07:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ca sĩ Ngọc Anh: Nhạc của Phú Quang giống như chất gây nghiện

05:43 22/08/2019

(THPL) - Chiều ngày 20/8, nữ ca sĩ Ngọc Anh vừa từ Mỹ trở về để chuẩn bị cho liveshow đầu tiên có tên Mùa thu giấu em sau 10 năm xa cách quê hương. Vừa đặt chân tới Việt Nam, nữ ca sĩ đã ngay lập tức đến tận nhà thăm nhạc sĩ Phú Quang.

Với chất giọng nồng nàn, da diết, thành danh qua những nhạc phẩm trữ tình của nhạc sĩ Phú Quang, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, ca sĩ Ngọc Anh được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là “người đàn bà ngậm lửa”, “giọng ca nức nở”. Chuyển sang Mỹ khi sự nghiệp solo đang ở đỉnh cao, giọng ca sinh năm 1975 từng khiến không ít người hâm mộ trong nước cảm thấy tiếc nuối. 10 năm nay, nữ ca sĩ chọn đi đi về về giữa Mỹ và Việt Nam để cống hiến cho những người yêu âm nhạc quê nhà qua nhiều chương trình nghệ thuật.

Ca sĩ Ngọc Anh. 

Sau một thời gian cân nhắc và chuẩn bị, năm 2019, nữ ca sĩ quyết định trở về với liveshow đầu tiên mang tên Mùa thu giấu em. Liveshow này nữ ca sĩ kết hợp cùng nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Đỗ Bảo cùng sự góp mặt của 3 năm ca sĩ Bằng Kiều, Trọng Tấn và Quang Dũng. Nói về việc trở về lần này, ca sĩ Ngọc Anh chia sẻ: “Mặc dù mấy năm gần đây có khá nhiều đơn vị cũng như doanh nghiệp mời tôi về để tổ chức liveshow, nhưng tôi là người có bước đi chậm rãi và luôn có cảm xúc ở mỗi bước chứ không thích vội vã.

Khi quyết định làm liveshow, tôi có yêu cầu với ban tổ chức là thế mạnh cũng như niềm yêu thích đặc biệt của tôi trong âm nhạc chính là nhạc Phú Quang. Bởi vậy chúng tôi đã cùng nhau tới nhà nhạc sĩ Phú Quang để hỏi ý kiến và bàn bạc. Đáng nhẽ tháng 5 vừa rồi tôi sẽ được hát trong đêm nhạc của chú nhưng vì chú gặp chút vấn đề sức khỏe nên đã phải dừng. Đã 3 năm rồi không được hát nhạc Phú Quang, tôi thấy nhớ quá. Nhạc Phú Quang giống như chất gây nghiện, tôi thực sự muốn hát để được thỏa mãn.

Tôi cũng yêu cầu phía ban tổ chức mời 3 giọng ca nam mà tôi yêu thích. Và một yêu cầu khác của tôi là hạn chế vũ đạo. Tôi mong muốn một liveshow tập trung vào giọng hát, thực sự có chiều sâu. 

Sau nhiều lần, tôi, người quản lý của tôi, nhạc sĩ Đỗ Bảo cùng ban tổ chức chỉnh sửa, thêm bớt thì kịch bản chương trình lúc này thực sự khiến tôi cảm thấy cực kỳ phấn khích và chỉ muốn lao vào thực hiện ngay lập tức”.

Sau khi vừa trở về Việt Nam, ca sĩ Ngọc Anh đã vội vàng ghé qua thăm vị nhạc sĩ này. 

 Với tình cảm đặc biệt với nhạc sĩ Phú Quang, chiều 20/8, sau khi vừa trở về Việt Nam, ca sĩ Ngọc Anh đã vội vàng ghé qua thăm vị nhạc sĩ này. Chị tâm sự, hiện giờ chị chẳng mong gì hơn là người nhạc sĩ yêu mến được khỏe mạnh. Bởi đã vài lần chị trở về Việt Nam gặp chú thì chú đều trong tình trạng sức khỏe có vấn đề khiến chị vô cùng lo lắng.

Được biết, nhạc sĩ Phú Quang cũng sẽ hỗ trợ Ngọc Anh một tiết mục trong liveshow lần này, còn lại, chị muốn chú được một lần ngồi dưới hàng ghế khán giả và thưởng thức toàn bộ các tiết mục. Vị nhạc sĩ đã dành nhiều lời có cánh cho chị: “Ngọc Anh là người hát nhạc Phú Quang hay nhất. Ngày xưa chính tôi là người khuyên Ngọc Anh muốn đứng vững thì nên tách nhóm. Khi tôi ra đĩa, người ta thấy tôi cho Ngọc Anh hát 1 bài trong album bên cạnh Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh người ta đã rất ngạc nhiên và nghĩ tôi vì thân thiết mà cho Ngọc Anh vào. Nhưng không phải, cách làm việc của tôi là, càng thân thiết tôi càng khó tính và khắt khe hơn. Tôi là nhạc sĩ  chuyên nghiệp và tôi thấy tài năng và nội lực đầy lửa của Ngọc Anh. Tới album thứ 2 trong năm đó, Ngọc Anh hát 3 bài, rồi sau đó 5 bài, và tới lúc là cả album. Đĩa bán rất chạy, người ta đã công nhận tài năng và sức hút của Ngọc Anh”.

Nhạc sĩ Phú Quang đã đệm đàn để nữ ca sĩ thể hiện ca khúc Khúc mùa thu ngay tại nhà. 

Bản thân nữ ca sĩ cũng nhận xét về nhạc Phú Quang: “Âm nhạc của Phú Quang đã dạy tôi biết đau nỗi đau của người khác, biết cảm thông, biết hy sinh. Nỗi buồn của nhạc Phú Quang nó vẫn hàm chứa sự biết ơn. Có những bài mà lần nào hát tôi cũng khóc, ví như bài Romance 1”.

Cũng trong chiều qua, nhạc sĩ Phú Quang đã đệm đàn để nữ ca sĩ thể hiện ca khúc Khúc mùa thu ngay tại nhà. Ông nhận xét: “Ngọc Anh vẫn hát hay như ngày xưa. Mà cái hay của Ngọc Anh không chỉ ở giọng hát mà còn ở cái chất. Tôi vẫn nói rằng, một ca sĩ hát hay nhất là khi người ta đủ từng trải, Ngọc Anh thì có đầy đủ sự trải nghiệm để sâu lắng nhất mỗi khi thể hiện”.

Ca sĩ Ngọc Anh cho biết, sẽ còn nhiều điều thú vị hơn nữa về chị và nhạc sĩ Phú Quang được bật mí trong hai đêm nhạc ngày 24,25/8/2019 tại Cung văn Hoá Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội. Chị đang cố gắng để giữ được sức khỏe thật tốt để phục vụ khán giả nhiệt tình nhất. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu