08:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD&ĐT công bố lịch chi tiết từng môn thi Tốt nghiệp THPT

15:05 17/06/2020

(THPL) - Ngày 17/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố lịch thi chi tiết các môn Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020.

Trong Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ GDĐT thông tin cụ thể lịch công tác kỳ thi, lịch tổ chức thi chính thức.

Theo đó, từ ngày 15 đến 30/6, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Đây cũng khoảng thời gian các Sở GDĐT, các đơn vị trực thuộc được sở phân công nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT.

Chậm nhất ngày 23/7 các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi.

Chậm nhất ngày 01/8, đơn vị đăng ký dự thi phải hoàn thành việc in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh.

Chiều ngày 8/8 thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. Thí sinh làm bài thi chính thức trong hai ngày 9/8 và 10/8.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (Nguồn: Internet)

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10/8 với năm bài thi. Trong đó có ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ; hai bài thi tổ hợp là bài thi Khoa học Xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học và Sinh học).Thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ bắt buộc phải thi ba bài thi độc lập và tự chọn một trong hai bài thi tổ hợp.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được các Hội đồng thi công bố vào ngày 27/8.

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ sẽ được các Sở GDĐT thực hiện và hoàn thành chậm nhất vào 30/8, để chậm nhất ngày 4/9 cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, học bạ và các loại giấy chứng nhận khác cho thí sinh.

Những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 27/8. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 23/9.

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường công tác quản lý và thực hiện nhiệm vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các hội đồng thi phải tổ chức in thẻ đeo cho tất cả những người tham gia tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thẻ đeo phải được đóng dấu treo của sở giáo dục và đào tạo hoặc của điểm thi. Trên thẻ đeo cần thi rõ tên hội đồng thi, tên điểm thi, họ tên người làm nhiệm vụ.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh.

Đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các nhà trường tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu