14:20 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cà Mau dùng ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

20:33 12/03/2019

(THPL) - Để tự động hóa các quy trình làm việc, cải tiến hình thức cung cấp dịch vụ công theo hướng trực tuyến, tỉnh Cà Mau xây dựng chính quyền điện tử và hợp tác khai thác ứng dụng Zalo.

Theo news.zing.vn, ngày 12/3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chứng kiến lễ ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính.

Đại diện UBND tỉnh Cà Mau và đại diện dự án chính quyền 4.0 Zalo chính thức kí kết hợp tác. Ảnh: Người Đô Th

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong đề án xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT) của tỉnh Cà Mau, nhằm tự động hóa các quy trình làm việc và cải tiến, cung cấp dịch vụ công theo hướng trực tuyến, hướng tới mô hình chính quyền “vì dân phục vụ”.

Với việc tích hợp trên Zalo, người dân Cà Mau có thể nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách gửi ảnh chụp hồ sơ theo hướng dẫn. Đến ngày hẹn chỉ cần cầm giấy tờ gốc đến trung tâm hành chính để đối chiếu và nhận kết quả.

Ngoài ra, mô hình này còn hỗ trợ người dân tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ, hỏi đáp trực tuyến với cán bộ và đánh giá mức độ hài lòng về quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau, cho biết sau 3 năm thực hiện đề án chính quyền điện tử, tỉnh này đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng CNTT, triển khai các thành phần cốt lõi và cấu trúc nền tảng của CQĐT. Địa phương đã triển khai các ứng dụng của hệ thống CQĐT đến tất cả các huyện, xã.

Đề án CQĐT đã thực hiện có hiệu quả trong việc ứng dụng CNTT theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính của tỉnh Cà Mau.

Theo Người Đô Thị, tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Cà Mau khẳng định các dịch vụ hiện tại chỉ là bước khởi đầu. Trong thời gian sắp tới địa phương này sẽ đưa thêm nhiều tính năng khác lên Zalo để phục vụ người dân như du lịch thông minh, thành phố thông minh, các tiện ích tra cứu về môi trường, IoT trong nông nghiệp, quản lý thiết bị…

Như vậy, tính đến tháng 3/2019, trên cả nước đã có 34 tỉnh, thành ứng dụng Zalo vào mô hình cải cách hành chính, nhằm đơn giản hóa giấy tờ thủ tục và đem lại sự tiện lợi phục vụ người dân một cách tốt nhất. 

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu