Cá lăng Việt Trì: Mang thương hiệu ẩm thực tới mọi nhà
(THPL) - Phú Thọ không chỉ là vùng đất cổ, cái nôi của nền văn hoá Lạc Việt mà còn là nơi khởi nguồn của nhiều món ăn đặc sản. Trong đó không thể không kể đến cá lăng Việt Trì - món ăn làm say lòng biết bao du khách mỗi khi đến với mảnh đất này
Tin liên quan
- Gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Triển lãm Công nghiệp xanh Quốc tế Lạng Sơn 2024
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Giá xăng tăng mạnh, vượt 25.000 đồng/lít
Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil
Từ món cá lăng Việt Trì truyền thống...
Việt Trì là nơi khởi nguồn của nhiều món cá ngon khác nhau: Cá Anh Vũ (một loài cá tiến Vua), cá Quất… nhưng cá lăng vẫn là loại ngon và phổ biến hơn cả.
Cá lăng là loại cá da trơn nước ngọt có giá trị cao về dinh dưỡng cũng như kinh tế. Ở Việt Nam, cá lăng sinh sống chủ yếu ở các vùng sông suối, thác ghềnh... nhiều nhất là vùng núi Tây Bắc. Nhờ sinh sống trong môi trường tự nhiên nên thịt cá săn chắc, ăn có vị ngọt, thơm và không có mùi tanh như các loại cá khác.
Dò hỏi những người đầu bếp lâu có tiếng tại Việt Trì, chúng tôi được biết những con cá lăng sau khi làm sạch được để nguyên con hoặc thái lát tùy theo sở thích của từng người. Cá được ướp sơ qua với riềng, mẻ, gia vị rồi nướng chín trên bếp than hồng, tiếng xèo xèo của mỡ cá cùng với hương thơm dậy mùi lan tỏa trong không khí làm bạn khó có thể cưỡng lại được. Chỉ cần thêm một ít rau rừng, vài ba chiếc bánh tráng là bạn đã có thể thỏa sức thưởng thức món ăn ngon miệng này.
Đặc biệt, đến với mảnh đất Việt Trì, thực khách sẽ có cơ hội được thưởng thức đủ các món ăn ngon (khoảng 12 món) được chế biến từ cá lăng. Những con cá lăng bơi trong bể, sau khi đánh bắt chuyển về đây, thực khách có thể thoải mái trực tiếp lựa chọn từng con cá và yêu cầu chế biến thành những món ngon theo tư vấn của đầu bếp chuyên nghiệp. Tuy nhiên, phần lớn các món ăn được thực khách lựa chọn vẫn phổ biến như: Cá lăng trộn; lòng cá lăng xào cần (xào nấm hoặc xào dưa); cá lăng nương mộc; cá lăng xào nấm; ruốc cá lăng…
Món cá lăng Việt Trì là hương vị không thể thiếu của du khách mỗi khi có dịp đặt chân tới mảnh đất này. Nhiều thực khách thập phương đến đây còn khẳng định nhất định phải ăn món cá lăng Việt Trì để cảm nhận và thưởng thức cái ngon – độc – lạ của loại cá này. Vậy nên, cá lăng Việt Trì không còn là “độc nhất” của vùng đất Việt Trì mà đã trở thành đặc sản yêu thích của cộng đồng người Việt.
Tuy nhiên, món cá lăng Việt Trì dường như cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó là việc xây dựng thương hiệu để có sức lan tỏa và cạnh tranh trên thị trường. Thông qua đó, việc bảo tồn và phát huy món cá Lăng Việt Trì truyền thống cũng góp phần quan trọng tạo thêm nhiều việc làm, cải thiện đời sống cho người dân quê nơi đây.
Thương hiệu cá Lăng Việt Trì được lan tỏa
Một trong những người thành công nhất khi đưa đặc sản cá Lăng Việt Trì đến với rộng rãi cộng đồng đó chính là đội ngũ cán bộ nhà hàng ĐHM Việt Trì – Phú Thọ. Đội ngũ cán bộ ĐHM phần lớn là "đấng mày râu", có duyên với việc chế biến các loại cá lăng truyền thống.
Vốn là những người đàn ông nhạy bén, bản lĩnh, táo bạo và tài hoa, đội ngũ cán bộ nhà hàng ĐHM luôn say mê tìm tòi và chế biến ra nhiều loại món ăn khác nhau làm từ cá lăng. Qua thời gian, hễ ai muốn thưởng thức món cá lăng ngon, chính hiệu là lại tìm đến với hệ thống nhà hàng cá lăng Việt Trì như một địa chỉ uy tín.
Cũng từ đây, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho một đặc sản hồn quê Việt Trì chính thức được hệ thống nhà hàng ĐHM triển khai và có chiến lược cụ thể. Trong năm 2014 và năm 2016, cá lăng Việt Trì ĐHM liên tiếp nhận được 2 giải thưởng uy tín do Bộ Công thương và Trung tâm Unesco Văn hóa ẩm thực Việt Nam trao tặng danh hiệu: Địa chỉ ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam năm 2014 và Top 100 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2016. Đó cũng chính là minh chứng nói lên một dịch vụ chất lượng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và những món ăn xứng tầm đất Việt.
Vượt qua những ngày đầu khó khăn và vất vả để khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường ẩm thực đầy thử thách, đến nay với phương châm làm ẩm thực bằng cái “Tâm” của mình và tôn chỉ “Mang giá trị thực tới khách hàng”, cá lăng Việt Trì ĐHM đã phục vụ hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm và luôn đem tới sự hài lòng cho khách hàng.
Chia sẻ với chúng tôi, anh Đặng Đình Mạnh – Giám đốc hệ thống nhà hàng cá lăng Việt Trì ĐHM khẳng định: “Mỗi món ăn là một sự tỉ mỉ, khắt khe từ khâu chuẩn bị. Nguyên vật liệu phải đảm bảo tươi ngon. Đặc biệt ở nhà hàng ĐHM không dùng đồ đông lạnh, không dùng nguyên liệu của Trung Quốc. Cách chế biến món cá lăng truyền thống mộc mạc, đảm bảo giữ lại đầy đủ hương vị tự nhiên nhất của món ăn. Cuối cùng là hình thức trang trí nhẹ nhàng nhưng vẫn luôn hấp dẫn thực khách.
Với mình, đã theo đuổi đam mê đầu cần phải đảm bảo cho khách hàng hiểu được, khi đến với nhà hàng khách hàng sẽ được ăn thật, cảm nhận được tất cả những giá trị thực của món ăn qua những hương vị và nguyên liệu tươi ngon nhất”.
Bằng kinh nghiệm và đam mê ẩm thực trong suốt nhiều năm qua cùng với cái "Tâm" của người làm nghề, nhà hàng cá lăng ĐHM Việt Trì đã truyền nhiệt huyết của mình tới từng nhân viên trong nhà hàng, hướng tới phong cách phục vụ: Nhiệt tình, lịch sự, chu đáo và chuyên nghiệp. Tất cả đã tạo nên mối nhân duyên giữa cá lăng Việt Trì ĐHM đối với thực khách trên mọi miền Tổ quốc.
Tin khác
-
Mưa đá và lốc gây thiệt hại về tài sản ở huyện Mường Lát
-
Bí thư Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan
-
Hàng vạn du khách nô nức về Đền Hùng trước ngày Giỗ Tổ
-
Bắt ổ nhóm sản xuất An cung ngưu hoàng hoàn giả
-
Gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Triển lãm Công nghiệp xanh Quốc tế Lạng Sơn 2024
-
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
(THPL) - Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc...17/04/2024 20:28:04Hyundai công bố giá bán Stargazer X, từ 489 triệu đồng tại Việt Nam
(THPL) - Sáng 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X với giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu...17/04/2024 20:27:13Giá xăng tăng mạnh, vượt 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h chiều nay 17/4, giá xăng E5RON92 tăng 378 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 416 đồng/lít. Sau điều chỉnh, giá xăng RON 95 đã vượt 25.000...17/04/2024 20:08:51Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil
(THPL) - Trong 3 tháng đầu năm 2024 lượng lúa mì nhập khẩu của nước ta đạt gần 1,51 triệu tấn, tương đương trên 421,39 triệu USD. Trong đó,...17/04/2024 15:19:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam