21:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ trưởng Y tế "không báo cáo có em chồng làm ở VN Pharma"

07:06 31/08/2017

(THPL) – Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến không báo cáo với Ban cán sự Đảng bộ này về em chồng làm việc ở VN Pharma.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 30/8, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc, lãnh đạo VN Pharma trả lời báo chí cho biết, em chồng của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến là thành viên Ban giám đốc của công ty này, đồng thời, đề nghị Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến thông tin về việc này.

"Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có báo cáo với lãnh đạo Bộ, Ban cán sự việc em chồng mình làm lãnh đạo công ty VN Pharma không và lãnh đạo Bộ có hỏi Bộ trưởng về việc này không?, đề nghị Thứ trưởng cho biết rõ", phóng viên hỏi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến. Ảnh: Vnexpress

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nêu rõ: "Bộ trưởng không nói chứ không phải không có.

Không nói khác với không có. Theo quy định, làm ở vị trí này thì không được vợ chồng, con hoặc bố mẹ chứ không nói đến anh hoặc em chồng", Thứ trưởng Tiến nói.

Về việc hỏi, trong lãnh đạo Bộ có ai hỏi Bộ trưởng không thì ông Tiến nhấn mạnh: "Bản thân tôi thì chưa bao giờ tôi hỏi Bộ trưởng".

Khi phóng viên hỏi thêm về việc Bộ trưởng Tiến có báo cáo với lãnh đạo Bộ việc em chồng làm lãnh đạo VN Pharma không? thì Thứ trưởng Tiến khẳng định: "Bộ trưởng không có báo cáo gì ở trong ban cán sự cả".

Thứ trưởng Tiến cũng thông tin lại, trong thông cáo báo chí của Bộ Y tế cũng nêu rõ, chính cán bộ Cục quản lý dược đã phát hiện ra vụ việc.

Đồng thời, trong quá trình điều tra, Cục Quản lý Dược đã tích cực phối hợp phục vụ điều tra, các thông tin đều được cung cấp đầy đủ.

Những người có vi phạm đã xử lý và thuyên chuyển công tác. Đặc biệt, chưa có một viên thuốc nào đưa ra thị trường được sử dụng. Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng khẳng định, về việc VN Pharma nhập khẩu thuốc giả hay thuốc kém chất lượng, cơ quan chức năng đã có kết luận và khẳng định H-Capita không phải là thuốc giả căn cứ theo Luật Dược 2005 và Luật Dược 2016. Luật Dược đã định nghĩa thuốc giả là sản phẩm được sản xuất dưới dạng thuốc với ý đồ lừa đảo, không có dược chất, còn thuốc H-Capita có dược chất. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy H-Capita là thuốc kém chất lượng.

Theo đó, hàm lượng dược chất của H-Capita là 97,5%, vẫn nằm trong tiêu chuẩn cho phép.

Anh Thư (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu