03:48 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ca sỹ La Hoàng Quý ra mắt 3 sản phẩm âm nhạc do chính mình sáng tác

10:35 13/09/2019

(THPL) - Mới đây, ca sỹ La Hoàng Quý – top 4 cuộc thi Sao Mai 2019 dòng nhạc thính phòng chính thức ra mắt công chúng với vai trò ca sỹ chuyên nghiệp bằng bộ 3 sản phẩm âm nhạc gồm 01 MV có tên Hoa của núi và 02 Single: Nguồn suối mẹ và Tương Dương quê tôi.

Đây là bộ 3 sản phẩm rất tâm huyết của ca sỹ La Hoàng Quý để “chào sân” với tư cách là một ca sỹ chuyên nghiệp từ khi đoạt vị trí top 4 toàn quốc dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai 2019 vừa qua. Điều đặc biệt, đây là 3 bài hát do chính La Hoàng Quý sáng tác, cũng chính là hình mẫu mà chàng ca sỹ dân tộc Thái này theo đuổi trong thời gian tới.

Buổi họp báo của Top 4 Sao Mai La Hoàng Quý. 

Chia sẻ tạo buổi họp báo, ca sĩ La Hoàng Quý cho biết, bài Nguồn Suối Mẹ cô viết rất nhanh vì nó là cảm xúc thật, là câu chuyện mà cô sáng tác cho những người mẹ của mình. Trong trai tim Quý thật sự cháy bỏng bởi tình yêu gia đình.

“Thật sự là mình muốn viết 1 bài hát dành tặng cho những người mẹ của mình, nhưng người để lại cảm xúc nhiều nhất, người để mình viết ra được những thổn thức nhiều nhất đó chính là O của Quý ( cô ruột của Quý).

Bài hát “Nguồn suối mẹ” được ra đời khi O của Quý mất. Cô là một người 49 tuổi nhưng không lấy chồng, điều làm Quý xúc động nhất là cô vì các con, các cháu mà không lấy chồng để lo cho bà nay đã hơn 80 tuổi.

Thật sự khi cô mất mình không thể kiềm chế được cái cảm xúc, Quý đã òa khóc từ Hà Nội trên đường về quê. Và khi cô mất thật sự để lại trong lòng mình rất nhiều sự đau đớn. Cô không có được hạnh phúc như những người khác để hi sinh vì con cháu vì gia đình, đấy là lý do Quý viết ra bài Nguồn Suối Mẹ ngay sau đó”, giọng ca trẻ tâm sự.

Chia sẻ về La Hoàng Quý, NSƯT Tố Nga cho biết cô rất xúc động khi thấy những nỗ lực rất là lớn của đồng nghiệp mà các bạn trẻ xung quanh phải nhìn vào để nỗ lực. “La Hoàng Quý đi lên không có gì, Quý tâm sự với Nga rất là nhiều,.. khi nhìn thấy gia đình Quý bước lên, người cha của em cầm chiếc micro tay run run thì thật sự Nga không kìm được nước mắt, không chỉ riêng hình ảnh lúc này mà tất cả những gì đã qua của La Hoàng Quý, Nga hiểu được từ cái nhỏ nhất em luôn rất chỉn chu và cẩn thận, biết học hỏi rất nhiều người. Đấy là cái mà Nga nể phục La Hoàng Quý rất là nhiều. Thật sự khi nghe bài Nguồn Suối Mẹ xong thì không cầm được nước mắt”.

Sao mai Huyền Trang. 

Sao mai Huyền Trang cũng không ngớt dành lời khen cho người em đồng nghiệp khi xem sản phẩm được dồn tất cả công sức tâm huyết và tư duy của bản thân. Cô phục khi La Quý có thể sáng tác cho bản thân mình hát. “Trang chúc cho Quý luôn giữ được sự chân chất của quê hương mình cũng như là sự tử tế trong cách sống  và giọng hát của em, để mãi mãi tồn tại những nghệ sĩ hiếm hoi như thế trong làng nghệ thuật Việt Nam”.

Ca sĩ La Hoàng Quý sinh năm 1994, sinh ra và lớn lên trong một gia đình dân tộc Thái có 4 chị em, tại bản Xiêng Hương, Xá Lượng, Tương Dương (Nghệ An). Bố mẹ là nông dân lao động rất vất vả quanh năm chân lẫm tay bùn để nuôi 4 chị em ăn học. Năm 2010, Quý thi đỗ Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, nhưng nghĩ chị gái đi học xa nhà, em trai lại đang nhỏ, để phụ giúp công việc nhà và đỡ phần vất vả cho bố mẹ, Quý đã đăng ký học tại Trường THPT DTNT Tương Dương 1. Cũng chính từ ngôi trường này mà giọng hát của Quý được nhiều người biết đến.

Tốt nghiệp THPT, Quý làm hồ sơ thi duy nhất một trường đó là Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Với năng khiếu có sẵn, Quý đã trúng tuyển vào Khoa Thanh nhạc Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội với số điểm khá cao, sau khi tốt nghiệp Trung cấp thanh nhạc, La Hoàng Quý tiếp tục thi đại học và đỗ vào trường ĐH VHNT Quân đội.

Với tài năng và sự chịu khó, vượt lên hoàn cảnh khó khăn, Quý tham gia nhiều cuộc thi và cũng gặt hái được những thành công bước đầu, trong đó, vị trí top 4 toàn quốc dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai 2019 là giải thưởng cao nhất mà La Hoàng Quý đạt được.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu