01:50 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bus Thaco thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines

16:40 28/12/2019

(THPL) - Ngày 28/12, tại cảng Chu Lai (Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam), Thaco đã tổ chức Lễ bàn giao xe Bus Thaco thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines và xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng ô tô sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

 

Lễ bàn giao xe Bus Thaco thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines (Ảnh: Internet)

Theo Vnexpress, Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Thaco cho biết, mẫu xe bus xuất khẩu này được thiết kế mới hoàn toàn sau hơn 7 tháng gửi sang Philippines chạy thử nghiệm, đạt tỷ lệ nội địa hoá trên 45%, trong đó ngoại thất xe (thân vỏ, khung xe, linh kiện cơ khí...) và nội thất (hệ thống chiếu sáng, ghế, dây điện, kính...) được thiết kế và sản xuất tại Chu Lai. Xe sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường. 

Dự kiến lượng xe bus xuất khẩu sang thị trường Philippines sẽ tăng lên 200 xe vào 2020.

Theo Đại đoàn kết, cũng trong ngày 28/12, Thaco đã tiến hành xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng gồm két giàn nóng máy lạnh, áo ghế, bọc cần số xe du lịch và xe đẩy hành lý sân bay sang Hàn Quốc và Nhật Bản. Các linh kiện trên được sản xuất tại các nhà máy ghế, máy lạnh và tổ hợp cơ khí của Thaco tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai.

 

Lô xe bus đầu tiên được Thaco xuất khẩu sang thị trường Philippines (Ảnh: Internet)

Cách đây vài ngày, Thaco cũng xuất khẩu 120 xe du lịch Kia Cerato sang Myanmar. Số lượng xuất khẩu, ông Trần Bá Dương nói, chưa đạt kỳ vọng như kế hoạch do hàng rào kỹ thuật phức tạp của các nước. Đơn cử, thủ tục kiểm định tại Thái Lan mất 6 tháng, Philippines 4,5 tháng, hay Mỹ mất tới một năm... Việc xuất khẩu ôtô thương hiệu Việt sang thị trường các nước được doanh nghiệp này duy trì nhằm cân bằng cán cân thương mại, tiền tệ.

Tổng cộng đã có 186 xe các loại thương hiệu Thaco được xuất sang các nước trong khu vực ASEAN, và dự kiến xuất hơn 1.020 xe vào năm sau.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu