15:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ quy tắc về ứng xử văn minh trong du lịch có gì cần chú ý?

10:50 20/03/2017

(THPL) - Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, Bộ VHTT&DL đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch. Đây là lần đầu tiên ngành du lịch ban hành bộ quy tắc ứng xử trên phạm vi cả nước.

Theo đó, Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch là những quy định mang tính chuẩn mực, góp phần định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của các cá nhân, tổ chức khi tham gia hoạt động du lịch.

Bộ quy tắc gồm 2 chương, trong đó quy định những điều cần làm của từng đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch như: Khách du lịch; tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; doanh nghiệp du lịch; hướng dẫn viên du lịch; cơ sở lưu trú; điểm tham quan, du lịch; cộng đồng dân cư...

Đặc biệt, với du khách, thông điệp ứng xử được nêu rõ là văn minh, tự trọng và trách nhiệm, thể hiện qua 20 hành vi như xếp hàng trật tự, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa...Việc mua hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã...cũng đều được xem là ứng xử chưa đúng mực.

Thông qua Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch giúp các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sẽ có trách nhiệm hơn.

Với những người cung cấp dịch vụ du lịch, khách sạn, vận chuyển, bán hàng, Bộ quy tắc cũng đưa một số quy định tương tự. Cụ thể: không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá, không bán hàng kém chất lượng, không sử dụng thương hiệu của người khác, không để người nước ngoài núp bóng kinh doanh, niêm yết giá...

Đối tượng của Bộ quy tắc này là người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước ngoài; người nước ngoài đi du lịch Việt Nam; các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch; cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch.

Được biết, thời gian qua đã có nhiều địa phương như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Đà Nẵng... ban hành Bộ quy tắc ứng xử, hướng dẫn khách du lịch cách ứng xử đúng mực. Cũng từ đầu năm 2016, ngành du lịch Đà Nẵng đã phát hành bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch bằng tiếng Việt và được minh họa bằng hình ảnh rất sinh động.

Thanh Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu