00:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế cử chuyên gia điều trị cho bé 3 tháng tuổi mắc nCoV tại Vĩnh Phúc

21:14 11/02/2020

(THPL) - PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, vừa cho biết sẽ cử các chuyên gia xuống địa phương để hỗ trợ công tác điều trị cho ca bệnh này.

Hiện nay, bệnh nhi chưa có biểu hiện nghiêm trọng. Nếu sức khỏe của trẻ có diễn biến nặng lên, bé sẽ được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Phác đồ điều trị của Bộ Y tế đã có phần hướng dẫn về chăm sóc bệnh nhân nhi khi nhiễm nCoV.

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê nhận định bệnh dịch đang có nhiều diễn biến phức tạp, cho thấy bệnh đã lan rộng hơn.

“Việt Nam đã có đủ các đối tượng mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp gồm người cao tuổi có bệnh nền (bệnh nhân người Trung Quốc ở Bệnh viện Chợ Rẫy), nam giới, nữ giới và cả trẻ em”, ông Khuê cho biết.

Vĩnh Phúc là tâm điểm của dịch virus corona mới trong thời gian qua.

Vĩnh Phúc đã tổ chức cách ly bệnh nhân ở ba khu vực riêng gồm: Khu chưa mắc bệnh, khu dương tính với nCoV và khu điều trị bệnh nhân nặng ngay từ tuyến huyện. Hiện, các bệnh nhân tại huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc không có triệu chứng rầm rộ của bệnh như ho, sốt cao…do đó, các trường hợp nhiễm bệnh đều được điều trị tại bệnh viện, cơ sở y tế ở tuyến huyện.

Theo ông Khuê, việc phân tuyến điều trị bệnh nhân ở Việt Nam hoàn toàn hợp lý, đúng với đặc tính của căn bệnh do chủng virus corona mới. Việc thu dung, điều trị, quản lý bệnh nhân nhiễm/nghi nhiễm được thực hiện từ tuyến huyện, chỉ chuyển tuyến trên khi quá khả năng điều trị. Việc phân tuyến này nhằm phát hiện sớm, điều trị kịp thời, không để bệnh nhân tử vong hay lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

"Thực tế, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Tam Đảo đang điều trị cho các bệnh nhân, sức khỏe tiến triển rất tốt. Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân cao tuổi, có bệnh nền phức tạp, cũng có kết quả khả quan", ông Khuê đánh giá.

Với phương châm bốn tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ và hậu cần tại chỗ), phân tuyến điều trị tại các bệnh viện của Bộ Y tế, người dân hoàn toàn có thể yên tâm về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hải Đăng (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu