02:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công Thương xem xét cho bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ việc

15:29 29/08/2017

(THPL) – Dù đã hết thời hạn nghỉ phép nhưng bà Hồ Thị Kim Thoa – nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương vẫn không đến cơ quan làm việc.

Theo thông tin trên Vnexpress, ngày 29/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, người phát ngôn của Bộ này cho biết, sau thời hạn nghỉ phép Hồ Thị Kim Thoa - nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương có nguyện vọng xin nghỉ việc tại cơ quan này.

Thực tế, đơn xin nghỉ việc được bà Thoa gửi tới lãnh đạo Bộ từ ngày 28/7/2017, nhưng ở thời điểm đó đơn của bà không được chấp nhận do vẫn là cán bộ cấp cao chịu sự quản lý của Ban bí thư Trung ương. Sau khi Thủ tướng có quyết định miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công Thương, bà Thoa trở thành công chức bình thường của Bộ. Do đó, việc quyết định cho bà nghỉ việc hay không thuộc thẩm quyền quyết định của lãnh đạo cơ quan này.

Bà Hồ Thị Kim Thoa - Ảnh: TTO

Ông Hải cho biết, hiện Bộ Công thương đang phối hợp với bà Kim Thoa để làm các thủ tục, giải quyết theo quy định hiện hành của pháp luật.

Theo một nguồn tin khác, đề nghị xin nghỉ việc được bà Hồ Thị Kim Thoa gửi đến lãnh đạo Bộ Công thương lần thứ hai sau khi Thủ tướng miễn nhiệm chức vụ và hết thời hạn nghỉ phép. Do đó, việc giải quyết nguyện vọng của bà Thoa sẽ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Nguồn tin này cũng cho biết kể từ thời điểm bị miễn nhiệm chức vụ, dù đã hết thời hạn nghỉ phép nhưng rất ít thấy bà Thoa đến làm việc tại văn phòng Bộ Công thương.

Cũng theo vị này, bà Thoa cũng có giải thích thêm trong đơn gửi lãnh đạo bộ về nguyện vọng muốn nghỉ hưu. Theo đó, hiện cha mẹ của bà Thoa ở TP HCM và muốn dành thời gian chăm sóc cha mẹ. Đây là việc riêng hoàn toàn dễ thông cảm. Vị này cũng cho biết, trước thời điểm Thủ tướng ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng, bà Thoa cũng ít tiếp xúc với những người trong bộ.

Trước đó, ngày 16/8 Thủ tướng ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương với bà Thoa và yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương phân công nhiệm vụ cụ thể cho bà tại Bộ.

Ngày 8/8, Ban bí thư đã họp và quyết định miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương và đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Theo Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, bà Thoa đã có vi phạm, khuyết điểm trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004-5/2010). Cụ thể, bà Thoa được cho đã vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỷ đồng.

Bà cũng đã không báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xử lý và xử lý không đúng khoản thu 30 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng quyền khai thác, sử dụng khu đất 12 Tôn Đản (TP HCM). Đồng thời, bà đã mua cổ phần vượt mức quy định; chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ công ty...

Hiện bà Thoa và một số thành viên trong gia đình (mẹ, em trai, con gái...) đang nắm giữ khoảng 11,78 triệu cổ phần (34,57% vốn điều lệ) tại Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang. Giá trị khối tài sản này của gia đình Thứ trưởng Thoa hiện gần 500 tỷ đồng.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu