10:04 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bố liệt giường, mẹ bỏ đi, hai đứa trẻ bơ vơ trong đói rét

22:58 25/01/2019

Bố bị tai nạn liệt não, liệt chân phải nằm một chỗ. Bà nội cũng gặp tai nạn đến liệt giường. Mới đây, người mẹ cùng khổ bí bách bỏ nhà đi, để lại hai đứa trẻ bơ vơ trong cảnh đói rét.

Những ngày cuối năm, khi mọi người náo nức sum họp đầm ấm để chuẩn bị đón tết cổ truyền thì gia đình anh Phan Huy Tình (SN 1972) trú thôn Hữu Ninh, xã Thạch Mỹ (Lộc Hà, Hà Tĩnh) lại rơi vào tình cảnh hết sức bi đát. Chúng tôi ứa nước mắt khi chứng kiến cảnh anh Tình nằm co quắp một chỗ, ú ớ kêu không rõ tiếng, bên cạnh là hai đứa con nhỏ đang tím tái vì đói rét trong căn nhà trống.

Anh Phan Huy Tình kết hôn cùng chị Võ Thị Nga rồi có với nhau hai người con là cháu Phan Huy Ánh (SN 2003) và Phan Thị Uyên (SN 2009). Cách đây 6 năm, trong lúc đi phụ hồ, anh Tình gặp tai nạn, người gây nạn bỏ trốn. Chị Nga phải chạy vạy khắp nơi xoay tiền đưa chồng đi cấp cứu.

Bố con anh Tình chia nhau gói mỳ tôm sống

Hơn 6 năm qua, một mình chị Nga lầm lũi đi làm thuê nuôi chồng, chăm sóc mẹ chồng là bà Hồ Thị Bảy (80 tuổi) cùng hai đứa con thơ đang tuổi ăn học. Không may, bất hạnh lại một lần nữa ập đến khiến gia đình khốn khổ ấy rơi vào đường cùng không lối thoát.Bao nhiêu tiền vay mượn đều dồn cả để chữa trị nhưng kết quả vẫn không được như mong muốn. Vụ tai nạn khiến anh Tình bị chấn thương sọ não dẫn đến liệt nửa người, mất trí nhớ và nằm một chỗ từ đó đến nay.

Cách đây một tháng, bà Bảy đi ra đường bị tai nạn gãy chân, phải nằm liệt giường. Đối tượng gây ra tai nạn cho bà cũng bỏ trốn. Gia cảnh đã nghèo nay càng trở nên túng bấn. Trong cảnh nghèo đói, thiếu thốn, chị Nga cố nén nước mắt lo miếng ăn giấc ngủ cho cả nhà.

Anh Tình mất trí nhớ, không thể đi lại, mọi sinh hoạt phụ thuộc người khác

Khi chúng tôi đến thăm, anh Tình và hai đứa trẻ đang đói run rẩy. Được một người hàng xóm mang cho gói mì tôm, ba bố con vồ lấy ăn ngấu nghiến. Dù đã mất trí nhớ nhưng cầm miếng mì tôm trên tay, anh Tình vẫn ú ớ được một vài câu: “Cảm ơn nha! Cảm ơn nha!”.Mọi sinh hoạt cá nhân của anh Tình đều trông đợi vào vợ. Bất lực, cùng quẫn và bí bách, chị Nga đã bỏ nhà ra đi, để lại người chồng tàn phế cùng hai đứa trẻ trong cảnh bơ vơ, đói khát.

Em Phan Huy Ánh kể trong nước mắt: “Một tháng nay em không liên lạc được với mẹ, gọi số điện thoại của mẹ cũng không được. Em đang học lớp 10, còn em gái đang học lớp 4, sắp tới chắc bọn em phải nghỉ học vì không có ai nuôi cho học tiếp”.

Dù mất trí nhớ, nhưng khi nhắc đến hai con, người bố xoa đầu con và nói “cứu nó với”
Ánh nói thêm, từ ngày mẹ bỏ nhà đi, cuộc sống của ba bố con em bữa đói bữa no. Hàng xóm tốt bụng thương tình cho mì tôm thì ba bố con lại chia nhau ăn sống vì trong nhà chẳng còn thứ gì để ăn nữa.

“Em định bỏ học để đi làm nhưng lúc mẹ đi, sổ hộ khẩu mẹ cũng cất em không tìm được, không làm được chứng minh nhân dân. Họ bảo không có chứng minh nhân dân thì không đi làm được. Em muốn đi làm để có tiền nuôi em gái và đưa bố đi chữa bệnh”, Ánh khổ sở cho biết.

Nhắc đến mẹ, cô con gái bé bỏng Phan Thị Uyên mới học lớp 4 còn chưa hiểu chuyện, chỉ biết nói: “Em mong mẹ trở về, Em nhớ mẹ lắm. Mỗi ngày bố đi vệ sinh một chỗ, hôi thối không ai dọn giúp. Em rất đói”.

 

Hai đứa trẻ đứng trước nguy cơ thất học
Căn nhà bà nội để lại cho hai cháu

Hỏi về gia đình anh Tình, mọi người đều tỏ ý thương xót cho hai đứa trẻ. Ông Võ Tá Hiếu, Chủ tịch UBND xã Thạch Mỹ cho hay, hoàn cảnh của gia đình hai cháu Ánh và Uyên rất đáng thương.

“Mong lắm những nhà hảo tâm biết đến hoàn cảnh bi đát của hai em, để các em được hỗ trợ, có thêm ít tiền đưa bố đi chữa bệnh còn về nuôi con. Chúng còn có cả tương lai dài phía trước. Giờ người mẹ đã bỏ nhà đi, hai đứa nhỏ đang bơ vơ, tội nghiệp lắm”, ông Hiếu nói.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Ông Phan Huy Tư (tộc trưởng, bác họ), thôn Hữu Ninh, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0986035010

Theo báo Vietnamnet

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu