06:16 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Bước Chân Đầu Tiên" và "Halloween" tiếp tục xưng danh tại Liên hoan phim quốc tế Toronto

13:32 19/09/2018

Sau khi có màn ra mắt vô cùng thành công tại Liên hoan phim quốc tế Venice (Italy) vào ngày 29.08 vừa qua và gặt hái được vô số lời khen ngợi có cánh từ giới phê bình phim, Bước Chân Đầu Tiên (Tựa gốc: First Man) tiếp tục chinh chiến tại Liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada).

Tác phẩm của bộ đôi đạo diễn – diễn viên Damien Chazelle và Ryan Gosling đã xuất hiện tại Venice, tiếp theo là Telluride và bây giờ là Toronto, một hành trình tương tự với “La La Land”, tác phẩm từng chiến thắng 6 giải Oscar cũng đến từ “cặp đôi vàng” này, hứa hẹn bộ phim tiểu sử tái hiện lại cuộc đời thăng trầm của phi hành gia người mỹ Neil Armstrong sẽ tiếp tục là một chiến mã vô cùng mạnh mẽ trên đường đua Oscar 2018.  

Được thành lập vào năm 1976, Liên hoan phim (LHP) Toronto giờ đây là một trong những sự kiện điện ảnh lớn trên thế giới. Thành công này phần lớn do khả năng "dự đoán phim đạt giải Oscar" của LHP Toronto. Thực tế cho thấy, Toronto là bệ phóng quan trọng cho những bộ phim và diễn viên có tham vọng tranh giải Oscar vào năm sau. Đã có một số bộ phim đoạt giải phim hay nhất tại LHP này được tiếp tục đề cử giải Oscar cho hạng mục phim hay nhất như La La Land và Slumdog Millionaire.

image011
Ryans Gosling, Claire Foy, Damien Chazelle... rạng rỡ trong buổi ra mắt bộ phim tại LHP Quốc tể Toronto 2018 vào ngày 11.09 vừa qua.
image013
Bước Chân Đầu Tiên được xây dựng dựa trên kịch bản do biên kịch từng giành giải thưởng Oscar Josh Singer (Spotlight) chấp bút.
image018
Ryans Gosling vẫn giữ nguyên phong độ và vẻ lịch lãm của mình. Trong Bước Chân Đầu Tiên, anh đã rũ bỏ hình ảnh nam thần của những bản tình ca Hollywood để hóa thân thành một người đàn ông có gia đình chín chắn với những dằn vặt nội tâm sâu sắc.
image020
Vẻ đẹp quyến rũ không thể rời mắt của Claire Foy. Vào vai người vợ Janet Armstrong của vị phi hành gia quả cảm, nữ diễn viên từng đoạt giải Quả Cầu Vàng chia sẻ về phân cảnh mà cô cảm thấy khó khăn nhất là trích đoạn buổi tối trước khi Neil Armstrong xuất phát cho sứ mạng nguy hiểm nhất nhân loại, đoàn làm phim đã mất tới 12 tiếng để quay phân đoạn này và sau khi kết thúc cảnh quay cô cảm thấy không bao giờ muốn có bất kỳ cảm xúc nào trong cuộc đời nữa. Điều đó đủ để thấy tâm huyết không hề nhỏ và sự chuyên nghiệp của nữ diễn viên dành cho bộ phim.
image021
Dành được nhiều ưu ái và khen ngợi từ giới mộ điệu, bộ phim chắc chắn sẽ tiếp tục là một bước nhảy to lớn trong sự nghiệp làm phim của Damien Chazelle.

Bên cạnh Bước Chân Đầu Tiên, hãng phim Universal còn mang tới LHP Quốc tế Toroto một bộ phim kinh dị đang thu hút nhiều sự chú ý, đó chính là Halloween. Phần phim Halloween sắp được công chiếu là phần phim thứ 11 trong chuỗi phim dài hơi về Michael Myers – kẻ sát nhân luôn mang trên mình chiếc mặt nạ cổ quái và “săn” người vào đêm Halloween. Không tiếp nối nội dung từ phần phim gần nhất vào năm 2009, Halloween sẽ viết thêm câu chuyện từ phần đầu tiên vào năm 1978. Tại Toronto năm nay, tác phẩm đến từ nhà sản xuất phim kinh dị hàng đầu Blumhouse đã nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình khi gọi bộ phim với các mỹ từ "hoàn thiện" và "dữ dội". Khác với hình ảnh gương mặt vô hồn của kẻ sát nhân trong những phần trước, phần phim thứ 11 mang tới cho người xem những hình ảnh cảm xúc ghê rợn xuất hiện ngay trên chiếc mặt nạ vốn là biểu tượng đặc trưng của series phim giết người hàng loạt này.

image022
Đoàn làm phim xuất hiện với nụ cười rạng rỡ tại buổi ra mắt phimTrong dự án lần này, đạo diễn David Gordon Green là người được tin tưởng giao cho vai trò cầm trịch thay cho bậc thầy huyền thoại John Carpenter. Thế nhưng, ngay từ trailer đầu tiên, khán giả vẫn có thể cảm nhận được không khí và linh hồn của phần phim đầu tiên cũng là thành công nhất được sản xuất vào năm 1978 dưới sự chỉ đạo của John Carpenter.
image023
Ở tuổi 60, nữ diễn viên Jamie Lee Curtis vẫn vô cùng xinh đẹp. Bà sẽ trở lại trong vai Laurie Strode, nay đã trở thành bà ngoại của những đứa trẻ. Trong bộ phim của đạo diễn John Carpenter hồi năm 1978, nhân vật Strode đã lên bờ xuống ruộng không biết bao nhiêu lần để thoát khỏi lưỡi dao của nhân vật Michael Myers. Nhờ vai diễn này mà Curtis vụt sáng thành sao và tái xuất trong các phần tiếp theo như Halloween II, Halloween H20: 20 years Later và Halloween: Resurrection.
image024
Dĩ nhiên Jamie không đơn phương trong lần quay về này, Nick Castle – diễn viên đảm nhiệm vai sát nhân Michael Myers trong bản Halloween gốc cũng tham gia trong phần trở lại này.  
image025
Phần xuất hiện đầy bất ngờ của gã đồ tể Michael Myers cùng chiếc mặt nạ - một tượng đài kinh điển của dòng phim kinh dị.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu