04:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cà Mau: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi rậm

20:50 14/11/2017

(THPL) - Bé trai nặng 2,5 kg, không quấn khăn và chưa được cắt dây rốn được người dân ở TP Cà Mau phát hiện trong bụi rậm.

Theo báo Dân trí, chiều ngày 14/11, một lãnh đạo phường Tân Xuyên (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi rậm sau nhà dân.

photo-1-1510650595514
Sức khỏe bé trai phục hồi tốt sau hai ngày được chăm sóc. Ảnh: NĐT

Thông tin ban đầu, cách đây 2 ngày, người nhà ông Trần Văn Bảnh (ngụ khóm 2, phường Tân Xuyên) bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở sau nhà.

Người nhà ông Bảnh đi ra kiểm tra thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi rậm, trên người không được che chắn gì, vẫn còn dính dây rốn nên đưa vào nhà. Sau đó, gia đình ông Bảnh nhờ người tắm rửa, rồi cắt dây rốn cho bé.

Bé trai này nặng khoảng 2,5 kg. "Lúc được phát hiện, sức khỏe cháu rất yếu, lật úp mặt vào bụi cỏ, dính nhiều máu", ông Bảnh cho biết.

Chính quyền địa phương hay tin cũng đã cử lực lượng y tế xuống hỗ trợ chăm sóc cho cháu bé sơ sinh; đồng thời, tiến hành điều tra để làm rõ nhân thân của bé.

Chia sẻ với báo Vnexpress, ông Nguyễn Trường Giang - Chủ tịch UBND phường Tân Xuyên, TP Cà Mau - cho biết, sức khỏe bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi rậm phục hồi tốt sau hai ngày được chăm sóc y tế.

Chính quyền phường Tân Xuyên đã thông báo tìm cha mẹ cháu bé. Sau bảy ngày, nếu không có người nhận con thì nơi đây xem xét các thủ tục cần thiết để gia đình ông Bảnh nuôi dưỡng cháu bé.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu