22:44 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bố chết, mẹ đi bước nữa, bé trai 10 tuổi sống nhờ bà nội trong cảnh đói khát

16:49 19/06/2017

(THPL) – Bố qua đời từ năm 2013, ít lâu sau mẹ cũng bỏ đi lấy chồng, để lại cậu bé Đình bơ vơ với bà nội 84 tuổi.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Ngô Văn Đình (10 tuổi), hiện đang sống tại thôn Nậm Cưởm, xã Nấm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Ở thôn bản ai cũng biết và thương cho hoàn cảnh của bé Đình bởi bố mất từ năm 2013, sau đó mẹ cũng đi lấy chồng. Vì điều kiện hoàn cảnh nên mẹ bé rất ít khi về thăm con.

Bố chết, mẹ bỏ đi lấy chồng bỏ lại cậu bé Đình ở với bà nội đã 84 tuổi. Ảnh: Dân trí.

Không có ai chăm sóc, cậu bé Đình ở với bà nội nhưng bà già quá rồi, chỉ quanh quẩn ở nhà. Thương cháu, mấy bữa trước bà cặm cụi chăm vườn ngô nhưng ngô còn non chưa ăn được nên có gì là bà cháu ăn tạm cho qua ngày.

Gương mặt đầy vẻ lo lắng, anh Hoàng Trung Sỹ - Chỉ huy trưởng quân sự xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái - kể lại hoàn cảnh gia đình của bé Đình khiến ai cũng thương xót. 10 tuổi, cậu bé chẳng còn ai bên cạnh ngoài bà nội nhưng sức bà yếu rồi, có làm được gì đâu nên em phải tự học cách chăm sóc bản thân mình và cả cách kiếm rau rừng để ăn. Ấy vậy nhưng cậu bé ấy không một lời than vãn, em ngoan ngoãn nghe lời và chăm cả bà mỗi khi bà đau yếu.

Ở nhà, bé Đình rất ngoan và nghe lời bà. Ảnh: Dân trí.

Rửa bát, dọn nhà xong xuôi, Đình lại lấy sách ra học ở bậu cửa sau nhà cạnh vòi nước cả ngày lúc nào cũng chảy róc rách. Nhìn cậu bé, người dân trong bản kể ngày nào em cũng tranh thủ học như thế để đến tối đỡ phải thắp điện. Thương cho em, ai có gì ăn cũng phần nhưng chỉ được chút ít, còn lại thì hai bà cháu vẫn phải tự lo liệu cuộc sống của mình.

Anh Phạm Bá Dư – Chủ tịch UBND xã Nậm Búng - cho biết trên Dân trí: “Hoàn cảnh của cháu Đình ở đây chúng tôi đều nắm được và rất lo cho cháu bởi bà nội già rồi, một mai bà mất đi thì không biết cháu sẽ như thế nào. Hiện tại cuộc sống của hai bà cháu vô cùng khó khăn nên về phía chính quyền xã và nhà trường mong muốn được các nhà hảo tâm giúp đỡ cho cháu để cháu có cái ăn, cái mặc, yên tâm đi học”.

Hiện bà cháu bé Đình cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể vượt qua được hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Bà Lò Thị Tảnh (thôn Nậm Cưởm, xã Nấm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Số ĐT: 0976.737.076 (Số ĐT của anh Hoàng Trung Sỹ - Chỉ huy trưởng quân sự xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu