04:09 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cả nước có thể thiếu 200.000 tấn thịt lợn dịp Tết Canh Tý

10:04 03/12/2019

( THPL) - Tình hình thiếu hụt thịt lợn, giá cả leo thang được Bộ NN&PTNT và Bộ Công Thương đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2/12 vừa qua.

Theo Dân trí, ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT: nguồn cung thịt lợn các tháng cuối năm thiếu hụt khoảng 200.000 tấn do trong năm xảy ra dịch tả lợn châu Phi tại nhiều địa phương trên cả nước. 

Về tình hình này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã yêu cầu tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh để giảm thiệt hại. Ban Bí thư và Chính phủ cũng đã có những chỉ đạo sát sao để giảm thiểu thiệt hại của dịch tả lợn châu Phi ở mức thấp nhất có thể.

Cũng theo ông Tiến: “Trong 10 tháng đầu năm 2019, tổng lượng thịt lợn nhập khẩu là 54.000 tấn. Bộ NN&PTNT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chỉ đạo ngành công thương và các địa phương cần tập trung nguồn lực nhiều hơn cho công tác bình ổn mặt hàng thịt lợn trong dịp Tết Canh Tý tới đây, có kế hoạch cho nhập khẩu thịt lợn từ các quốc gia có hiệp định song phương về xuất, nhập khẩu thịt lợn để cân đối việc thiếu hụt thịt lợn trong nước và đảm bảo hải hoà lợi ích giữa các bên.” 

Cả nước thiếu 200.000 tấn thịt lợn dip Tết Canh Tý( Ảnh minh họa)

Theo Doanh nghiệp Việt Nam, về phía Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định coi thịt lợn là những mặt hàng thiết yếu cần phải đảm bảo thị trường, nhất là trong dịp cuối năm và dịp Tết cổ truyền. Do dịch tả lợn châu Phi nên nguồn cung trong nước bị giảm, giá thịt lợn trong nước tăng cao.

Trong đảm bảo về cung-cầu thịt lợn, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, nhất là Bộ NN&PTNT, với các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM - những nơi chăn nuôi nguồn lợn lớn nhất của Việt Nam như Đồng Nai, Hà Nam và một số tỉnh, thành phố khác để nắm được tình hình.

Bên cạnh đó, Bộ cũng chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường các địa phương, nhất là các địa phương biên giới ở phía bắc và cả phía tây nam để ngăn chặn việc đưa lợn sang nơi khác, ảnh hưởng đến giá cả và thịt lợn ngày càng thiếu hụt, lưu ý kiểm soát lợn từ Thái Lan và Campuchia vào Việt Nam.

Phương Linh (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu