03:08 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công Thương không có chủ trương mua lại cổ phần của Sabeco

13:43 04/06/2020

(THPL) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ Công Thương không có chủ trương mua lại cổ phần của Sabeco.

Phản hồi thông tin về việc một số phương tiện thông tin đại chúng cho rằng Công ty TNHH Nước giải khát Thái Lan (THBEV) đang muốn chuyển nhượng cổ phần tại Sabeco sang một nhà đầu tư khác, nhưng các doanh nghiệp ngoại như Budweiser APAC hay Saporo đều không mặn mà.

Thậm chí, các thông tin này còn cho rằng Bộ Công Thương có thể sẽ mua lại một số cổ phần của Sabeco, nhưng với mức chào mua chỉ vào khoảng 130.000 đồng/cổ phiếu.

Về sự việc này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định những thông tin phản ánh nêu trên hoàn toàn không có cơ sở.

"Bộ Công Thương không có chủ trương mua lại cổ phần của Sabeco" - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, theo báo Pháp luật TP HCM đưa tin.

Bộ Công Thương không có chủ trương mua lại cổ phần của Sabeco (ảnh minh họa)

Ông Hải cũng cho biết thêm: "Việc thông tin sai sự thật hoặc đưa các thông tin không có cơ sở làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp, tổ chức, gây thiệt hại cho kinh tế xã hội, ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư tại Việt Nam. Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp, cơ quan báo chí cần tìm hiểu kỹ và trao đổi với các bên liên quan để đảm bảo tính chính xác trước khi đăng tải".

Theo báo Đầu tư, trước đó, Sabeco cũng phát đi thông cáo cho biết, thông tin Thai Beverage Public Co. Ltd (Thaibev), công ty mẹ của Vietnam Beverage - cổ đông lớn nhất của Sabeco đang tìm kiếm người mua lại mảng kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam là không chính xác và họ vẫn đang tiếp tục tập trung vào việc tăng cường khả năng phục hồi của doanh nghiệp.

Đại diện Sabeco cũng thẳng thắn chia sẻ từ đầu năm 2020, doanh nghiệp đã phải đối mặt với một số khó khăn, bao gồm cả đại dịch vốn chưa từng có tiền lệ và ngành bia cũng chịu tác động sau khi Nghị định 100 được áp dụng. Tuy nhiên họ vẫn đang hợp tác cùng các cơ quan chức năng để xác định cách thức hiệu quả nhằm thúc đẩy và khuyến khích người tiêu dùng uống có trách nhiệm, phù hợp với mục tiêu của chính phủ và có kế hoạch vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu