01:43 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công thương kiểm tra sự cố cháy nổ ở Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

10:02 08/03/2017

(THPL) – Sáng nay (8/3), đoàn công tác của Bộ Công thương đã vào hiện trường nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Bình Thuận để kiểm tra sự cố cháy nổ vừa xảy ra ở nhà máy, theo lệnh của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Đoàn công tác do ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp làm trưởng đoàn. Cùng đi có lãnh đạo Tổng cục Năng lượng, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và một số cán bộ có liên quan.

Ngay trong sáng 8/3, đoàn công tác tiến hành kiểm tra hiện trường, làm việc với các bên liên quan để tổng hợp các thông tin, phục vụ công tác xác minh, điều tra về sự cố. Đồng thời, đoàn công tác cũng sẽ đến thăm hỏi gia đình một số công nhân đang làm việc tại nhà máy.

Như đã đưa tin, khoảng 11h ngày 7/3, tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân) bất ngờ có tiếng nổ lớn. Sau đó, cột ống khói của nhà máy phun lên trời ngọn lửa lớn kèm theo cụm khói đen đặc. Hàng chục công nhân đang làm việc trong nhà máy hốt hoảng bỏ chạy tán loạn. 

Cột khói đen đặc bốc lên sau tiếng nổ. (Ảnh: Internet)

Hai công nhân bị thương trong vụ nổ được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Theo các bác sĩ, cả hai công nhân này bỏng lửa vùng mặt, lưng và sau hai cánh tay, được chẩn đoán bị bỏng độ 1, độ 2 với diện tích bỏng từ 30%- 35%.

Sau quá trình cô lập để tiến hành điều tra, nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do công nhân thi công của nhà thầu trong quá trình hàn lắp ghép thiết bị đường ống gần hệ thống khử SOx (FGD) trong đường khói thoát, đã gây tia lửa bắn vào các ống bảo ôn bao bọc hệ thống FGD, gây cháy bảo ôn. Theo đó, khói và lửa của đám cháy đã thoát ra ngoài theo đường ống khói nhà máy, gây nên hiện tượng như trên. Sự cố nổ xảy ra khi đang vận hành thử nghiệm tổ máy và không gây thiệt hại gì lớn. 

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 là 1 trong 4 nhà máy thuộc Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân do EVN làm chủ đầu tư. Nhà máy có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng, tổng công suất lắp đặt 1.200 MW (2x600MW), sản lượng điện sản xuất khoảng 7,2 tỷ kWh/năm. Theo tiến độ dự kiến, tổ máy số 1 của nhà máy sẽ được hoàn thành và đưa vào vận hành năm 2017, tổ máy số 2 hoàn thành năm 2018. Nhà máy sẽ được đấu nối với hệ thống điện quốc gia thông qua lưới điện đồng bộ 500kV.

Minh Khuê (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu