14:10 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT đề xuất mở lại các đường bay quốc tế

10:37 27/05/2020

(THPL) - Mới đây, Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không nghiên cứu, đề xuất thời điểm và nguyên tắc dần nới lỏng xuất nhập cảnh, nối lại một số đường bay quốc tế để trình Thủ tướng trước ngày 10/6.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu Cục Hàng không nghiên cứu, báo cáo lại Bộ việc nối lại một số đường bay quốc tế trên cơ sở song phương nhằm phục hồi giao thương, thăm thân, du lịch, thương mại, đầu tư.

Cục Hàng không cần lên phương án trước ngày 10/6 để trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt.

Theo tạp chí Zing.news, hiện Việt Nam vẫn duy trì đóng cửa các đường bay quốc tế trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới và chỉ cấp phép những chuyến bay đưa người Việt từ nước ngoài về tránh dịch.

Bộ GTVT đề xuất mở lại các đường bay quốc tế (ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), từ đầu tháng 5, thị trường hàng không dần hồi phục, số lượng chuyến bay bắt đầu tăng dần, đến nay có khoảng 644 lượt cất hạ cánh/ngày. Trong đó, ngày cao điểm 10.5 có 765 lượt cất hạ cánh. Dự kiến trong tháng 5, sản lượng chuyến bay cất hạ nội địa đạt 60% so với trước dịch.

Cũng theo ACV, hiện tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát tốt, các hoạt động kinh tế - xã hội dần hoạt động trở lại bình thường. Các chuyến bay nội địa đã dỡ bỏ toàn bộ quy định giãn cách hành khách ngồi trên máy bay từ ngày 7/5. Tần suất khai thác các đường bay nội địa hồi phục và dần tăng trưởng trở lại.

Theo tạp chí Thời đại, theo số liệu từ Cục Hàng không, lượng khách di chuyển trên các đường bay quốc tế của hàng không Việt đã giảm 97,6% so với cùng kỳ 2019, chỉ đạt mức 78.000 lượt khách. Dịch Covid-19 đã gần như cắt đứt hoàn toàn doanh thu từ thị trường quốc tế của hàng không Việt Nam trong giai đoạn tháng 2 tới tháng 5.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu