01:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD&ĐT đề nghị kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học

10:05 15/02/2020

(THPL) - Chiều 14/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ký công văn số 431/BGDĐT-GDTC gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch Covid-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 14-2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học.

Theo báo Công an nhân dân, Bộ trưởng cho biết, hiện nay, một số địa phương đã báo cáo Bộ GD&ĐT về việc sẽ cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17-2 sau 2 tuần tạm nghỉ để phòng, phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo ông, do tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp nên các địa phương cần cân nhắc kỹ phương án cho học sinh đi học trở lại, chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết thêm: Bộ GD&ĐT cũng đã có các kịch bản ứng phó với tình hình dịch, trong đó có việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học chung, đặc biệt là sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học. Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi trong việc giãn khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

Theo đó, tối ngày 14/2, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có công văn hỏa tốc gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viện do dịch bệnh Covid-19.

Bộ GD&ĐT đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học (ảnh minh họa)

Cụ thể, công văn nêu rõ, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bộ GD&ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Bộ sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Theo báo Người đưa tin, trước đó, chiều 14/2, Hà Nội, TP.HCM và 5 tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hưng Yên, Đồng Nai thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, lãnh đạo TP HCM cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 3, điều chỉnh kế hoạch năm học 2019-2020. Học kỳ II bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7, để nghỉ hè vào tháng 8.

Chủ tịch UBND Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố kế hoạch đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo chia năm học thành bốn kỳ nghỉ, trong đó nghỉ hè khoảng 35 ngày, nghỉ Tết 30 ngày, hai kỳ còn lại mỗi kỳ nghỉ hai tuần. Việc phân thành bốn kỳ nghỉ sẽ kích thích tiêu dùng, phân bố lại giao thông thành phố, kích cầu du lịch.

Hiện cả nước có 16 bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó có nữ sinh 16 tuổi ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 6 học sinh ngồi cạnh em này đang phải cách ly tập trung, hiện chưa có dấu hiệu bệnh. Từ ngày 12/2, Vĩnh Phúc thông báo cho học sinh nghỉ học tuần thứ ba liên tiếp sau Tết Canh Tý, đến 23/2.

Đến tối 14/2, thêm Hà Nội, Đồng Nai cho học sinh nghỉ hết 23/2; TP HCM, Đà Nẵng cho nghỉ hết tháng 2. Các địa phương còn lại cho học sinh đi học từ ngày 17/2 theo thông báo trước đó, nhưng nhiều khả năng sẽ thay đổi trong 1-2 ngày tới, sau chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, trẻ mầm non, tiểu học học ít nhất 35 tuần, học sinh THCS, THPT ít nhất 37 tuần, kết thúc năm học trước 31/5. Hiện đa số học sinh đã học xong tuần thứ 20 năm học 2019-2020. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số địa phương kiến nghị điều chỉnh lịch học.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu