06:24 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Nội vụ yêu cầu xét tuyển đặc cách với giáo viên hợp đồng

10:44 12/11/2019

( THPL) - Bộ Nội vụ đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát, thực hiện tuyển dụng đặc cách với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ năm 2015 trở về trước trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

Theo Vietnamnet, công văn số 5378/BNV-CCVC của Bộ Nội vụ nêu rõ, để khắc phục những bất cập trong quản lý, sử dụng biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế, Bộ Chính trị (tại công văn số 9028) và Thủ tướng Chính phủ (tại công văn số 1480) đã đồng ý chủ trương cho phép các địa phương thực hiện xét đặc cách đối với số giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước.

Để thống nhất việc thực hiện chủ trương này, Bộ Nội vụ đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo rà soát, tổng hợp danh sách giáo viên đã có có hợp đồng lao động từ năm 2015 trở về trước và căn cứ chỉ tiêu số lượng người làm việc là giáo viên (biên chế giáo viên) chưa sử dụng, để quyết định việc tuyển dụng đặc cách với nhóm đối tượng này theo chủ trương của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ.

Đối tượng được xem xét tuyển dụng đặc cách là giáo viên đang làm hợp đồng lao động theo vị trí việc làm giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập, đã có thời gian ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, làm công việc giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn trước 31/12/2015, trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

 Giáo viên hợp đồng sẽ được xét tuyển đặc cách theo năng lực, vị trí tuyển dụng ( Ảnh minh họa)
Theo báo Lao động, ngày 7/11, trước phần chất vấn của đại biểu Quốc hội về vấn đề tuyển dụng với giáo viên hợp đồng, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, ông vừa duyệt văn bản và đề nghị cho phát hành gửi ngay 63 tỉnh, thành để giải quyết về vấn đề thực hiện biên chế hợp đồng.

Theo đó, giáo viên được ký hợp đồng trước ngày 31/12/2015 có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo vị trí việc làm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không vi phạm kỷ luật trong thời gian giảng dạy thì sẽ được xét tuyển đặc cách.

"Như vậy, nếu ngày hôm nay phát hành, ngày mai các tỉnh cứ làm, vấn đề này là rõ ràng... Như tôi nói ở đây là chúng ta tuyển đặc cách đối với những người đã ký hợp đồng từ 2015 trở về trước. Tôi nói nó khác với chuyện chúng ta tuyển theo Nghị định 161, không có chuyện cạnh tranh như những người bên ngoài. Đây là giải quyết, gỡ rối cho các địa phương trong thời gian qua mà chúng ta thực hiện"- Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nói.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu