20:37 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế khẳng định đủ nguồn cung cấp khẩu trang y tế

23:31 31/01/2020

(THPL) - Tại cuộc họp báo để cung cấp thông tin về phòng, chống dịch do virus corona gây ra, đại diện Bộ Y tế khẳng định các đơn vị sản xuất khẩu trang trong nước đủ để đáp ứng cho người dân.

Theo báo VTC News, ngày 31/1, tại buổi họp báo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do vius corona mới gây ra, ThS Nguyễn Đình Hiếu, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế cho biết, thông tin các đơn vị sản xuất trang thiết bị y tế Việt Nam đang cung cấp thiết bị cho Trung Quốc là không chính xác. Đồng thời, ông khẳng định năng lực sản xuất của các đơn vị đủ để đáp ứng cho người dân.

Hiện nước ta có hơn 40 đơn vị sản xuất trang thiết bị khẩu trang, nhưng do đầu năm mới, các công ty gặp vấn đề về nhân công. Bởi sau dịp Tết Nguyên đán, công nhân chưa đi làm lại. Vì vậy Vụ có công văn gửi các đơn vị để yêu cầu chủ động sản xuất ngay.

Bộ Y tế khẳng định đủ nguồn cung cấp khẩu trang y tế (Ảnh minh họa)

Đến nay một số đơn vị công ty báo cáo, hàng năm ngày mùng 10 các công ty mới sản xuất, nhưng năm nay mùng 7 đã có công nhân đi làm.

Theo báo Công lý, Bộ Y tế đã có công văn gửi cho các đơn vị sản xuất trang thiết bị y tế trong nước để đánh giá năng lực sản xuất và hàng tồn kho… Đồng thời đề nghị các đơn vị chủ động sản xuất và đi vào sản xuất ngay sau Tết, chịu trách đảm bảo bình ổn giá và không bán cho đối tượng có hiện tượng đầu cơ, gom hàng tăng giá và xuất khẩu cho các nước khác. Đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo nguồn cung trước mắt cho các cơ sở y tế trước mắt đặc biệt là trang thiết bị phòng chống dịch, sau đó là đáp ứng nhu cầu trong nước để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Lực lượng quản lý thị trường cũng đã tham gia, vào cuộc giám sát, xử lý để đảm bảo giá khẩu trang trong thời gian tới.

Về đáp ứng trang thiết bị y tế đáp ứng phòng chống dịch, Vụ đã đề nghị các đơn vị nhập khẩu máy thở, monitor trong trường hợp khẩn cấp, đảm bảo cho các cơ sở y tế, đáp ứng theo các cấp độ của kế hoạch phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế, tính đến 17h00 ngày 31/1, toàn thế giới đã có 9.920 trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus và 213 tử vong. Riêng ở Trung Quốc là 9.779 ca mắc và 213 ca tử vong đều ở Trung Quốc. Ngoài ra, dịch bệnh cũng đã xâm nhập vào 23 quốc gia, vùng lãnh thổ khác, trong đó có Việt Nam.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu