18:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công Thương cùng AEON tìm DN Việt cung ứng cho hệ thống AEON

08:59 24/04/2019

(THPL) – Ngày 23/4, tại Trụ sở Cục công tác phía Nam, Vụ thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với Tập đoàn AEON, cùng sự có mặt của Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPbank) tổ chức buổi Hội thảo – Tập huấn – Kết nối các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON Nhật Bản.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia cung ứng hoặc đang quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp hàng hóa cho hệ thống phân phối bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và trên thế giới.

Tại hội thảo, đại diện Tập đoàn AEON đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới sự ủng hộ và hỗ trợ hiệu quả của Bộ Công Thương với các hoạt động của Tập đoàn AEON tại Việt Nam trong thời gian qua. Các chuyên gia từ Nhật Bản cũng đã tập trung giới thiệu chuyên sâu về các tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình quản lý chất lượng sản phẩm của Tập đoàn AEON (trong 4 nhóm ngành hàng: Dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng và chăm sóc sức khỏe).

Đại diện Tập đoàn AEON phát biểu tại Hội thảo kết nối doanh nghiệp tham gia cung ứng vào Tập đoàn AEON.

Bà Nguyễn Thảo Hiền – Phó Vụ Trưởng Vụ Thị Trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương khẳng định: “Các doanh nghiệp Việt Nam đã có một thị trường mở rộng, có các hỗ trợ kỹ thuật từ phía AEON, hỗ trợ tổ chức từ phía Bộ Công Thương, hỗ trợ tài chính từ phía các ngân hàng. Và chúng tôi rất mong sự nỗ lực của các doanh nghiệp để có thể đạt được mục tiêu mà Bộ Công Thương và AEON đã đề ra về kim ngạch xuất khẩu. Chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là cơ hội quý báu, hỗ trợ hiệu quả đối với các doanh nghiệp Việt Nam.”


 Bà Nguyễn Thảo Hiền (Phó Vụ Trưởng Vụ Thị Trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương) phát biểu tại hội thảo.

Cũng trong buổi hội thảo, đại diện Ngân hàng VP Bank cũng giới thiệu về các giải pháp tài chính hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Đề án đưa hàng Việt Nam vào các hệ thống phân phối nước ngoài do Bộ Công Thương chủ trì. Có thể khẳng định, sự tham gia hỗ trợ của các Tổ chức tài chính như VP Bank trong việc cung cấp các giải pháp tài chính, tín dụng giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn đầu tư mở rộng sản xuất. Đây là một tín hiệu tích cực, tạo động lực mở rộng đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp, mặt khác giúp thực tế hóa những cam kết tại Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON.

Năm 2018, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống AEON đạt 250 triệu USD. Do đó, tập đoàn AEON tiếp tục tìm các nhà cung ứng hàng Việt để đạt mục tiêu xuất khẩu 500 triệu USD hàng Việt Nam vào năm 2020 và hướng tới 1 tỷ USD vào năm 2025.

Chuỗi sự kiện Hội thảo – Tập huấn – Kết nối doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của cộng đồng doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam. Sự chung tay phối hợp của các Tổ chức tài chính đã từng bước tạo dựng được tiếng vang và uy tín, qua đó, đặt nền móng vững chắc cho việc hiện thực hóa các mục tiêu đã cam kết trong Biên bản ghi nhớ đã ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON.

Huỳnh Như

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu