04:31 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bưởi Tân Triều in hình bản đồ Việt Nam “hút hàng”

10:46 09/02/2018

(THPL) - Không chỉ có bưởi hồ lô "Tài Lộc", "Phúc Lộc Thọ" mà sản phẩm bưởi in hình bản đồ Việt Nam cũng khan hiếm.

Theo báo VnEpress, ông Ngô Văn Sơn - nghệ nhân tạo hình cho bưởi Tân Triều, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết đến nay hơn 400 trái bưởi tạo hình hồ lô "Tài Lộc", "Phúc Lộc Thọ", thỏi vàng, in hình bản đồ Việt Nam... đều đã được bán hết. Tất cả được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP trên giống bưởi đường lá cam.

Bưởi Tân Triều, Đồng Nai
Bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam được nhiều khách hàng ưa chuộng trong mùa Tết năm nay. Ảnh: Phước Tuấn/báo VnExpress

Theo ông Sơn, so với năm ngoái, năm nay giá mỗi cặp bưởi hồ lô hay bản đồ Việt Nam dao động từ 2 đến 3 triệu đồng, tăng nhẹ so với năm ngoái. Trong khi đó bưởi tứ quý từng gây sốt thị trường với giá hơn 10 triệu đồng những năm trước thì Tết này không có.

Để tạo ra được những trái bưởi mang hình dáng theo thị hiếu khách hàng, ông Sơn phải chuẩn bị 6 tháng trước, từ khi bưởi ra bông kết trái. "Lúc bưởi bắt đầu ra trái thì mình chọn khoảng 500 trái trong vườn có cành đẹp, chắc, dễ chăm sóc để đánh dấu. Sau đó bỏ khuôn vào và theo dõi kỹ từng giai đoạn. Tỷ lệ tạo hình không như ý cũng khá nhiều", ông Sơn tiết lộ.

Theo lão nông có kinh nghiệm 10 năm tạo hình cho bưởi này thì năm nay thời tiết không thuận lợi nên bưởi ra trái ít hơn, cộng với lợi nhuận vào tháng 6 khiến việc canh thời điểm ra bông và chăm sóc bưởi trở nên khó khăn hơn, chùm 3-4 trái rất ít.

Ngoài bưởi tạo hình, Tết năm nay vùng bưởi Tân Triều cho ra thị trường hơn 500 tấn bưởi với mức giá dao động từ 600.000 đồng đến 1,2 triệu trên chục 12 trái đối với bưởi đường lá cam; 800.000 đồng đến 2 triệu với chục 12 trái bưởi da xanh.

Theo báo Người lao động, theo một số nông dân trồng bưởi Tân Triều, do năm 2017 là năm nhuần, thời tiết bất thường nên năng suất bưởi giảm. Lượng hoa đậu trái ít hơn các năm trước khiến các vườn không có nhiều sản phẩm phục vụ Tết.

Vùng bưởi Tân Triều nổi tiếng với hàng chục loại bưởi như Thanh Trà, đường lá cam, bưởi xiêm, bưởi ổi, bưởi núm, bưởi thanh long, bưởi thanh dây… Trong đó bưởi Tân Triều có đặc trưng riêng là vỏ mỏng, mọng nước, có thể để được rất lâu. Người dân nơi đây cũng chế biến ra rất nhiều món ăn ngon và độc đáo từ bưởi như gỏi bưởi, rượu bưởi, chè bưởi, nem bưởi, gà hấp bưởi, bì bưởi chiên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu