10:58 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bphone B86 đã chính thức ra mắt vào tối qua (10/5)

13:31 11/05/2020

(THPL) - Bphone B86 đạt chuẩn chống nước IP68+, cho phép nó có thể chìm sâu dưới 2 mét nước trong thời gian 30 phút, chiếc smartphone này đã chính thức ra mắt vào tối 10/5.

Tại buổi trình diễn CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định đây là chiếc smartphone đầu tiên không phím bấm. Tuy nhiên anh Quảng không có nói rõ đây là đầu tiên của BKAV hay là đầu tiên của thị trường điện thoại di động.

Được biết Bphone 86 vẫn sở hữu phong cách thiết kế vuông vức bóng bẩy quen thuộc nhờ khung viền kim loại kết hợp kính bóng bẩy. Các góc cũng như cạnh được vát cong mềm mại cho cảm giác cầm nắm khá dễ chịu. Mặt lưng kính vẫn có cảm biến vân tay cùng logo Bphone bố trí chính giữa như Bphone 3. Mặt trước cũng là phần cằm ngược quen thuộc. 

Tuy nhiên, chiếc smartphone này có một số điểm khác biệt như: điểm gây chú ý chính là hệ thống cụm camera kép thiết kế lồi bố trí lêch trái như xu hướng chung. Cụm camera cũng được chế tác vuông vức, phần viền cắt vát khá tinh tế. Thiết kế khá đẹp tuy nhiên sẽ nhiều người dùng thắc mắc tại sao hệ thống chỉ 2 camera mà phải bố trí "nhiều đất", thậm chí đèn LED còn được bố trí xen giữa 2 ống kính. Khoảng đất mênh mông còn lại chỉ có mình logo AI.

Bphone B86 đã chính thức ra mắt vào tối qua (10/5) (Nguồn: Internet)

Bkav có giải thích "Bphone B86 có thiết kế camera rất lớn. Đó là do tính năng mà nó mang lại, cho nên hình thức bên ngoài phải tương xứng với sức mạnh bên trong". Tuy nhiên nếu ẩn dưới hệ khoảng đất đó không bố trí hệ thống ống kính, cảm biến gì thì thực sự hơi lạ.

Một chi tiết nhỏ liên quan đến phần viền, Bkav cố tình thiết kế nhô lên 0.15mm kết hợp kính cường lực Gorila glass phủ coating để hạn chế kính tiếp xúc khi đặt trên bàn tránh cọ xát trực tiếp vào các hạt cát nhỏ làm xước hệ thống camera. Tuy nhiên điều đó lại vô tình khiến các hạt bụi nhỏ dễ bám lại phần viền trong.

Bên cạnh đó, Bphone 86 đã loại bỏ gần như hoàn toàn hệ thống phím bấm vật lý. Không còn phím tăng giảm âm lượng nữa, nút nguồn cũng được chế tác nho nhỏ xinh xinh, có lẽ khe sim (2 sim 2 sóng, eSIM), cổng kết nối Type C và loa ngoài là những thứ "bám trụ" được trước sự chau chuốt đến từng chi tiết của Bkav.

Có thể nói kiến trúc khung mới của Bphone B86, giúp cho việc chống nước trở nên bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng. Bkav cho biết Bphone B86 được trang bị chuẩn chống nước ở mức 2m trong thời gian 30 phút và gọi đó là tiêu chuẩn IP68+ (plus).

Theo tạp chí Nghe nhìn Việt Nam, về phần phía trước màn hình, Bphone 86 có khá ít sự thay đổi khi vẫn sở hữu màn hình tràn đáy đặc trưng. Thiết kế viền mỏng giúp thao tác cử chỉ điều hướng trên Bphone 86 trở nên dễ dàng hơn. Phần viền phía trên màn hình dường như đã được thu gọn hơn tuy nhiên vẫn khá dày do là nơi "trú ngụ" của các linh kiện như camera selfie, loa thoại. Màn hình có kích cỡ 6,1 inch độ phân giải Full HD+, sử dụng công nghệ COF và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5. Cảm nhận nhanh, chất lượng hiển thị Bphone 86 tương tự thế hệ trước với độ chi tiết tốt, màu sắc rực rỡ, độ sáng cao, và có độ trong hơn.

Với camera chính 12MP, khẩu độ f/1.8 và camera phụ hỗ trợ xóa phông chuyên nghiệp, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI đem đến bức ảnh chân thực, sắc nét. Quay phim 4K 2160p@30fps, Full HD 1080p@120fps, quay chậm 120fps-Full HD. Giao diện camera khá đơn giản dễ làm quen ngay cả người mới lần đầu sử dụng Bphone. Một số chế độ chụp nổi bật trên Bphone B86 là chụp ảnh macro (sMacro), chụp khoảnh khắc. Tuy nhiên Bphone 86 không có các chế độ zoom hay góc rộng như xu hướng chung, trong khi chế độ "khoảnh khắc" một trong những tính năng chính của Bphone 86 được nói khá nhiều ở buổi ra mắt lại nằm "khá sâu" bên trong.

Chiếc B86 được dự đoán sẽ được dùng chíp Snapdragon series 7. Tuy nhiên chiếc Bphone B86 chỉ được trang bị chip Snapdragon 675 cùng với Ram 4Gb. Điều này có thể sẽ làm nhiều người băn khoăn về sức mạnh của Bphone B86 khi trên thị trường những điện thoại tầm trung đã trang bị sức mạnh chíp Snapdragon series 7 kết hợp với RAM 6Gb, 8Gb.

Máy chạy hệ điều hành BOS 8.6 (Android 9) điểm nhấn vẫn là tính năng Bkav Mobile Security, tính năng chống trộm ... Bphone 86 trang bị viên pin 3.000mAh hỗ trợ sạc nhanh. Mức dung lượng pin không phải quá lớn nhưng Bkav tuyên bố người dùng có thể sử dụng thoải mái 1,5 ngày.

Theo báo Kiến thức, những phiên bản chính thức của BPhone: BKAV đồng loạt ra mắt series mới với các mã B40, B60, B86, B86s với các mức giá tương ứng là 5.490.000, 6.990.000, 8.990.000 và 9.990.000. Bphone sẽ được mở bán bắt đầu từ 17/5/2020 trên hệ thống Bphone Store.

Ngoài ra nhiều cái "đầu tiên" cũng được BKAV đưa ra như: Dịch vụ chăm sóc, bảo hành khách hàng, chống trộm chưa từng, phân tích hành vi trên điện thoại khi bị mất máy, ...

Thêm vào đó trong buổi ra mắt CEO Quảng về sản phẩm tai nghe bluetooth mới với tên gọi AirB. Thiết kế của chiếc tai nghe này khá giống với Airpod Pro. Chiếc tai nghe này sẽ được ra mắt và mở bán trong vài tháng tới.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu