghĩa đặc biệt, bởi đó là thời gian mình có thể toàn tâm toàn ý dành thời gian bên gia đình, người thân. Không khí Tết nói chung cũng là một điều gì đó rất cảm xúc. Với ý nghĩa như vậy thì Minh không hề thấy Tết “nhạt” mà trái lại, còn rất đậm đà hương vị truyền thống, cổ truyền – một nét đẹp của văn hoá người Việt cần được gìn giữ.

Tết đến, người ta thường trở về để sum họp bên gia đình, nhưng ca sỹ thì có khi phải hát giao thừa, vậy có bao giờ Minh đón giao thừa trên máy bay không?

Từ khi chính thức trở thành ca sĩ chuyên nghiệp tới nay đã 4 năm Minh và OPlus không được đón giao thừa (Tết dương lịch) cùng gia đình. Hầu hết là ở một nơi xa hoặc trên xe trở về nhà, cảm giác cũng có chút tủi thân cho cả mình và gia đình nhỏ của mình. Cũng vì thế mà dịp Tết nguyên đán, nhóm thường rất cân nhắc những lời mời biểu diễn vào dịp Tết âm để dành thời gian cho gia đình.

Minh nghĩ thế nào về giá trị của Gia đình? Có một kỷ niệm nào đó thật sâu sắc để bạn nhận ra giá trị đó?

Đối với Minh gia đình là một khái niệm thiêng liêng lắm. Nhưng thiêng liêng là vậy mà đôi khi mình lại lãng quên nó. Minh lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, nhưng phải đến khi lập gia đình và có con mới hiểu hết giá trị của sự gắn kết gia đình. Minh rất biết ơn bố mẹ, ông bà và gia đình mình vì điều đó.

Đối với Minh gia đình là một khái niệm thiêng liêng.

Oplus không chinh phục khán giả bằng ngoại hình

Điều gì bạn cảm thấy tự hào nhất về nhóm Oplus?

Tự hào vì OPlus vẫn giữ được vị thế là vocal group (nhóm hát) số 1 Việt Nam, vì vẫn giữ được bản sắc của mình, vì được ghi nhận, nhưng có lẽ hài lòng nhất là đã hiểu được, chấp nhận bản thân, có được những cộng sự rất ăn ý... Tất cả những điều đó đều hướng về một hướng đi mới mà chúng tôi rất tự tin, thoải mái lựa chọn mà không còn chút do dự băn khoăn nào.

Khi tất cả các thành viên đã có gia đình, Minh thấy mình hát như thế nào?

Dĩ nhiên việc có gia đình cũng có ảnh hưởng nhất định, làm mình có thêm những xúc cảm trong cuộc sống, nhưng Minh vẫn cảm thấy mình vẫn đang tận hưởng mọi giây phút được cất giọng hát bằng chính con người mình, như thể mình mới 20 tuổi. Nếu có ai đó thấy cách thể hiện của mình chững chạc thì cũng là vì Minh đã luôn như vậy từ xưa đến nay. Vì thế, việc có gia đình cũng không hẳn là ảnh hưởng đến cách hát của mình.

Dòng nhạc nào mà Minh cho rằng sẽ hợp với mình nhất ở thời điểm này?

OPlus và Minh đã từng nghe, thích và hát rất nhiều thể loại nhạc, nhưng Minh nghĩ thích và hợp với con người mình nhất vẫn là những ca khúc với giai điệu đẹp, nhẹ nhàng lãng mạn, ca từ tinh tế. Những điều đó kết hợp với sự sản xuất nghiêm túc, văn minh sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng đúng với Minh mong muốn. Minh không chỉ tìm thấy những giá trị đó ở những sáng tác mới mà càng trưởng thành lại càng tìm được ở những tác phẩm cũ.

Nhóm vừa ra mắt sản phẩm“nhạc xưa” với Single mashup 2 ca khúc Xuân, Oplus muốn gửi tới khán giả thông điệp gì?

Những ngày bận rộn cuối năm như thế này, những giai điệu về mùa Xuân được vang lên bởi tiếng hát của Oplus, nó như một sự ấm áp, vỗ về làm ấm lòng người nghe, làm cân bằng nội tâm của khán giả khi cuộc sống những ngày giáp Tết quá hối hả, gấp gáp. “Đấy chính là lý do mà chúng tôi quyết định tung sản phẩm ra đúng dịp này, như “liều thuốc” giúp khán giả thêm hưng phấn cũng như góp phần tạo nên sự rộn ràng, náo nức trong không khí xuân đang tràn ngập các ngõ phố”. Bên cạnh đó, nhóm cũng bật mí chút xíu về dự án âm nhạc đặc biệt sẽ được ra mắt sau Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi tới đây.

OPlus hát nhạc xưa bằng phong cách boyband, gần như chưa ai từng làm điều đó

Khi hát Nhạc xưa, điều gì là khó khăn nhất, Minh đã vượt qua những “chướng ngại vật” đó như thế nào?

Nhạc xưa xét về sự thân thuộc cũng giống như dân ca vậy. Nhưng vì đã quá quen thuộc mà làm mới nhạc xưa rất khó. Hát sao để vẫn tình cảm, nhưng xử lý phải hiện đại. Chưa kể OPlus hát nhạc xưa bằng phong cách boyband, gần như chưa ai từng làm điều đó.

Bốn thành viên OPlus đều góp giọng hát solo và khi vào phần bè thì Minh thường đảm nhận bè trung - trầm. Giọng hát của Minh cũng giản dị, hợp với nhạc xưa và trở thành cầu nối khi 3 thành viên còn lại đều có chất giọng và cách xử lý đặc biệt, phá cách. Một lần nữa mọi mảnh ghép lại kết hợp rất tự nhiên và hợp lý trong dự án này.

Đã có nhiều nhóm nhạc tự nhiên “mất fan” chỉ vì thay đổi ngoại hình và âm nhạc, bạn và Oplus có sợ điều đó?

Cũng có thể lắm, nhưng cái gì của mình sẽ ở lại với mình thôi phải không. Những khán giả còn yêu mến OPlus tới giờ chắc chắn sẽ cảm thấy sản phẩm âm nhạc dù là nhạc xưa hay hiện đại cũng đều rất đồng nhất, Minh tin là như vậy! Còn về ngoại hình, hình như OPlus không chủ định đến với khán giả bằng ngoại hình. Minh sẽ thích dùng từ "khí chất" hay "cốt cách" hơn.

Dự án mới nhất của năm 2019 là gì, bạn có thể bật mí? Bạn có cảm xúc như thế nào với dự án này?

Như đã bật mí ở trên, sẽ là một album nhạc xưa với sự biên tập của nhạc sỹ Phương Uyên và sản xuất của nhạc sỹ Lê Thanh Tâm - những người OPlus coi là tri kỷ trong âm nhạc. Riêng Minh chưa bao giờ rơi nước mắt vì thăng hoa khi nghe sản phẩm của mình như lần này. Bởi vậy, dự cảm của Minh về sản phẩm này rất đặc biệt. Minh mong chờ từng giây đến ngày album nhạc xưa của OPlus "lên kệ".

Cảm ơn Minh về cuộc trò chuyện!

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu