17:08 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn Trường Tiền và những dự án lớn

08:45 05/07/2019

(THPL) - Dự án “nghĩa trang bất động sản” Đồng Mô đang được Tập đoàn Trường Tiền (Trường Tiền Holdings) “nhận vơ” của người quen để làm tài sản đảm bảo cho việc phát hành trái phiếu.

Tập đoàn Trường Tiền “nổ lớn” về dự án Đồng Mô

Theo tìm hiểu được biết, Trường Tiền là cái tên khá kín tiếng trên thị trường bất động sản nếu như không muốn nói là xa lạ.

Vào khoảng tháng 9/2018, Tập đoàn Trường Tiền tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Tại đây, những lời giới thiệu “có cánh” về Trường Tiền đã được ông Nguyễn Khánh Trình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn này "vẽ ra" một cách bài bản.

Trong lời giới thiệu về Trường Tiền, “vị” này không ngần ngại “nổ lớn” về những “siêu dự án” tiêu biểu của tập đoàn như: Dự án chung cư Sky Garden Định Công; Dự án Khu du lịch sinh thái Khuôn Thần Eco Lake Lục Ngạn - Bắc Giang và dự án Spa Cây Bồ Đề - Đồng Mô.

Đặc biệt, theo nhiều thông tin đăng tải có nổi bật về nội dung: Công ty Tập đoàn Trường Tiền quy hoạch và đầu tư Đảo Kẻ Xiết, hồ Đồng Mô, xã Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội.

Trường Tiền không ngần ngại “nổ lớn” về những “siêu dự án” tiêu biểu của tập đoàn trong đó có dự án Spa Cây Bồ Đề - Đồng Mô.
Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Đồng Mô, tiền thân là Công ty cổ phần Khu nghỉ mát Deleo do do bà Nguyễn Việt Loan làm Tổng giám Dự án Spa Cây Bồ Đề - Đồng Mô.

Theo đó, Trường Tiền nhấn mạnh: “Nằm trong mục tiêu chiến lược hướng đến xây dựng Tập đoàn cung cấp các sản phẩm đẳng cấp quốc tế và đa ngành nghề, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tiền bắt đầu với dự án quy hoạch và đầu tư Đảo Kẻ Xiết, hồ Đồng Mô, xã Sơn Đông, T.x Sơn Tây, Hà Nội mang tên “Spa Cây Bồ Đề”.

Dự án đánh dấu quan trọng trong việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và kinh tế của vùng hồ Đồng Mô, đồng thời đầu tư các khu du lịch nghỉ dưỡng sức khỏe và vui chơi giải trí cuối tuần cao cấp nằm trong khuôn viên hồ Đồng Mô”…

Với tổng mức đầu tư ban đầu lên đến 440.747 tỷ đồng, Dự án Spa Cây Bồ Đề đang nhằm hướng đến trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng sức khỏe và vui chơi giải trí cuối tuần cao cấp nằm trong khuôn viên hồ Đồng Mô.

Khung cảnh thanh bình của ngôi làng cổ, với các đền đài, miếu mạo và bầu không khí trong lành, Dự án Spa Cây Bồ Đề mang lại tiềm năng du lịch lớn, góp phần đa dạng hóa chuỗi quần thể du lịch Ba Vì - Sơn Tây.

Dự án được xây dựng trên 2 hòn đảo là Kẻ Xiết Nam và Kẻ Xiết Bắc trong khuôn viên rộng hơn 20ha với 48 biệt thự nhà vườn dành cho khách thưởng thức dịch vụ spa, bao gồm đầy đủ tiện nghi như bể bơi, bể tắm thẩm mỹ ngoài trời và 28 tòa biệt thự từ 1 - 2 tầng dành cho khách thuê dài hạn.

Cụ thể, tại đảo Kẻ Xiết Nam sẽ có 10 biệt thự nghỉ dưỡng đồi và 5 biệt thự nghỉ dưỡng ven hồ được xây dựng. Riêng khu tiếp đón có diện tích 1.069m2 và khu nhà hàng, phòng hội nghị, hội thảo cao 3 tầng sẽ có diện tích đến 2.479m2.

Trong đó, sản phẩm chủ đạo của hòn đảo này sẽ theo phong cách thiết kế Bungalow (một loại hình xây dựng đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam trong ngành du lịch, khách sạn, khu resort cao cấp). Về Khách sạn trung tâm: Công trình xây dựng thấp tầng có thể thiết kế theo phong cách Veranda mở rộng, chất lượng tương đương 4 sao với diện tích xây dựng khoảng 1.200m2 gồm sảnh, khu văn phòng quản lý, khu dịch vụ tập trung cho nhân viên, phòng hội nghị, phòng chiếu phim nhỏ (20 - 30 phòng).

Đồng thời các điểm tiện ích khác như khu spa, massage cao cấp, bể bơi hay sân tennis cũng được quy hoạch, tạo không gian mới lạ, thoáng đãng và hài hòa với thiên nhiên. Các công trình tại hòn đảo này sẽ được phát triển vào giai đoạn 2 sau khi khu nghỉ dưỡng phía đảo Kẻ Xiết Nam hoàn thành và đi vào hoạt động.

Với vẻ đẹp hoang sơ, khung cảnh thơ mộng, sơn thủy hữu tình của mảnh đất xứ Đoài kết hợp cùng sứ mệnh của Tập đoàn Trường Tiền luôn cam kết đổi mới và thúc đẩy đầu tư một cách mạnh mẽ để phát triển, mang đến cho đối tác và khách hàng các sản phẩm – dịch vụ đạt chất lượng tốt nhất.

Dự án Khu nghỉ dưỡng Cây Bồ Đề của Tập đoàn Trường Tiền hứa hẹn là điểm đến độc đáo mà khách du lịch nên đặt niềm tin và lựa chọn”.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin riêng mà PV Thương hiệu và Pháp luật nắm được: Hiện tại dự án chỉ nằm mới san gạt mặt bằng, chưa xây dựng và không có chuyện Tập đoàn Trường Tiền là chủ đầu tư dự án này.

Cũng tại một diễn biến khác, ngày 29/5/2014, UBND TP. Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Đồng Mô, tiền thân là Công ty cổ phần Khu nghỉ mát Deleo do do bà Nguyễn Việt Loan làm Tổng giám Dự án Spa Cây Bồ Đề - Đồng Mô.

Có thể thấy việc Tập đoàn Trường Tiền không phải là chủ đầu tư của dự án Spa Cây Bồ Đề - Đồng Mô. Tuy nhiên, Tập đoàn Trường Tiền luôn “nhận vơ” và “nổ” về dự án này là của đơn vị mình nhằm mục đích gì? Phải chăng, với việc “sống ảo” và những dự án “bánh vẽ” như trên, Trường Tiền mong muốn khẳng định tiềm lực của mình cũng như tạo tiềm năng hấp dẫn với các nhà đầu tư trên thị trường ?

…nhằm phát hành trái phiếu

Sáng ngày 21/4, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tiền (MPT – HNX) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 tại Khách sạn La Thành - Hà Nội.

Đại hội đã thông qua báo cáo của HĐQT, Ban Điều hành, Ban Kiểm soát, và các tờ trình về Kết quả kinh doanh năm 2018, Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018 và Kế hoạch kinh doanh năm 2019; Lựa chọn đơn vị kiểm toán cho năm 2019; Phương án trả cổ tức và phát hành cổ phiếu riêng lẻ; Báo cáo kết quả tái cơ cấu các khoản đầu tư; Phương án phát hành trải phiếu riêng lẻ; Thù lao cho HĐQT/Ban kiểm soát; Miễn nhiệm Thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát do hết nhiệm kỳ và bầu mới; Thay đổi chức danh và người đại diện theo pháp luật.

Mục đích chào bán là hợp tác đầu tư kinh doanh xây dựng Dự án Spa Cây Bồ Đề với Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Đồng Mô và tiếp nhận Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Đồng Mô chính thức là Công ty con. (Ảnh: Internet)

Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tiền (Trường Tiền Group) được thành lập ngày 15/1/2008 tiền thân là Công ty cổ phần May Phú Thành (Phú Thành Group). Ngành nghề sản xuất kinh doanh chính: May trang phục, sản xuất sợi, sản xuất vải dệt, sản xuất hàng dệt kim, may mặc xuất khẩu.

Sau Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 18/11/2018, Công ty cổ phần May Phú Thành đã đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tiền, mở rộng thêm nhiều lĩnh vực, hướng đến xây dựng Tập đoàn cung cấp các sản phẩm đẳng cấp quốc tế và đa ngành nghề.

Năm 2018 đã kết thúc với tình hình kết quả hoạt động kinh doanh khả quan, quá trình tái cấu trúc công ty đã đạt được một số thành tựu nhất định như doanh thu đạt 116,2 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2017, lợi nhuận trước thuế đạt 33,24 tỷ đồng, tăng 5,4 lần so với năm 2017, công ty cũng dự kiến chi trả cổ tức lên 10% từ mức kế hoạch 5% cho năm 2018.

Đặc biệt, công ty cũng đã thoái vốn thành công các dự án đầu tư không hiệu quả và tìm kiếm các cơ hội đầu tư, M&A mới để gia tăng giá trị cho cổ đông.

Đại hội cũng đã thông qua phương án kinh doanh cho năm 2019 và những mục tiêu, kế hoạch khác phù hợp với tầm nhìn, chiến lược mà Ban lãnh đạo đã đề ra. Cụ thể, chỉ tiêu doanh thu đạt 721,5 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ lên 296,07 tỷ đồng thông qua việc phát hành 12,5 triệu cổ phiếu riêng lẻ, với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu.

Với định hướng phát triển thành tập đoàn đa ngành nghề, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tiền đã mở rộng sang lĩnh vực bất động sản và thông qua kế hoạch chào bán trái phiếu riêng lẻ, với tổng giá trị phát hành tối đa 500 tỷ đồng, trong kỳ hạn 3 năm.

Mục đích chào bán là hợp tác đầu tư kinh doanh xây dựng Dự án Spa Cây Bồ Đề với Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Đồng Mô và tiếp nhận Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Đồng Mô chính thức là Công ty con.

Tuy nhiên, việc Tập đoàn Trường Tiền đã “danh chính ngôn thuận” để sở hữu Dự án của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Đồng Mô hay chưa thì đây vẫn là thông tin khiến nhiều cổ đông phải “bán tín, bán nghi”…?

Tập đoàn Trường Tiền bị phạt và truy thu thuế gần nửa tỉ đồng

Mới đây, Chi cục Thuế huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty CP Tập đoàn Trường Tiền qua kiểm tra thuế giai đoạn năm 2017-2018.

Cụ thể, Công ty CP Tập đoàn Trường Tiền bị truy thu số thuế tăng qua kiểm tra với số tiền 376.258.854 đồng. Trong đó, thuế thu nhập doanh nghiệp là 160.756.784 đồng, thuế thu nhập cá nhân là 215.502.070 đồng và giảm thuế giá trị gia tăng còn được khấu trừ chuyển kỳ sau số tiền 33.569.379 đồng.

Bên cạnh đó, Chi cục Thuế huyện Hoài Đức cũng phạt tiền Công ty CP Tập đoàn Trường Tiền phạt sai với mức 20% trên số thuế tăng thêm qua thanh tra do có hành vi kê sai thuế dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp 75.251.771 đồng; tiền phạt với mức 8.000.000 đồng đối với hành vi phạm hành chính thu hồi hóa đơn xóa bỏ không đúng quy định.

Ngoài ra, Công ty CP Tập đoàn Trường Tiền cũng phải nộp tiền chậm nộp 33.721.975 đồng do có hành vi chậm nộp tiền thuế. Trong đó, tiền chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là 21.605.712 đồng và thuế thu nhập cá nhân là 12.277.368 đồng.

Tổng số tiền truy thu, tiền phạt, tiền chậm nộp của Công ty CP Tập đoàn Trường Tiền là 493.393.705 đồng. 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu