19:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BMW X5 hoàn toàn mới tại Việt Nam có gì đặc biệt?

10:56 09/07/2019

(THPL) - Thế hệ hoàn toàn mới của BMW X5 (G05) một lần nữa đặt ra những tiêu chuẩn khác biệt cả về thiết kế và công nghệ.

BMW X5 thế hệ mới được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Spartanburg, thuộc bang South Carolina, Hoa Kỳ. Đây là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Tập đoàn BMW, cũng là nơi ra đời của các thành viên khác trong gia đình BMW X Series như BMW X3, X4, X6 và X7.

Ngôn ngữ thiết kế mới toát lên sự uy quyền, mạnh mẽ

BMW X5 cos kích thước được cải thiện một cách đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm – tăng 42 mm cho chiều dài cơ sở (nay là 2,975 mm), 36 mm cho chiều dài tổng thể (nay là 4,922 mm), 36 mm cho chiều rộng (nay là 2,004 mm), và 19 mm cho chiều cao (nay là 1,745 mm).

Tỉ lệ đặc trưng của một mẫu xe SAV được giữ nguyên trên BMW X5 thế hệ mới, nhưng các chi tiết được trau chuốt nhằm nhấn mạnh hơn chiều ngang của thân xe. Nắp capo cũng sở hữu thiết kế mới, phần nhô thân xe ngắn, vòm bánh xe hình lục giác, và mui xe được làm mới đảm bảo tính khí động học, càng làm toát lên tính thể thao, năng động nhưng không kém phần cơ bắp trên BMW X5 hoàn toàn mới. 

BMW X5 thế hệ mới. 

Điểm nổi bật nhất ở phần đầu xe chính là hệ thống lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng với kích thước lớn hơn rõ rệt so với phiên bản tiền nhiệm cùng đường viền đơn. BMW X5 thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn trước thích ứng Adaptive LED. Các đường gân chạy dọc thân xe tạo cảm giác hai bên sườn được mở rộng, sau đó vuốt ngược lên phía đuôi xe về hệ thống đèn hậu, góp phần tạo nên một diện mạo rất hiện đại trên BMW X5. Đi về phía sau, toàn bộ hệ thống đèn hậu đều được trang bị công nghệ LED, với thiết kế đồ họa 3 chiều thể hiện kỹ thuật điêu khắc hoàn hảo của những kỹ sư đến từ BMW. Các chi tiết thiết kế ở phía sau cũng góp phần mang đến cho đuôi xe một hình ảnh gọn gàng và rắn chắc hơn.

Gói trang bị xLine (ngoại thất)

Gói trang bị xLine làm nổi bật một cách rõ ràng nhất những đặc tính off-road mà Tập đoàn BMW muốn nhấn mạnh trên mẫu xe X5 hoàn toàn mới. Với xLine, các thanh chi tiết bên trong hệ thống lưới tản nhiệt đều được ốp nhôm, thanh chắn bảo vệ ở cản trước, baga mui, cũng như viền các cửa sổ ở hai bên đều được phủ nhôm hết sức sang trọng, cùng với những điểm nhấn khác xuyên suốt thân xe màu Pearl Chrome. Mẫu xe cũng được trang bị tiêu chuẩn mâm hợp kim nan chữ V mới, với kích thước lên đến 19 inch.

Thiết kệ nội thất và tiện nghi, trang bị

Thiết kế hiện đại và thanh lịch làm toát lên cảm giác cực kỳ rộng rãi bên trong khoang nội thất của BMW X5 hoàn toàn mới. Thật vậy, không chỉ người lái và hành khách phía trước, mà ngay cả hành khách ở những hàng ghế sau cũng có thể tận hưởng sự thoải mái, tiện nghi giữa một bầu không gian độc đáo bên trong BMW X5.  

Vị trí ngồi được nâng cao, khoang lái tập trung về phía người lái và thiết kế mới trong việc sắp xếp các nút điều khiển mang đến cho vị trí phía sau vô lăng một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trong việc lái xe. Bảng đồng hồ phía sau vô lăng và màn hình giải trí trung tâm được kết nối với nhau một cách thống nhất theo ý tưởng thiết kế mới, cũng như sử dụng chung giao diện đồ họa. Cụm điều khiển trung tâm cũng được làm lại hoàn toàn mới, bao gồm núm điều khiển iDrive, cụm cần số cũng như một số chi tiết khác liên quan – Ví dụ: núm chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control), nút Start/Stop, nút điều chỉnh hệ thống treo khí nén…. 

Chất liệu nội thất cũng là yếu tố được chú trọng một cách tỉ mẩn cho mẫu xe mới, và da Vernasca cao cấp với những đường chỉ thêu nổi đặc trưng ứng dụng công nghệ thủ công là một ví dụ điển hình. BMW X5 thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chỉnh điện cho các hàng ghế, cũng như hàng ghế phía trước được thiết kế kiểu thể thao.

Gói thiết kế xLine cho không gian nội thất

Gói thiết kế xLine đi kèm với những điểm nhấn mới trong thiết kế, mang lại nét đẳng cấp cần thiết cho BMW X5. xLine không chỉ giúp nhấn mạnh được sự linh hoạt, mạnh mẽ của chiếc xe, mà còn làm nổi bật lên sự sang trọng, tinh tế trong không gian nội thất, có thể kể đến như những đường viền thêu trên bề mặt ghế ứng dụng công nghệ thủ công, hay ốp cửa với các chi tiết đèn trang trí. 

Những công nghệ tiên phong được hình thành nhằm tăng cường tính tiện nghi và sự sang trọng

Một tính năng nổi bật được tạo ra nhằm tối ưu hóa cảm giác sang trọng bên trong không gian nội thất cho BMW X5 hoàn toàn mới, là hệ thống điều hòa tự động 4 vùng hoạt động độc lập. Hệ thống đèn viền trang trí, tích hợp tính năng đèn chào dẫn đường Welcome Light Carpet – sẽ chiếu sáng khu vực ra vào xe khi cửa xe đóng hoặc mở – và hệ thống đèn trang trí nội thất, sẽ phát ra ánh sáng viền xung quanh khoang nội thất trong một số tình huống được xác định trước, chẳng hạn như khi có cuộc gọi đến.

Gói hương thơm nội thất - Ambient Air package – cũng là trang bị tiêu chuẩn trên BMW X5, cho phép ion hóa không khí bên trong, cũng như phát ra mùi hương được lựa chọn trong tổng cộng 8 mùi riêng biệt. Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon đi kèm bộ khuếch đại kỹ thuật số, với công suất tối đa 464 W và 9 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh trong xe sang trọng một cách khác biệt.

Tính đa dụng: cốp sau thiết kế hai phần riêng biệt, hàng ghế phụ thứ ba

Cùng với việc tăng cường tính tiện nghi và độc đáo cho không gian nội thất, BMW X5 thế hệ mới cũng nâng cấp tính đa dụng của mình lên một tầm cao mới. Với khả năng gập hàng ghế sau 40:20:40, thể tích khoang hành lý có thể được mở rộng từ 645 lít lên đến tối đa 1,860 lít. BMW X5 thế hệ mới cũng được trang bị tiêu chuẩn cốp sau thiết kế hai phần riêng biệt, giúp cho việc xếp đồ vào khoang hành lý trở nên dễ dàng hơn. Với hệ thống cảm biến Comfort Access, cả hai phần của cốp sau có thể được mở hoặc đóng hoàn toàn tự động mà không cần phải chạm hay nhấn bất kỳ nút bấm nào. Thêm vào đó, tấm che khoang hành lý giờ đây còn có thể được điều chỉnh điện vào trong khoang chứa đồ dưới sàn.

Với hàng ghế thứ ba, khách hàng có thể lựa chọn thêm trang bị điều chỉnh điện. Một bảng điều khiển nhỏ tích hợp ở khoang hành lý có thể được sử dụng để trượt hàng ghế thứ hai về phía trước hoặc sau, hay cũng có thể gâp lưng ghế cho cả hàng ghế thứ hai và thứ ba. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai còn có thể điều chỉnh gập bằng điện, giúp cho việc tiếp cận 2 ghế ở hàng thứ ba trở nên dễ dàng hơn.

Động cơ và cảm giác lái

BMW X5 thế hệ mới được giới thiệu tại Việt Nam cùng một phiên bản máy xăng duy nhất, đại diện cho thế hệ động cơ mới nhất từ Tập đoàn BMW. Mở nắp capo, có thể dễ dàng nhận ra động cơ 6 xi-lanh thiết kế thẳng hàng được trang bị trên BMW X5 xDrive40i. Động cơ truyền sức mạnh cho chiếc xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic, trong khi hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh BMW xDrive luôn sẵn sàng để đảm bảo nguồn sức mạnh đó được phân bổ một cách chính xác và an toàn nhất – dù trên cung đường on hay off road.

Gói công nghệ BMW TwinPower Turbo cho động cơ xăng bao gồm công nghệ tăng áp turbocharger, hệ thống phun nhiên liệu điện tử với độ chính xác cao HPDi, hệ thống điều khiển van biến thiên toàn phần VALVETRONIC và điều khiển thời gian trục cam Double-VANOS.

Động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng với khát khao thể hiện vô tận

Động cơ sử dụng cho BMW X5 xDrive40i thế hệ mới tự hào sở hữu công nghệ biến thiên tốc độ vòng quay đã được tích hợp trong hầu hết các phiên bản 6 xi-lanh thẳng hàng được áp dụng trên phần lớn các mẫu xe của thương hiệu, đi kèm với khả năng phản hồi cực kỳ nhanh nhạy. Động cơ 3.0L sở hữu công nghệ tăng áp twin-scroll turbocharger, và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp tiên tiến từ BMW, với áp suất nén tối đa lên đến 350 bar nhằm đảm bảo lượng nhiên liệu được cung cấp và sử dụng một cách chính xác nhất. Phiên bản động cơ này mang đến cho chiếc xe công suất cực đại lên đến 340 hp tại dải vòng tua 5.500 – 6.500 vòng/phút, cùng mô men xoắn cực đại 450 Nm trong dải vòng tua từ 1.500 – 5.200 vòng/phút. BMW X5 xDrive40i thế hệ mới sở hữu khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 5,5 giây. 

Hộp số tự động 8 cấp Steptronic mang đến cảm giác chuyển số mượt mà, năng động hơn

Động cơ trên BMW X5 thế hệ mới được hoạt động kết hợp với phiên bản tiên tiến nhất của hộp số tự động 8 cấp Steptronic, mang lại hiệu quả vận hành vượt trội hơn hẳn cho toàn bộ hệ thống lái, cũng như việc chuyển số giờ đây trở nên hết sức mượt mà, nhẹ nhàng. Bộ điều khiển thủy lực mới cho phép BMW X5 sở hữu khả năng chuyển số nhanh nhạy hơn bao giờ hết. 

Tối ưu khả năng phân bổ sức mạnh nhờ vào hệ thống truyền động bốn bánh thông minh BMW xDrive và hệ thống khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử.

Nhiệm vụ tối đa hóa độ bám đường, sự linh hoạt và ổn định trên BMW X5 hoàn toàn mới được giao phó cho thế hệ mới nhất của hệ thống truyền động bốn bánh thông minh BMW xDrive. BMW xDrive sở hữu khả năng phân phối mô men xoắn giữa cầu trước và cầu sau một cách linh hoạt và hợp lý nhất, với tốc độ và độ chính xác thậm chí còn hoàn hảo hơn cả tình hình thực tế yêu cầu. Để tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu, toàn bộ mô men xoắn sẽ được truyền vào bánh sau trong những trường hợp hệ thống nhận thấy truyền động bốn bánh không cần thiết. BMW xDrive thế hệ mới cũng đồng thời mang lại một cấu hình riêng ưu tiên cho cầu sau, trong một số trường hợp hệ thống phát hiện người lái đang muốn áp dụng một trải nghiệm khác biệt.

Hệ thống khung gầm mới tăng cường khả năng off-road, tính thể thao và sự thoải mái

Nguyên lý thiết kế làm nền tảng cho khung gầm của BMW – dựa trên hệ thống treo tay đòn kép phía trước và  liên kết 5 điểm phía sau – đã đảm bảo được một cách hoàn hảo độ bám đường cho xe trên những bề mặt gồ ghề, kết hợp với phản ứng cực kỳ nhanh nhạy, chính xác, cũng như sự thoải mái khi di chuyển trên bất cứ hành trình nào. Toàn bộ các mẫu xe SAV của BMW được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát giảm chấn động học - Dynamic Damper Control, với bộ giảm chấn điều khiển tự động giúp làm nổi bật lên cảm giác lái năng động đặc trưng, và sự êm ái của hệ thống treo. Người lái có thể lựa chọn giữa 2 cảm giác khác nhau bên cạnh thiết lập tiêu chuẩn – nhẹ nhàng, thoải mái hơn, hoặc thể thao, mạnh mẽ hơn – thông qua cụm nút bấm chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control).

Lần đầu tiên trong toàn bộ các thế hệ khung gầm của những mẫu xe thuộc gia đình BMW X, khung gầm của BMW X5 thể hiện được khả năng off-road, tính thể thao, sự thoải mái và khả năng vận hành mạnh mẽ, hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Hệ thống treo khí nén 2 cầu với chế độ tự động thích ứng có thể điều chỉnh riêng biệt cho mỗi bánh xe thông qua một máy nén điều khiển điện tử và một bình áp suất, giúp chiếc xe luôn trong trạng thái cân bằng ngay cả khi không tải. Hệ thống treo khí nén 2 cầu được thiết lập hoạt động đồng thời với hệ thống kiểm soát cân bằng thông minh (DSC), tải trọng trên xe được nhận biết thông qua các cảm biến để có thể được đưa vào các tính toán phanh khi di chuyển.

Khi chế độ SPORT được kích hoạt, hay khi xe đạt vận tốc trên 138 km/h, thân xe sẽ tự động được hạ thấp hơn 20 mm nhằm đem tới sự ổn định và đầm chắc vượt trội. Người lái cũng có thể điều chỉnh độ cao của thân xe – chẳng hạn nâng gầm xe dành cho trải nghiệm trên những cung đường off-road – bằng việc bấm vào nút điều chỉnh ở cụm điều khiển trung tâm. Khung gầm có thể nâng lên cao tối đa 40 mm so với thiết lập tiêu chuẩn. Lần tiếp theo khi động cơ khởi động, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh lại chiều cao này tương tự như lần thiết lập gần nhất. Một nút bấm khác ở khoang hành lý cho phép đuôi xe hạ thấp xuống 40 mm so với cấu hình mặc định, phục vụ việc đưa hành lý vào khoang sau. Chiều cao của thân xe có thể được điều chỉnh ngay cả khi động cơ đã tắt. BMW Display Key cũng có thể được sử dụng để kích hoạt tính năng này.

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Parking Assistant Plus:

Sự tiện ích của các hệ thống hỗ trợ người lái nay lại được tiếp tục mở rộng hơn, và việc đỗ hay di chuyển ra khỏi bãi đỗ xe ngày càng trở nên dễ dàng, an toàn hơn bao giờ hết. BMW X5 thế hệ mới được trang bị các cảm biến kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC) ở cả phía trước và phía sau.

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus trên BMW X5 mới cho phép chiếc xe tự động tìm kiếm, lựa chọn và lùi vào các vị trí đỗ xe song song. Các vị trí này được xác định thông qua những cảm biến siêu âm khi chiếc xe di chuyển qua đoạn đường cần đỗ. Parking Assistant Plus được kích hoạt chỉ thông qua một thao tác đơn giản bằng bấm nút trên cụm điều khiển trung tâm. Khi đó, hệ thống sẽ tự động điều khiển toàn bộ chân ga, chân thắng, vô lăng cũng như hộp số nếu cần thiết, để di chuyển chiếc xe vào vị trí đã được xác định trước đó. 

Hệ thống hỗ trợ lùi xe: hướng dẫn chi tiết, chính xác

Một minh chứng mới về sự cải tiến liên tục của BMW đối với việc nâng cấp các hệ thống hỗ trợ lái xe tự động chính là Hệ thống hỗ trợ lùi xe tự động ra khỏi bãi đỗ xe. 

Việc lùi xe có thể thực hiện với quãng đường tối đa lên đến 50 mét, và là một trong những tính năng giúp BMW X5 đảm bảo hơn nữa sự thoải mái cho khách hàng khi ngồi sau vô lăng. Tất cả những gì người lái phải làm là điều khiển chân ga, chân thắng, cũng như quan sát xung quanh. Hệ thống được khởi động bằng cách nhấn vào nút bấm bên trong khi xe đang đứng yên, và cần số được đặt tại vị trí “P”. Các thao tác của vô lăng được thực hiện trong lần di chuyển trước của chiếc xe (khi tiến vào nơi đỗ hoặc dừng) sẽ được ghi nhớ và lưu trữ bởi hệ thống, ngay cả trong thời gian dài. Điều này đồng nghĩa với việc, Hệ thống hỗ trợ lùi xe có thể được sử dụng để điều khiển chiếc BMW X5 thế hệ mới lùi ra khỏi vị trí đỗ mà nó đã tiến vào ngày hôm trước. 

Bên cạnh đó, người lái còn có thể sử dụng tính năng Remote 3D View để theo dõi hình ảnh ba chiều xung quanh chiếc xe của họ trên smartphone.

Hệ thống điều khiển và hiển thị thông tin

Với công nghệ khoang lái trợ lý ảo - BMW Live Cockpit Professional, BMW X5 là sự dung hợp hoàn hảo giữa thiết kế hệ thống hiển thị, điều khiển với giao diện kết nối người dùng, tạo nên một không gian tương tác vô cùng thân thiện. Bảng đồng hồ điện tử, màn hình màu phía sau vô lăng với kích thước 12,3 inch, cùng màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch tích hợp tính năng cảm ứng, là những điểm nổi bật nhất trong ý tưởng thiết kế hoàn toàn mới trên BMW X5.

Phiên bản mới nhất của hệ thống điều khiển trên BMW X5 chạy hệ điều hành BMW 7.0, với giao diện kỹ thuật số hoàn toàn, đáp ứng những tính năng đa dạng nhất cho người lái, đồng thời vẫn tối ưu hóa được sự tập trung trên suốt cuộc hành trình. Với thiết kế và cấu trúc rõ ràng, cùng màn hình có thể tùy chỉnh và cá nhân hóa, người lái có thể kiểm tra những thông tin quan trọng nhất vào ngay lúc mình cần. 

Giao diện đồ họa mới trên bảng đồng hồ phía sau vô lăng được thiết kế lại hoàn toàn mới, giúp khách hàng dễ dàng thấy được một phần bản đồ của hệ thống định vị. Màn hình trung tâm cũng được mở rộng menu chính lên đến 10 trang, mỗi trang hiển thị 2 hoặc 4 tùy chọn với những nội dung hết sức trực quan. Sự tương tác với chiếc xe nay càng được cải tiến và nâng cấp hơn, khi người lái có thể tùy ý lựa chọn phương thức giao tiếp tùy thuộc vào tình trạng của mình lúc bấy giờ, có thể thông qua tính năng cảm ứng trên màn hình trung tâm, qua cụm điều khiển iDrive quen thuộc, qua các phím chức năng trên vô lăng, điều khiển bằng giọng nói, hoặc thậm chí qua tính năng điều khiển bằng cử chỉ - BMW Gesture Control. 

Một số điểm nổi bật khác của chức năng BMW Live Cockpit Professional có thể kể đến như hệ thống định vị Navigation thông minh, hệ thống giải trí với ổ cứng tích hợp lên đến 20GB cùng 2 cổng USB, giao diện kết nối Bluetooth và WiFi. Khách hàng có thể dễ dàng được nhận diện, cũng như các chế độ cá nhân được tự động kích hoạt, thông qua việc sử dụng chìa khóa, hoặc lựa chọn tài khoản đã được cài đặt trước trên màn hình trung tâm và nhập đúng số PIN.

BMW X5 hoàn toàn mới nay đã có mặt tại showroom BMW Sala, Thành phố Hồ Chí Minh.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu