23:21 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công Thương đã gửi đề nghị thu hồi huân chương của Trịnh Xuân Thanh

11:42 07/04/2017

(THPL) - Chiểu theo quy định của Luật Thi đua khen thưởng, quy trình để huỷ các quyết định khen thưởng, thu hồi bằng khen, huân chương không phải thành lập Hội đồng như khi xét trao.

Chiều 6/4, trao đổi trên báo Lao Động, ông Nguyễn Như Chinh - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Công Thương xác nhận, bộ này đã chính thức gửi văn bản lên Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương (Bộ Nội vụ) đề xuất thu hồi bằng khen, huân chương của TCty CP Xây lắp Dầu khí (PVC) và cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT TCty PVC.

Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: internet

Theo ông Chinh thì văn bản chính thức được gửi Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương là vào ngày 30/3/2017. Chiểu theo quy định của Luật Thi đua khen thưởng, quy trình để huỷ các quyết định khen thưởng, thu hồi bằng khen, huân chương không phải thành lập Hội đồng như khi xét trao, nhưng cũng phải thực hiện các bước tuần tự, trước xét tặng như thế nào thì khi xét hủy cũng phải theo tuần tự như vậy - ông Chinh nói.

Tuy nhiên, theo ông Chinh, các văn bản đề nghị trao tặng huân chương, bằng khen của TCty PVC trước đây là do Ban Thi đua khen thưởng của Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) trình thẳng (lên Ban Thi đua khen thưởng Trung ương), duy nhất có đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thì có qua Bộ Công Thương để bộ trình Ban Thi đua khen thưởng T.Ư.

Sau khi có ý kiến bằng văn bản của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương đã họp, cho ý kiến và thống nhất đề xuất để sớm thu hồi bằng khen và huân huy chương của TCty Cổ phần Xây lắp dầu khí và cá nhân Trịnh Xuân Thanh.

Minh Hà (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu