17:27 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cà Mau đề nghị xử lý tổ chức, cá nhân đưa thông tin về “ốc đảo bình yên”

10:40 03/08/2019

(THPL) - Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau khẳng định những thông tin về nhà riêng của lãnh đạo tỉnh Cà Mau trong bài viết "Cà Mau có một 'ốc đảo' bình yên như thế giữa thành phố không bình yên" là sai sự thật.

Báo Nhân dân đưa tin, ngày 2/8, tại buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh đã rà soát, kiểm tra toàn bộ quá trình mua đất, xây dựng, bị dính quy hoạch, bồi thường... về đất đai của gia đình Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải và khẳng định không có sai sót gì.

Kết quả xác minh cũng cho thấy, nguồn gốc nhà và đất của ông Nguyễn Tiến Hải là rõ ràng. Gia đình ông Hải đã chấp hành tốt các quyết định giao đất và bàn giao mặt bằng đúng thời gian quy định theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng tháo dỡ vật kiến trúc trên phần đất thu hồi từ gia đình ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau. (ảnh: báo Nhân dân)

Ngoài nội dung liên quan đến chấp hành pháp luật về đất đai của gia đình đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cũng đang xác minh một số dấu hiệu về thông tin sai sự thật khác về đất đai, dự án... liên quan đến bài viết về Cà Mau đăng trên trang web damkhoinghiep.vn.

Thông tin trên VOV, trước đó vào ngày 22/7, trang web có địa chỉ damkhoinghiep.vn đăng bài viết "Cà Mau có một "ốc đảo" bình yên như thế giữa thành phố không bình yên". Nội dung bài viết trên thể hiện, TP Cà Mau thực hiện quy hoạch, thu hồi đất phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, các hộ dân chấp hành.

Tuy nhiên, trong khuôn viên nhà đất của gia đình ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (tại số 444, Trần Hưng Đạo nối dài), ngoài phạm vi 60m được giữ lại theo chủ trương chung, vẫn còn không dưới 60m chiều sâu nữa vẫn ngang nhiên tồn tại chẳng bàn giao cho ai và chính quyền cũng chẳng ai động đến.

Những thông tin không chính xác này đã gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng uy tín của cá nhân ông Nguyễn Tiến Hải và tỉnh Cà Mau.

Tuệ Mẫn (th)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu