12:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bùng phát ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 3 ở Hậu Giang

21:03 14/05/2019

(THPL) - Hôm nay (14/5) tỉnh Hậu Giang đã tiến hành tiêu hủy đàn lợn hơn 80 con của một hộ dân bị dịch tả lợn Châu Phi.

Theo VOV, đây là ổ dịch thứ 3 được phát hiện trên địa bàn tỉnh này.

Trước đó, từ ngày 8/5 đến ngày 13/5 đàn lợn 123 con của hộ ông Đặng Văn Na ở ấp Thạnh Thới, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành có 40 con bị chết với các triệu chứng trước khi chết như sốt cao, bỏ ăn…Sau khi được ông Na thông báo, ngành chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm và cho kết quả dương tính với dịch tả lợn Châu Phi. Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Châu Thành đã phối hợp với địa phương và các ngành chức năng tiến hành tiêu độc khử trùng và tiêu hủy hết đàn lợn 83 con còn lại của ông Na.  

Ngành chức năng tiêu hủy lợn bị nhiễm dịch tả lợn Châu Phi tại xã nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: VOV

Theo TTXVN, đầu tháng 4 và đầu tháng 5/2019, tại Hậu Giang đã xảy ra 2 ổ dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi tại hộ ông Nguyễn Văn Oanh, ấp Nhơn Thuận 1, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A và hộ ông Phan Văn Việt, ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy. Tổng số lợn chết và tiêu hủy do dịch bệnh là 68 con.

Ngành chức năng Hậu Giang đã triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp khống chế dịch bệnh, đã chôn hủy toàn bộ số lợn nhiễm bệnh; đồng thời, tiêu độc khử trùng tại ổ dịch và địa bàn tiếp giáp. Tỉnh cũng rà soát lại tổng đàn lợn, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh; tăng cường kiểm tra cơ sở giết mổ tập trung, kiểm dịch động vật; đồng thời, tuyên truyền cho người dân các kiến thức về phòng chống dịch bệnh; tăng cường kiểm tra vệ sinh thú y tại các chợ, điểm buôn bán, trung chuyển gia súc.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu